Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Barcelona (00h 18/5): Một bước lên thiên đường

Chủ Nhật 17/05/2015 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm trước Atletico Madrid, Barcelona sẽ chính thức giành chức vô địch La Liga trước 1 vòng đấu. Tuy nhiên, những chuyến làm khách trên sân Calderon thường không hề dễ dàng với gã khổng lồ xứ Catalan.

Cách đây tròn 1 năm, Atletico Madrid đã có trận hòa 1-1 ngay trên sân Nou Camp của Barcelona để qua đó cướp ngôi vô địch La Liga từ chính tay đối thủ. Giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan đang đứng trước cơ hội rất lớn để phục thù, rửa hận trước đại diện thành phố Madrid. Cụ thể, nếu giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Calderon, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ chính thức trở lại ngôi vị cao nhất tại xứ bò tót. Hiện tại, khoảng cách giữa Barca và đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 – Real Madrid đã được nới rộng lên thành 4 điểm.

Atletico Madrid vs Barcelona (00h 185) Mot buoc len thien duong hinh anh
Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp Barca vô địch La Liga.

Trước trận đấu này diễn ra, mạch 8 trận toàn thắng của thầy trò HLV Luis Enrique đã bị Bayern Munich chặn đứng (Barca thua 2-3). Tuy nhiên, trận thua này không có gì khiến cho Barca phải bận tâm vì họ đã giành vé tới Berlin để dự trận Chung kết Champions League. Có thể nhận ra, ở trận đấu này gã khổng lồ xứ Catalan đã thi đấu với một tâm thế thoải mái, qua đó dưỡng sức để chuẩn bị cho chuyến làm khách khó khăn trên sân Calderon tại La Liga. Trong khi đó, Atletico cũng không mấy vui vẻ gì khi họ cũng đang trải qua 3 trận không biết đến mùi chiến thắng (toàn hòa) tại đấu trường quốc nội.

Trên thực tế, Atletico đã hết mục tiêu ở mùa này. Không thể giành được 1 danh hiệu nào, thầy trò HLV Diego Simeone đã có sự an ủi kịp thời khi chính thức giành vé dự đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau. Tuy nhiên, trận đại chiến giữa Atletico Madrid vs Barcelona vẫn hứa hẹn hấp dẫn, quyết liệt bởi mối thâm thù của hai đội. Ở mùa trước, đại diện thành Madrid trở thành “khắc tinh” của Barca và khiến cho gã khổng lồ xứ Catalan thất bại ê chề và không thể giành được một danh hiệu nào (trừ chức vô địch mang tính chất an ủi Siêu cup TBN). Năm nay, thời thế đã thay đổi. Barca đã không còn ngán Atletico, bằng chứng là thầy trò HLV Luis Enrique liên tục biến đối thủ trở thành cựu vương tại La Liga và loại nốt khỏi Cup nhà Vua TBN.

Chưa hết, Barca đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử sau kỷ nguyên của Pep Guardiola. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên thì Blaugrana phải sớm đăng quang tại La Liga để tránh đêm dài lắm mộng qua đó tạo lợi thế về mặt tinh thần để chinh phục nốt những danh hiệu còn lại. Trong chuyến làm khách trên sân Calderon, HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với những gương mặt đã và đang làm mưa, làm gió tại TBN và châu Âu mùa giải năm nay, đặc biệt là tam tấu MSN. Nhiều khả năng, Luis Suarez – người đã dính chấn thương gân khoeo trong trận Bayern 3-2 Barca sẽ kịp bình phục để có mặt trên hàng công của Barca. Trong khi đó, hàng tiền vệ vẫn là sự góp mặt của những cái tên tốt nhất như Iniesta, Busquets hay Rakitic.

Ở bên kia chiến tuyến, dù đã không còn mục tiêu nhưng Atletico rất đang muốn đánh bại Barca qua đó là món quà cuối cùng dành tặng cho NHM đội chủ sân Calderon. Mùa giải năm nay, hai đội đã gặp nhau 3 lần, Barca đã sở hữu thành tích toàn thắng và điều này khiến cho thầy trò HLV Diego Simeone đang cảm thấy rất cay cú. Theo đó, Atletico sẽ sẵn sàng chơi đôi công với sơ đồ 4-4-2 và nhiệm vụ ghi bàn được trông cả vào cặp đôi Griezmann và Torres. Ở trận này, nhà cựu vô địch La Liga chỉ có một sự vắng mặt đáng tiếc là Tiago – cầu thủ bị dính án phạt treo giò.

Barca đang rất muốn sớm lên ngôi tại La Liga, trong khi đó Atletico Madrid không muốn điều đó được xảy ra trên sân Calderon. Vì lý do trên, trận đại chiến này sẽ rất hấp dẫn và hứa hẹn có nhiều bàn thắng được ghi. Và đây cũng là lúc để Barca chứng tỏ được sức mạnh của mình và khát khao chinh phục ngôi Vương. Mọi diễn biến của trận đấu này sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 00h ngày 18/5. Mời quý độc giả đón đọc!

Thành tích đối đầu

Atletico Madrid

2-3

Barcelona

Barcelona

1-0

Atletico Madrid

Barcelona

3-1

Atletico Madrid

Barcelona

1-1

Atletico Madrid

Atletico Madrid

1-0

Barcelona

Barcelona

1-1

Atletico Madrid

Phong độ gần đây

Deportivo 1-2 Atletico Madrid

 

Espanyol 0-2 Barcelona

Real Madrid 1-0 Atletico Madrid

Barcelona 6-0 Getafe

Atletico Madrid 3-0 Elche

Cordoba 0-8 Barcelona

Villarreal 0-1 Atletico Madrid

Barcelona 3-0 Bayern Munich

Atletico Madrid 0-0 Athletic Bilbao

Barcelona 2-0 Real Sociedad

Levante 2-2 Atletico Madrid

Bayern Munich 3-2 Barcelona

Thông tin lực lượng:

Atletico Madrid: Tiago – dính án treo giò.

Barcelona: Luis Suarez – chưa chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak – Siqueira, Gimenez, Godin, Juanfran – Koke, M. Suarez, Gabi, Turan – Griezmann, Torres.

Barcelona (4-3-3): Bravo –Avles, Pique, Mathieu, Alba –Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỉ số: Atletico Madrid 1-3 Barcelona

Xem thêm : Trực tiếp trận đấu Barca vs Las Palmas

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X