Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico - Real Madrid: Quyết đấu tại Vicente Calderon

Chủ Nhật 02/03/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, các đội bóng ở nhóm đầu vào tình thế không được đánh rơi một điểm số nào. Do vậy, trận derby thủ đô Atletico-Real Madrid tại Vicente Calderon đêm nay có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua vô địch.

Chưa năm nào, La Liga lại hấp dẫn đến vậy khi cả ba đội đầu bảng so kè điểm với nhau qua từng vòng đấu. Diễn biến đã có đôi chút thay đổi khi ở vòng đấu trước, cả Atletico lẫn Barcelona đều trắng tay, trong khi Real Madrid đã đánh bại Elche 3-0, vươn lên dẫn đầu và bứt phá với 3 điểm nhiều hơn.

C. Ronaldo đều ghi bàn ở cả hai trận đấu gặp Atletico gần đây nhất
C. Ronaldo đều ghi bàn ở cả hai trận đấu gặp Atletico gần đây nhất

Tất nhiên, mùa giải vẫn còn hơn 10 vòng đấu nữa và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Real Madrid đã lần đầu tiên bước lên ngôi đầu năm nay, nhưng họ hiểu rằng một sự chủ quan sai lầm sẽ phải trả những giá vô cùng đắt. Chiến thắng tất cả những trận đấu còn lại là mục tiêu duy nhất với đoàn quân HLV Ancelotti lúc này.

Nhưng giữa quyết tâm và thực tế vẫn còn là khoảng cách lớn, bởi đêm nay Real Madrid sẽ phải hành quân đến Vicente Calderon của Atletico. Trong hai năm gần đây, những trận derby thủ đô Madrid luôn rất nóng bỏng, căng thẳng và không còn dễ dàng với Real Madrid như thời Atletico còn là đội bóng yếu.

Còn nhớ ở Bernabeu cách đây 3 tháng, Atletico đã gây sốc lớn khi đánh bại Real Madrid 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Đó là sự khẳng định rõ ràng rằng Atletico đủ tiềm lực để đua tranh ngôi vô địch La Liga, đoàn quân HLV Simeone không còn là tay mơ và yếu bóng vía mỗi khi gặp các đội bóng lớn.

Atletico đã dễ dàng thua Real Madrid trong cả hai trận đấu bán kết Cúp Nhà vua, nhưng có vẻ như Atletico không còn mặn mà với đấu trường mà năm ngoái họ lên ngôi. Mục tiêu của Rojiblancos là rõ ràng, họ đang khao khát chức vô địch La Liga sau 17 năm chờ đợi và không muốn dốc sức ở quá nhiều mặt trận.

Tuy nhiên, Real Madrid thời điểm này đã khác quá xa so với cách đây 3 tháng. “Kền kền trắng” vừa hạ gục Schalke 6-1 để cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League. Họ đang chơi đầy hưng phấn tại La Liga và với ngôi đầu bảng đã nắm giữ trong tay, thầy trò HLV Ancelotti sẽ giữ lợi thế bằng mọi giá.

Sức mạnh của Real Madrid sẽ được tăng thêm đáng kể với sự trở lại của C. Ronaldo sau khi hết án treo giò 3 trận. CR7 đã ghi 3 bàn trong hai trận bán kết Cúp Nhà vua với Atletico và nhìn những gì siêu sao này thể hiện trong cuộc đấu với Schalke cách đây vài ngày, ai cũng hiểu Ronaldo khao khát ghi bàn thế nào.

Real Madrid cũng không chỉ có một mình C. Ronaldo bởi cả Bale lẫn Benzema cũng đều lập cú đúp vào lưới Schalke. Sự đáng sợ của bộ ba BBC này không chỉ bởi khả năng tự tạo nên đột biến mà họ còn phối hợp khá ăn ý cùng nhau, khiến các miếng tấn công của Real Madrid trở nên khá đa dạng.

Không chỉ sở hữu hàng công đáng sợ, Real Madrid còn một hàng tiền vệ toàn diện với bộ ba Alonso, Luka Modric-Di Maria ở giữa sân, luôn giúp họ nắm giữ thế trận trong mọi trận đấu. Bên cạnh đó, sự chắc chắn của cặp Pepe-Ramos cũng là nền tảng quan trọng cho thành công của Real Madrid lúc này.

Atletico dù mới thua Osasuna 0-3, nhưng họ cũng là một đội bóng không thể xem thường, đặc biệt là sau chiến thắng 1-0 trước Milan ngay tại San Siro ở Champions League. Lợi thế sân nhà Vicente Calderon, nơi Real Madrid luôn phải hứng chịu nhiều sức ép kinh hoàng, sẽ tiếp thêm sức mạnh của Atletico trong cuộc chiến nóng bỏng này.

Dù đang đạt phong độ cao, nhưng Real Madrid không thể xem thường Atletico, đặc biệt là cặp tiền đạo Villa-Costa cùng sức nóng ở sân Vicente Calderon. Thắng bại ở cuộc đối đầu này ra sao sẽ quyết định đến ngôi vô địch La Liga và cả hai đội hiểu rằng một kết quả thua sẽ khiến họ phải trả giá bằng cả một mùa giải thất bại.

Đội hình dự kiến
Atletico Madrid:
Courtois; Juanfran, Luis, Miranda, Godín; Suárez, Gabi, Koke, Arda Turan; Villa, Diego Costa
Real Madrid: Diego Lopez, Ramos, Pepe, Marcelo, Carvajal, Alonso, Di Maria, Modric, Bale, Ronaldo, Benzema
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X