Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico mua nhầm bệnh nhân?

Thứ Năm 07/08/2014 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có vẻ sau mùa giải đại thành công (vô địch La Liga và Á quân Champions League), Atletico sắp đi theo con đường xuống dốc thường thấy của những kẻ nổi loạn chống lại Real Madrid và Barcelona tại Tây Ban Nha.

Sau khi đã mất Diego Costa và Filipe Luis vào tay Chelsea và phải chia tay Thibaut Courtois, Atletico đưa về Mario Mandzukic cùng một số bản hợp đồng đáng kể khác. Thế nhưng người được cho là sẽ thay thế Courtois, thủ thành trẻ Jan Oblak mua từ Benfica, vừa được phát hiện đã bị đau cơ thắt lưng. Thủ môn này cảm thấy khó chịu khi tham gia tour du đấu Mỹ của CLB khiến anh không thể ra sân tập trong nhiều ngày.

 

Sau khi kiểm tra, bộ phận y tế của Atletico đã cho biết Oblak bị rách dây chằng ở cơ thắt lưng bên phải. Chấn thương này không quá nghiêm trọng tới mức đe dọa sự nghiệp, nhưng sẽ khiến Oblak phải nghỉ thi đấu trong nhiều ngày. Bộ phận y tế dự đoán rằng Oblak khó lòng có thể đạt 100% thể lực để tham dự Siêu Cúp TBN diễn ra vào ngày 19 và 22/8, và có thể sẽ mất thêm 2 vòng đầu của La Liga mùa tới.

Vấn đề của Oblak không nằm ở tiến độ hồi phục, mà là Oblak đã không chơi bất cứ trận nào cho Atletico kể từ lúc ký với CLB. Những trận giao hữu của Atletico với các đội bóng khác đều vắng mặt Oblak, và anh không có mặt trong chuyến đi tới San Francisco và Mexico. Điều này sẽ khiến Atletico vô cùng bất lợi khi vào mùa giải bởi thủ môn chính thức của họ sẽ cần thời gian để lấy lại thể lực và làm quen với các đồng đội mới trước khi bắt đầu ra sân.

Nếu Oblak trở thành một bản hợp đồng thất bại thì đó là điềm gở cho Atletico. Thủ môn người Slovenia là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử La Liga, tiêu tốn của Atletico tới 16 triệu euro (chỉ kém Mario Mandzukic 1 triệu). Kể từ sau bản hợp đồng của Leo Franco năm 2004, Atletico đã không bỏ nhiều tiền mua thủ môn và họ đã có trong đội hình hai tài năng trẻ là David De Gea và Thibaut Courtois. Oblak được cho là sẽ mang tới giải pháp lâu dài cho Atletico ở vị trí gác đền sau những năm CLB phải thuyết phục Chelsea cho mượn Courtois.

Chưa hết, Oblak là tân binh thứ hai của Atletico gặp vấn đề về sức khỏe sau khi ký hợp đồng với CLB. Người đầu tiên là tiền đạo Angel Correa, mua về từ San Lorenzo với giá 7,5 triệu euro. Ngay sau khi ký kết hợp đồng 5 năm với Atletico, Correa bị phát hiện là đã hở van tim và cần phải phẫu thuật. San Lorenzo đã cảnh báo trước Atletico về sức khỏe của Correa, nhưng vụ chuyển nhượng vẫn diễn ra.

Nếu như Correa mới 19 tuổi được coi là một dự án dài hạn cho tương lai và Atletico có thể chưa cần trọng dụng ngay bây giờ, thì Jan Oblak là một thủ môn đã bắt chính ở Benfica (chỉ thủng lưới 3 bàn trong 13 trận mùa trước) và thậm chí là tuyển thủ quốc tế. Oblak được kỳ vọng sẽ trám ngay vào vị trí của Courtois để lại. Nếu anh không thể ra sân khi mùa giải bắt đầu, Diego Simeone sẽ phải trao găng cho thủ môn 30 tuổi Miguel Moya, người cũng vừa mới chân ướt chân ráo đến CLB từ Getafe.

Dù thế nào đi nữa, đây cũng là một tin không vui cho Atletico. Sau thành công mùa trước, sự chuẩn bị của họ đã có những dấu hiệu không ổn, và chắc chắn mùa giải tới Atletico sẽ gặp muôn vàn khó khăn để bảo vệ ngôi vô địch với một đội hình rất mới.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X