Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Real Madrid (1h30 ngày 5/10): “Kền kền” nay đã khác

Chủ Nhật 04/10/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti từng gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu với kình địch cùng thành phố Atletico. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Rafa Benitez cùng một chiến thuật mới có thể sẽ giúp “Kền kền trắng” lấy lại uy thế của đội bóng số 1 thủ đô Tây Ban Nha.


Atletico Madrid từng có quãng thời gian 14 năm trường quỵ gối trước hàng xóm Real Madrid khi 26 trận derby thua tới 18, thủng lưới 53 bàn. Nhưng kể từ năm 2013 trở lại đây, Los Rojiblancos đã khiến trận derby thành Madrid
trở nên cân bằng hơn. Mùa giải trước 2014/15, Real tương đối bất lực mỗi khi đụng độ Atletico. Tổng cộng đã có 8 trận đối đầu giữa hai đội diễn ra trên mọi đấu trường nhưng Los Blancos do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt đã thua tới 4, hòa 3 và chỉ thắng đúng 1 trận (1-0 tại tứ kết lượt về Champions League) trong thế đối thủ chơi thiếu người còn bàn duy nhất cũng chỉ đến ở phút 88.

Đỉnh điểm cho sự cùng quẫn của Real trước Atletico phải kể tới thất bại 0-4 của họ trên “thánh địa” Vicente Calderon tại La Liga đầu năm nay. Los Blancos điên cuồng tấn công nhưng chỉ như một võ sĩ cậy khỏe đấm vào núi, không thể phá vỡ phòng tuyến của đối phương mà chính mình bị tổn thương ghê gớm. Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico luôn thể hiện một sự tự tin và dũng cảm đáng kinh ngạc ngay cả trước một “Người khổng lồ” như Real.

Atletico Madrid v Real Madrid
Real Madrid đã phải khốn đốn trong những trận derby mùa trước

Real của HLV Ancelotti không thể nói là thiếu bản lĩnh, song vấn đề nằm ở chỗ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ưa thích của ông đã bị khắc chế hoàn toàn. Hầu hết những trận Atletico Madrid vs Real Madrid
trong 2 mùa trở lại đây diễn ra theo cùng một kịch bản: Real tổng lực tấn công nhưng trước một rừng người ở trung tuyến của Atletico, họ buộc phải dồn bóng ra hai biên rồi tạt vào và sau đó bị bộ đôi trung vệ chống bóng bổng siêu tốt là Miranda và Diego Godin kiểm soát dễ dàng.

Tuy nhiên, cuộc đụng độ cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất khác. Ancelotti đã bị sa thải sau mùa giải trắng tay nhường chỗ cho Rafa Benitez, người đang có khởi đầu hứa hẹn cùng Real. 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Los Blancos đã thắng tới 6. Trận còn lại (hòa 0-0 Malaga) có hơi hướng liêu trai khi họ áp đảo toàn diện, tung ra 31 pha dứt điểm, được chơi hơn người trong khoảng 15 phút cuối nhưng chẳng thể làm tung mành lưới đối phương.

So với người tiền nhiệm, Benitez vận hành Real linh hoạt hơn khi chủ đạo là 4-2-3-1 nhưng có thể chuyển sang 4-3-3 hoặc 4-4-2 bất cứ lúc nào. Gareth Bale từ bị gò bó ở biên phải nay đã được đưa vào đá hộ công mở ra bạt ngàn khoảng không cho anh và các đồng đội xung quanh. Nhiệm vụ tấn công giờ được san sẻ cho gần như mọi cầu thủ từ hàng tiền vệ trở lên với Karim Benzema trở thành cái trục để mọi người xoay quanh. Bale, James Rodriguez hay Cristiano Ronaldo thường xuyên đảo vị trí cho nhau dẫn tới sự biến hóa khó lường của Real. Riêng CR7, ở độ tuổi 30 đây là cách làm giúp anh đỡ tốn sức và tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ ghi bàn.
Real Madrid làm lễ vinh danh huyền thoại cho Ronaldo
Không lâu sau khi Ronaldo trở thành cây làm bàn số 1 trong lịch sử Real Madrid thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã quyết định làm lễ vinh danh siêu sao người...

Giữa tuần qua, Ronaldo đã lập cú đúp vào lưới Malmo tại đấu trường Champions League và vươn lên sánh ngang cùng huyền thoại Raul Gonzalez ở ngôi đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real với 323 bàn thắng. Ai cũng hiểu viễn cảnh ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua “Chúa nhẫn” chỉ còn là thời gian và sẽ thật đặc biệt nếu điều đó diễn ra ngay trong trận derby Madrid Atletico vs Real trước con mắt ngưỡng mộ của những CĐV kình địch truyền kiếp ngồi trên sân Vicente Calderon.

Cần biết rằng khả năng phòng ngự của Atletico đã suy giảm so với vài năm qua sau sự ra đi của trung vệ Miranda. Dù người thay thế là Jose Gimenez cũng được đánh giá không thấp song chắc chắn hiệu suất không bằng đàn anh Miranda, người đạt đến độ tâm ý tương thông với Godin. Hệ quả là Atletico mới có 2 trận thua liên tiếp trước Villarreal tại La Liga và Benfica tại Champions League, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ đầu năm 2014 tới nay. Trong cả 3 trận đấu nói trên, Gimenez đều là người chơi tệ nhất trong hàng thủ của HLV Simeone và đó có thể là một điểm yếu để Real có thể khai thác.

Atletico Madrid vs Real Madrid hinh anh 2
Nhưng với sự sa sút của Atletico, cuối tuần này có thể sẽ khác

8 tháng đã trôi qua kể từ ngày Real thất thủ 0-4 trước Atletico trên sân đối thủ cùng thành phố và họ giờ đã khác nhiều. Hàng phòng ngự với Dani Carvajal, Raphael Varane, Nacho Fernandez, Fabio Coentrao và Iker Casillas ngày hôm đó đã bị bắn phá tan tành thì giờ đã có Keylor Navas, đội phó Marcelo trở lại, Varane ngày càng chững chạc hơn. Hồi tháng 2, họ không có một Luka Modric cần mẫn còn Toni Kroos bị quá tải thì giờ tất cả đã ổn và góp phần giúp Real chỉ lọt lưới có 1 bàn sau 8 trận từ đầu mùa.

Benitez đã sẵn sàng cho cuộc chạm trán lần đầu tiên với "El Cholo" Simeone ở derby thành Madrid Atletico Madrid vs Real Madrid trong khi người đồng nghiệp của ông lại không được như vậy. Ngoài hàng thủ thiếu chắc chắn như đã nói, tuyến trên Atletico ngoài Antoine Griezmann tiếp tục tỏa sáng thì bản hợp đồng mới Jackson Martinez chưa đáp ứng được kỳ vọng còn Fernando Torres vẫn khi tỏ khi mờ. “Thánh địa” Vicente Calderon giờ cũng đã mất thiêng khi Atletico thua 2 trong 3 trận đối đầu gần nhất và xem ra thầy trò Simeone sẽ không thể bấu víu vào đâu để tái lập một kết quả khả quan trước hàng xóm khó ưa Real.

Thông tin lực lượng:
Atletico Madrid:
Khả năng ra sân của Koke còn bỏ ngỏ.
Real Madrid: Pepe chấn thương trong khi Ramos, Danilo, Rodriguez, Bale chưa chắc kịp bình phục.

Đội hình dự kiến:
Atletico Madrid:
Oblak – Luis, Godin, Gimenez, Juanfran – Niguez, Gabi, Tiago, O.Torres – F. Torres, Griezmann.
Real Madrid: Navas – Marcelo, Varane, Ramos, Carvajal – Kroos, Modric, Ronaldo, Kovacic, Isco – Benzema.
Dự đoán tỷ số: 0-2


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X