Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Real Madrid (03h00 8/1): Long tranh hổ đấu

Thứ Tư 07/01/2015 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mới nhận 2 thất bại liên tiếp gần đây nhưng không thể phủ nhận Real Madrid vẫn là đội bóng mạnh bậc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên nếu có một đội bóng nào đó có thể cản được sức mạnh của Kền kền trắng vào thời điểm này thì Atletico Madrid xứng đáng được xướng tên đầu tiên.

Tại thành phố Madrid, Atletico hoàn toàn lép vế trước người hàng xóm vĩ đại Real Madrid. Từ những danh hiệu, những ngôi sao, cho tới tiềm lực tài chính Rojiblancos hoàn toàn không thể so sánh với lịch sử hào nhoáng của đội bóng Hoàng gia TBN. Thậm chí kể từ năm 2011 trở về trước, Los Blancos còn là nỗi ám ảnh của đội chủ sân Calderon trong suốt 14 năm. Đó là khoảng thời gian mà Atletico luôn run lên bần bật mỗi khi phải chạm trán Real và tất nhiên là họ chỉ biết đến hòa và thua, thậm chí là thua đậm trước đoàn quân áo trắng.

Thế nhưng kể từ ngày Simeone xuất hiện mọi thứ đã quay ngoắt 180 độ. Atletico từ một đội bóng nhút nhát đã hóa thành những chiến binh đích thực trong mỗi trận derby thành Madrid. Đỉnh điểm của tinh thần Simeone là vào mùa giải 2012/2013 khi họ lọt vào chung kết Copa del Rey với Real. Thật bất ngờ khi Rojiblancos đề nghị đá chung kết ở Bernabeu cho… thú vị, và rồi Atletico đã hùng dũng đánh bại Kền kền trắng ngay trên sân đối phương để lên ngôi vô địch. Và kể từ thời điểm đó thì đội bóng tỏ ra sợ hãi hơn trong các trận derby Madrid là Real chứ không phải Atletico.

real madrid vs atletico madrid
Những cuộc chạm trán gần đây giữa Real Madrid và Atletico Madrid luôn rất kịch tính

Điều đó tiếp tục thể hiện ngay trong mùa giải năm nay, bất chấp thầy trò HLV Ancelotti luôn băng băng trên mọi đấu trường. Ngay trong trận tranh Siêu cúp TBN hồi đầu mùa thì Atletico lại thêm một lần đánh bại Los Blancos. Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít ngày sau tại vòng 3 La Liga, Real lại trở thành bại tướng của thầy trò HLV Simeone. Rõ ràng, Rojiblancos mới đang là vật cản lớn nhất của Ronaldo và các đồng đội ở mùa giải này chứ không phải Barca hay một đối thủ nào khác.

Trước trận lượt đi tại vòng 1/8 Cúp nhà vua vào đêm nay, Atletico Madrid tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi vừa có 2 chiến thắng thuyết phục tại La Liga để vươn lên bằng điểm với Barca. Trong khi đó, Real đang có dấu hiệu hụt hơi sau chuỗi 22 trận thắng liên tiếp vào cuối năm 2014. Có lẽ trận thua tưởng chừng vô hại trước AC Milan tại Dubai đang khiến thầy trò HLV Ancelotti đánh mất sự tự tin cần thiết của mình. Mà trận thua toàn diện trước Valencia cách đây 3 ngày là một minh chứng cho điều đó. Vì vậy Kền kền trắng đang đứng trước nguy cơ phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp vào đêm nay tại Calderon.

Không chỉ các cầu thủ mà chính HLV Ancelotti đang lúng túng trước sự sa sút quá nhanh của đội nhà. Trước chuyến làm khách giông bão tại Calderon vào đêm nay, chiến lược gia người Italia đã tỏ ra khá tự ti khi tiết lộ sẽ đưa Khedira, Varane và Navas vào sân ngay từ đầu để đảm bảo sự an toàn. Rõ ràng, Real đang muốn hướng tới một trận hòa để chờ đợi trận lượt về trên sân nhà sau đây 1 tuần nữa.

Nên nhớ, so le 2 lượt trận với Real tại Cúp nhà vua thì Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách giông bão trên sân của Barcelona vào chủ nhật này. Vì vậy toan tính giải quyết thầy trò HLV Simeone trong trận lượt về tại Bernabeu của Ancelotti là điều dễ hiểu. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu Real đá cầm chừng với tư tưởng cầu hòa vào đêm nay tại Vicente Calderon.

Thông tin lực lượng

Atletico Madrid: Vắng Miranda vì chấn thương.

Real Madrid: Modric chấn thương. Casillas được nghỉ ngơi, Ramos chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid (4-4-2): Moya – Juanfran, Godin, Gimenez, Siqueira – Koke, Turan, Garcia, Gabi – Griezmann, Mandzukic.

Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo – Khedira, Kroos, Isco – Bale, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X