Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid xáo trộn lực lượng: Koke vẫn là “hạt nhân”

Thứ Bảy 01/08/2015 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những thay đổi đáng kể về mặt lực lượng ở “phiên chợ hè” năm nay thì Koke vẫn được xem là “hạt nhân” quan trọng nhất bên phía hàng tiền vệ Atletico Madrid trong mùa giải sắp tới.

Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng thủ đô Madrid đã chi ra tổng cộng 108 triệu euro ở TTCN Hè 2015 để đầu tư tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, ban lãnh đạo Atletico cũng thu về một nguồn ngân sách đáng kể từ việc “thanh lý” cầu thủ (khoảng 99 triệu euro). Có thể liệt kê qua những cái tên hết sức đáng chú ý đã cập bến sân Vicente Calderon như Jackson Martinez, Luciano Vietto, Carrasco, Filipe Luis hay Savic… Cùng với việc nói lời chia tay không ít trụ cột (Turan, Mandzukic, Miranda…), đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Simeone sẽ bước vào mùa giải mới 2015/2016 với một bộ khung hoàn toàn thay đổi.

Koke la hat nhan quan trong nhat hang tien ve Atletico Madrid hinh anh
Koke là mẫu tiền vệ toàn diện

Dễ dàng nhận thấy, hàng công chính là khu vực trọng yếu bên phía Atletico trong mùa bóng sắp tới khi mà Los Rojiblancos đang sở hữu những chân sút đình đám nhất châu Âu. Trên thực tế, giới chuyên môn cũng từng đưa ra những nhận định về việc bộ ba nguyên tử Griezmann, Jackson Martinez và Vietto hoàn toàn có thể trở thành “nỗi khiếp sợ” đối với bất kỳ hàng phòng ngự tại La Liga. Thế nhưng, xét trong bối cảnh các nhân tố mới chưa chắc đã dễ dàng thích nghi và hòa nhập trọn vẹn cùng thứ triết lý bóng đá pressing tổng lực của HLV Simeone, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Argentina vẫn phải đặt niềm tin vào những con người cũ, mà Koke chính là một ví dụ tiêu biểu.

Theo thống kê, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn giữ vai trò “nhạc trưởng” ở hàng tiền vệ Atletico trong mùa giải năm ngoái, với tổng cộng 10 pha kiến tạo thành công tại mặt trận La Liga 2014/2015 (nhiều nhất đội). Tính trung bình mỗi trận, Koke cũng là cầu thủ thực hiện được nhiều đường chuyền chuẩn xác và đường chuyền quan trọng nhất bên phía đội bóng thủ đô Madrid (52,7 đường chuyền chính xác, 1,9 đường chuyền quan trọng). Về mặt lý thuyết, ngôi sao 23 tuổi không phải mẫu tiền vệ sáng tạo thuần túy giống như những “số 10” điển hình khác ở châu Âu (Oezil, Mata, James Rodriguez, Oscar, Silva…). Cụ thể, lối chơi của Koke có phần quyết liệt, mạnh mẽ và nhiệt tình hơn. Cho dù xuất phát ở vị trí hộ công, tiền vệ cánh hay tiền vệ trung tâm đi chăng nữa thì cầu thủ mang áo số 6 bên phía Atletico vẫn sẵn sàng tham gia tích cực vào mặt trận tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự.

Thống kê về phong độ của Koke tại La Liga mùa 2014/2015

Số phút thi đấu

2884

Bàn thắng

2

Kiến tạo

10

Đường chuyền quan trọng

1,9

Tỷ lệ chuyền chính xác

78,7%

Tắc bóng thành công

2,8

Đánh chặn chuẩn xác

1,2

Phá bóng giải nguy

0,9

(ngoại trừ số phút thi đấu, bàn thắng, kiến tạo, các số liệu còn lại tính theo trung bình mỗi trận tại La Liga)

Cần phải nhấn mạnh rằng, Koke chính là cầu thủ tắc bóng thành công nhiều thứ nhì trong đội hình Los Rojiblancos (2,8 lần/trận), chỉ kém duy nhất Gabi (3,5 lần/trận). Ngoài ra, ngôi sao 23 tuổi cũng có 1,2 tình huống đánh chặn chuẩn xác/trận, đóng góp khá nhiều vào mặt trận phòng ngự từ xa của toàn đội. Trên thực tế, mẫu tiền vệ đa năng như Koke không chỉ mang đến chất sáng tạo cho hàng công Atletico mà còn giúp tuyến giữa bên phía đội bóng chủ sân Vicente Calderon duy trì được sự ổn định và chắc chắn cần thiết. Do đó, ngay cả khi HLV Simeone xếp tuyển thủ Tây Ban Nha đá hộ công hay lệch cánh đi chăng nữa thì anh vẫn thường xuyên “tự giác” đặt mình vào những điểm nóng trên sân một cách kịp thời.

Koke la hat nhan quan trong nhat hang tien ve Atletico Madrid hinh anh 2
Koke vẫn là hạt nhân của Atletico Madrid trong mùa giải năm sau

Trong số những tân binh mà ban lãnh đạo Atletico mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, chỉ Luciano Vietto là cầu thủ duy nhất sở hữu khả năng sáng tạo không thua kém gì Koke. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể thì ngôi sao người Argentina vẫn chỉ là một tiền đạo/tiền đạo cánh, do đó để đòi hỏi anh đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội giống như Koke xem chừng sẽ là hơi khiên cưỡng. Chính bởi vậy, chắc chắn Koke vẫn sẽ là nhân tố giữ vai trò quan trọng bậc nhất trong cách thức vận hành chiến thuật của thầy trò HLV Simeone ở mùa giải tới.

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X