Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico - Real Madrid: Không Ronaldo, Real chìm trong bùn lầy?

Thứ Bảy 27/04/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid còn chưa hết choáng váng sau những cú đấm siêu nặng mà Dortmund tung ra hồi giữa tuần. Giờ đây, khi bước vào trận derby mà không có Ronaldo, và phải dưỡng sức cho những hy vọng mong manh ở trận lượt về bán kết Champions League, đội quân của Jose Mourinho có thể phải nhận thêm cú đấm khác vào danh dự.

Điều gì sẽ diễn ra nếu Real bị Atletico dìm sâu xuống bùn lầy? Barca sẽ chính thức đăng quang ngôi quán quân La Liga trước 5 vòng đấu, nếu họ thắng Bilbao ở trận đấu sớm hơn 2 tiếng đồng hồ. Và, Real sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua giành ngôi á quân!

Ronaldo một lần nữa tuyên bố cân nhắc lại tương lai ở Real Madrid
 

Derby không Ronaldo

Một vấn đề nội bộ, vốn không phải là mới, vừa nảy sinh trong lòng Real sau trận thua thảm hại 1-4 trước Dortmund. Chỉ có Diego Lopez được tha thứ, trong khi những người khác phải chịu chỉ trích từ phía Jose Mourinho. Pepe, Xavi Alonso, Khedira và Oezil là 4 gương mặt bị kể tội nhiều nhất. Ít nhất, đây là lần thứ hai trong mùa giải Mourinho chỉ trích cầu thủ sau kết quả yếu kém mà đội nhà hứng chịu.

Khi tinh thần còn chưa hết choáng váng vì những đòn đau từ Dortmund, điều này có thể tác động không mấy tốt đẹp đến chuyện nội bộ Real. Tâm lý cầu thủ sẽ rơi vào trạng thái ức chế, và thái độ thi đấu cũng là vấn đề đáng lo ngại khi phía trước là trận derby quyết định đến ngôi á quân mùa giải.

Chưa hết, Real còn gặp phải vấn đề khác khi Cristiano Ronaldo chưa quay lại tập luyện. Vấn đề liên quan đến ngôi sao nguồi Bồ Đào Nha thực tế đến từ trước trận đấu đêm thứ Tư vừa qua. Ronaldo đã gặp một chấn thương nhẹ ở cơ đùi trái và vẫn đá 90 phút. Khi trở về Valdebebas, CR7 không thể tập luyện, và cần phải điều trị.

Thông tin từ Madrid cho rằng, CR7 sẽ không đủ sức đá trận derby, và ngay cả việc hồi phục 100% để chơi trận lượt về với Dortmund vào giữa tuần sau hiện cũng là một nghi vấn. Không có Ronaldo, mức độ nguy hiểm trong các pha tấn công của Real sẽ giảm đáng kể. Từ đầu mùa, Ronaldo đã ghi 51 bàn thắng cho Real - chiếm đến 39,23%. Vai trò mà Ronaldo thể hiện trong năm 2013 còn lớn hơn nhiều so với giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Ngoài ra, CR7 vốn là một quyền lực trong các trận derby Madrid. Tính từ thời điểm Ronaldo đến Madrid chơi bóng, Real ghi 21 bàn thắng vào lưới Atletico. Trong đó, CR7 trực tiếp ghi 8 bàn, nghĩa là chiếm hơn 1/3 thành tích của cả đội. Trận lượt đi ở Bernabeu mùa này, Ronaldo mở tỷ số với cú sút phạt tuyệt đẹp, và hỗ trợ Oezil ghi bàn còn lại. Trong trận derby gần nhất tại Vicente Calderon mà Real thắng 4-1, Ronaldo lập hat-trick, và kiến tạo cơ hội cho Callejon lập công ở bàn còn lại.

Vắng Ronaldo, Real mất rất nhiều giải pháp ghi bàn, và sức hấp dẫn của trận derby thủ đô cũng giảm khá nhiều.

Cơ hội lịch sử cho Atletico

Hôm qua, Atletico chính thức kỷ niệm 110 năm ngày thành lập (26/4/1903). Một bữa tiệc lớn được thực hiện, trong niềm vui xen với lòng tự hào. Niềm tự hào của Atletico đến từ việc họ đã được vào chung kết Cúp Nhà Vua, và xem như đã giành vé trở lại tham dự sân chơi danh giá Champions League. Dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone, dù chưa đủ sức cho giấc mơ đua tranh chức vô địch La Liga với Barca (và cả Real nữa), nhưng Atletico đang trội hơn hẳn phần còn lại của giải đấu.

Không có món quà nào ấn tượng hơn là chiến thắng trong trận derby. Dìm Real chìm sâu hơn trong vũng bùn là điều mà bất kỳ Rojiblancos nào cũng muốn. Khi ấy, Atletico sẽ san bằng khoảng cách về mặt điểm số với chính Real trên bảng xếp hạng, và giành lại lợi thế trong cuộc đua tranh ngôi á quân. Nếu đánh bại được Real, thầy trò Simeone cũng viết nên trang sử mới và thay đổi cán cân quyền lực bóng đá thủ đô.

Đã 13 năm rưỡi nay, kể từ tháng 10/1999, Atletico không một lần chiến thắng trước Real dù đá trên mặt trận nào đi nữa. Đây là nỗi buồn lớn đối với người hâm mộ ở sân Vicente Calderon. Bây giờ, đội bóng đỏ - trắng đang đứng trước thời cơ lịch sử. Real không có Ronaldo, và chắc chắn HLV Mourinho phải có một loạt thay đổi nhân sự để giữ sức cho sứ mệnh lội ngược dòng trước Dortmund, rõ ràng không còn cơ hội nào tốt hơn cho Atletico.

Thủ môn Courtois đang đầy tự tin hướng đến cuộc chinh phục danh hiệu Zamora, điều mà mới 5 thủ môn Atletico làm được, mà gần nhất là Molina năm 1995; Mario Suarez tràn đầy khát vọng chứng tỏ để tìm được một vị trí trong đội hình Tây Ban Nha dự Confed Cup 2013; Falcao muốn tạo tiếng vang hơn nữa trước khi rời Vicente Calderon… Những con người ấy đang sẵn sàng cho cuộc lật đổ!

Đội hình dự kiến
Atletico:
Courtois - Juanfran, Miranda, Godin, Luis Filipe - Garcia, Gabi, Mario Suarez, Koke - Diego Costa - Falcao.
Real Madrid: Casillas - Nacho, Pepe, Albiol, Coentrao - Casimero, Modric - Callejon, Kaka, Benzema - Higuain.
Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X