Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico sẵn sàng nhả Diego Costa nếu có... Mata

Thứ Năm 09/01/2014 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp không thể giữ nổi chân Diego Costa trước sự chèo kéo của Chelsea, Atletico Madrid muốn có một điều kiện: Juan Mata phải di chuyển theo hướng ngược lại.

Ông chủ Roman Abramovich đã “bật đèn xanh” cho HLV Jose Mourinho chiêu mộ thêm 1 tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, và tất nhiên, cái tên mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha kết nhất không ai khác chính là Diego Costa. Trong những ngày qua, Mourinho hết ca ngợi ngôi sao gốc Brazil lại đến đưa ra mức giá chuyển nhượng lên tới 30 triệu bảng.

Diego Costa là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
 

Atletico Madrid không hề muốn mất Diego Costa, nhất là khi tiền đạo 26 tuổi này nhả đạn không ngớt (23 bàn/23 trận), giúp đội bóng bay cao cả ở Champions League lẫn La Liga. Nhưng trong bóng đá thời kim tiền, chẳng thể nói trước điều gì. Chelsea có thừa tiềm lực tài chính và cả sự hấp dẫn để quyến rũ Diego Costa khỏi Vicente Calderon trong tháng 1.

Những người đứng đầu Atletico Madrid cần phải có trong tay phương án dự phòng, nhằm tránh rơi vào cảnh bị động. Theo tiết lộ từ Marca, trong một động thái mới nhất, Chủ tịch Enrique Cerezo đã bóng gió, nếu như không thể giữ nổi chất Diego Costa trước sự chèo kéo của Chelsea, ông muốn đội bóng của mình được “lại quả” bằng Juan Mata.

Nghĩa là, Chelsea chỉ có thể có Diego Costa nếu như chịu “nhả” Mata. Như đã đưa tin, cuối tuần trước, HLV Mourinho đã công khai tuyên bố, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể rời thành London ngay lập tức. Trước đó, Mata đã có chút hục hặc với ông thầy vì chuyện phải ngồi dự bị quá nhiều rồi lại bị thay ra giữa chừng ở trận đấu với Southampton.

Có lẽ phía Chelsea sẽ chẳng ngại từ chối đưa Mata lên bàn đàm phán. Mourinho đã không còn cần Mata và giá trị của cựu ngôi sao Valencia cũng không dưới 30 triệu bảng, nghĩa là tương đương với Diego Costa. Nếu như Diego Costa là chân sút chủ lực của Atletico Madrid mùa này, thì Mata cũng từng hai lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Năm của Chelsea. Một vụ trao đổi bằng phần hoàn toàn có thể xảy ra trong ít ngày tới.

Ngoài phương án Mata, Atletico Madrid cũng hi vọng Chelsea sẽ cho mượn thủ thành trẻ Thibaut Courtois thêm 1 mùa giải nữa. Mùa trước, “người nhện” Bỉ đoạt danh hiệu Thủ môn hay nhất La Liga, tới mùa này, anh tiếp tục duy trì phong độ ổn định, góp công lớn vào thành công chung của đội bóng thành Madrid.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X