Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico săn “hàng thải” của Man Utd

Thứ Sáu 01/08/2014 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tương lai của Shinji Kagawa ở Manchester United có lẽ chỉ còn được tính bằng ngày khi đã có những thông tin cho rằng anh không còn chỗ đứng trong kế hoạch của Louis Van Gaal. Ngay lập tức, Atletico Madrid đã đánh tiếng muốn có được tiền vệ này.

Phiên chợ hè đang đi dần tới giai đoạn cuối, đồng nghĩa với việc các CLB đang nhanh chóng hoàn tất các bản hợp đồng còn dang dở, đồng thời đẩy đi những nhân tố thừa của đội bóng và Manchester United cũng không phải ngoại lệ. Với tuyên bố rất rõ ràng từ khi đặt chân tới Old Trafford, Louis Van Gaal sẽ thực hiện một cuộc thanh lọc để loại bớt những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông.

Tương lai của Kagawa ở MU đang bị đặt dấu hỏi lớn
Tương lai của Kagawa ở MU đang bị đặt dấu hỏi lớn

Một cầu thủ thuộc dạng “báo động” chính là Shinji Kagawa. Kể từ khi gia nhập MU, Kagawa đã không thể làm quen với lối chơi thiên về sức mạnh ở Premier League và luôn tỏ ra yếu thế trong các pha tranh chấp với các tiền vệ và hậu vệ đối phương. Hậu quả là anh dần đánh mất lòng tin của các HLV và bị đẩy lên băng ghế dự bị. Hè năm nay với sự toả sáng của Juan Mata cùng với chính sách cứng rắn của Van Gaal, nhiều khả năng Kagawa sẽ phải chia tay MU sau 2 năm gắn bó.

Nắm bắt được thời cơ đó, Ban lãnh đạo Atletico Madrid đã đưa Kagawa vào tầm ngắm và nhanh tay gửi tới MU một lời đề nghị trị giá 14 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ người Nhật Bản. Đây là một con số đáng để MU xem xét bởi khi mang Kagawa về từ Dortmund, Quỷ đỏ cũng chỉ phải trả cho đội bóng vùng Ruhr một khoản 17 triệu bảng, trong đó có 12 triệu bảng trả trước.

Về phía Atletico họ cũng đang muốn bổ sung lực lượng sau khi đã bị các đội bóng lớn “rút ruột" không thương tiếc trong mùa giải vừa rồi. Kagawa có thể sẽ là sự thay thế hợp lý cho Tiago Mendes vừa chuyển tới Chelsea. Hơn nữa ở môi trường La Liga, lối chơi thiên về kỹ thuật của Kagawa chắc chắn sẽ có đất dụng võ.

Tuy nhiên Atletico cũng đang vấp phải sự cạnh tranh từ Dortmund, đội bóng cũ của Kagawa. Đội chủ sân Signal Iduna Park đang rất quyết tâm để đưa Kagawa trở lại Đức thi đấu sau khi đã có quãng thời gian thi đấu rất thành công tại đây. Hiện tại Dortmund được cho là cũng sẵn sàng chi ra 13 triệu bảng để sở hữu Kagawa, một con số không quá chênh lệch với Atletico. Dortmund cũng từng chào đón sự trở lại của một cầu thủ trong mùa giải năm ngoái, đó là Nuri Sahin từ Real Madrid và tiền vệ này đã lấy lại được phần nào phong độ trong mùa giải qua. Đó sẽ là một cơ sở để Kagawa cân nhắc về tương lai của mình.

Shiji Kagawa đã thi đấu cho Dortmund trong quãng thời gian 2010 - 2012 và tại đây anh đã chứng tỏ được vai trò của một nhạc trưởng với lối chơi kỹ thuật và những pha tỉa bóng thông minh cho đồng đội, góp công lớn vào chức vô địch Bundesliga của đội bóng trong 2 mùa giải liên tiếp 2010/2011 và 2011/2012. Mùa hè năm 2012, Kagawa chuyển tới MU với kỳ vọng sẽ thay thế Park Ji Sung làm rạng danh bóng đá châu Á ở CLB giàu thành tích nhất nước Anh, tuy nhiên điều đó đã không thể trở thành hiện thực khi anh tỏ ra khó hoà nhập với lối đá tại quốc đảo sương mù.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X