Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico muốn có Luis Suarez: Không đơn thuần là giấc mơ!

Thứ Năm 27/02/2014 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cadena SER, đài phát thanh uy tín bậc nhất Tây Ban Nha, vừa loan tin Luis Suarez là mục tiêu của Atletico Madrid mùa giải 2014-15, để hợp cùng Diego Costa thành cặp sát thủ đáng sợ. Nhiều người sẽ cười vào giấc mơ ấy, nhưng Atletico có lý do để nghĩ về những điều to lớn hơn hiện tại.

Luis Suarez và hơn thế nữa

Thông tin về việc Atletico nhắm Luis Suarez là mục tiêu hàng đầu được nhắn đến trong chương trình “El Larguero”, một trong những chuyên mục bình luận thể thao hay nhất TBN. Luis Suarez đang là một trong số những chân sút tốt nhất châu Âu mùa giải này. Tiền đạo người Uruguay đã ghi 23 bàn thắng trên mặt trận Premier League, và là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, với những đối thủ Cristiano Ronaldo và Diego Costa.

luis suarez
 

Trong một năm qua, Luis Suarez luôn bộc lộ việc thay đổi môi trường thi đấu. Sau World Cup 2014, gần như chắc chắn Luis Suarez sẽ chia tay sân Anfiel. Khi ấy, Atletico sẽ nằm trong số những đội trải thảm để mời Suarez.

Nhưng đó chưa phải tất cả. Luis Suarez chỉ là một phần cuộc thay máu. Alex Witsel là một trong hai nhân tố mà Simeone muốn mang về Vicente Calderon. Cùng với tiền vệ của Zenit là Ivan Rakitic. Trong những mùa giải qua, Rakitic chơi rất nổi bật tại La Liga, và Simeone hiểu rõ năng lực của tiền vệ người Croatia ở những cuộc đối đầu với Sevilla.Valbuena, tiền vệ của Marseille, cũng được xem xét để tăng cường hàng công.

Alberto Moreno là một bổ sung quan trọng cho hàng thủ. Sevilla không phải một môi trường có đủ tham vọng cho cầu thủ chạy cánh trải đầy triển vọng của bóng đá TBN. Cầu thủ trẻ Angel Correa, được ví như “Aguero mới” của San Lorenzo, là bổ sung cho tương lai. Nếu không thể giữ chân Courtois, Kiko Casilla sẽ được mua về để thay thế.

Không chỉ là giấc mơ

Trong những mục tiêu kể trên, ngoại trừ Luis Suarez, tất cả đều không quá khó để Atletico hiện thực hóa việc chuyển nhượng. Nhưng ngay cả Luis Suarez trên thực tế cũng có khả năng thành hiện thực. Nếu đến Vicente Calderon, Luis Suarez sẽ là ngôi sao số 1, giống như Radamel Falcao trước kia. Vai trò của anh sẽ không bị ảnh hưởng so với việc sang Real Madrid.

Việc lên kế hoạch với Luis Suarez cũng cho thấy tham vọng của Atletico, một đội bóng đang lột xác mạnh mẽ trong thời gian ngắn vừa qua.

Hơn một thập niên về trước, Atletico chỉ là đội bóng vừa chân ướt chân ráo trở lại La Liga. Đến mùa giải 2005-06, Atletico vẫn chỉ khiêm tốn với một vị trí giữa bảng xếp hạng. Cuộc khủng hoảng tài chính khiến đội bóng đỏ-trắng luôn phải bán ngôi sao để trang trải cho ngân sách hoạt động. Fernando Torres, Diego Forlan, Aguero lần lượt bị mang bán. Với Atletico, chỉ có bán chứ không mua ngôi sao. Trường hợp mới nhất là Falcao. Nhưng trong phi vụ Falcao, có một thực tế là Atletico đã mua anh với chi phí 40 (+7) triệu euro, và dùng hai mùa rồi mới bán.

Từ Falcao, có thể thấy Atletico đã thay đổi, và đúng là tài chính được cải thiện theo mỗi năm. Việc được trở lại Champions League càng giúp khắc phục vấn đề kinh tế.

Một điểm quan trọng hơn: Diego Simeone. Chỉ cần 100 trận đấu chính thức, Simeone đã giúp mang về 3 danh hiệu khác nhau. Một năm trước, Atletico gia hạn hợp đồng 4 năm với Simeone, dài nhất trong các đội Liga. Điều đó cho thấy, Atletico và Simeone có một chiến lược đầy hợp lý. Atletico lúc này có thể vẫn chưa là ông lớn thực sự, vẫn bị xem là kẻ “bần hàn”. Nhưng họ có tham vọng, dám nói và dám làm, luôn thể hiện khí khái (có thể đá xấu rồi nhận thẻ, chứ không lấy trọng tài làm cái cớ cho thất bại). Atletico đã và đang làm được điều mà Arsenal - một ông lớn - không thể. Để tìm kiếm thành công, Atletico sẵn sàng chi tiền, trong khi Arsenal luôn kỳ kèo từng xu.

Atletico lấy tiền đâu để hoạt động? Họ có thể bán Koke, và thu về 60 triệu euro!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X