Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Villarreal: Ngã rồi lại... ngã tiếp

Chủ Nhật 13/12/2009 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn đã rút ra một quy luật tại Atletico: Mỗi khi vắng người đá cặp Aguero, tiền đạo Forlan thường trở nên… ngơ ngẩn. Những lúc như thế, tuyển thủ Uruguay rất đơn độc. Anh gần như mất hẳn sự sắc sảo trong những khâu dứt điểm.

Thế nên, chấn thương hiện giờ của Aguero khiến BHL rất lo lắng. Họ vẫn điền tên anh vào danh sách đăng ký. Bản thân Aguero vẫn bày tỏ nguyện vọng muốn được ra sân. Nhưng quyết định cuối cùng là ở HLV Quique Flores. Nếu không ngại đánh bạc với sự nghiệp của Aguero, có thể ông sẽ điền tên anh vào đội hình xuất phát.

Mạnh dạn đặt giả thiết Aguero sẽ không thể ra sân, không biết BHL Atletico sẽ phải xoay trở như thế nào. Hai trận gần đây, đội bóng thủ đô Madrid đều thắng. Và những chiến thắng đó đều do những bàn thắng của “song sát” Aguero - Forlan mang lại.

Atletico Madrid đang có phong độ bất ổn sẽ thất bại trước Villarreal đang hồi sinh

Hơn bao giờ hết, Atletico đang rất căm thù cuộc chiến giữa tuần qua tại vòng bảng Champions League với đội khách Porto. Vì trận đấu ấy, họ mới phải lo lắng về trường hợp của Aguero. Vì trận thua tan tác 0-3 ấy, họ phải nhục nhã cúi đầu rời Champions League. Và vì những nguyên do đó, tâm lý của các cầu thủ Atletico đang rất bất ổn.

Vẫn biết, đêm nay Atletico được đá trên sân nhà. Nhưng sự thật, Vicente Calderon đâu phải pháo đài bất khả xâm phạm ở mùa này. Bằng chứng là đội bóng thủ đô Madrid mới thắng được 2 trận nơi “tổ quỷ” của mình mùa này. Do vậy, chẳng có gì đảm bảo chắc chắn 1 chiến thắng cho đoàn quân của HLV Quique Flores, bất chấp trong lịch sử đối đầu tại La Liga, Atletico hoàn toàn áp đảo đội khách Villarreal với thành tích thắng 5, hòa 2, thua 1.

Vẫn biết Villarreal cũng không đạt phong độ tốt trên sân khách, đến nay họ vẫn đang mải miết đi tìm chiến thắng đầu tay, nhưng không có lý do gì không thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Valverde. Sau những vòng đầu thi đấu bết bát, Tàu ngầm Vàng đang dần lấy lại phong độ. Họ thắng tới 4/6 trận gần đây. Mới ở vòng trước, họ đã vượt qua đối thủ Getafe rắn mặt với tỉ số 3-2, trong đó hậu vệ Capdevila lập một cú đúp, bên cạnh bàn thắng của tiền vệ Cazorla vừa trở lại sau chấn thương.

Cần phải nhấn mạnh, sự trở lại của Cazorla là rất quan trọng đối với Villarreal. Anh sẽ giúp cho đội hình của Tàu ngầm Vàng trở nên giàu tính sáng tạo hơn trong tấn công.

Thông tin xung quanh
Atletico: Alvaro Dominguez bị treo giò. Raul Garcia, Roberto và Tomas Ujfalusi không đá.
Villarreal: Cani Angel và Ibagaza không đá. Khả năng ra sân của Nilmar là 50-50.

Đội hình dự kiến
Atletico Madrid:
Asenjo; Valera, Juanito, Perea, Lopez; Reyes, Jurado, Assuncao, Simao; Aguero, Forlan.
Villarreal: Diego Lopez; Venta, Marcano, Godin, Capdevila; Cazorla, Senna, Eguren, Escudero; Nilmar, Rossi.
Dự đoán: Villarreal thắng 2-1

Điểm nhấn: Aguero và cột mốc 50 bàn thắng

Mục tiêu của tiền đạo Sergio Aguero là đạt đến cột mốc ghi 50 bàn thắng tại La Liga trong năm nay. Nếu chân sút của Atletico thực hiện được điều này, anh chỉ xếp sau 2 kỷ lục gia ghi bàn tại La Liga là tiền đạo Raul Gonzalez (Real) và một cựu tiền đạo của Atletico là Fernando Torres (Liverpool). Raul hiện đang là cầu thủ trẻ tuổi nhất đạt lục ghi 50 bàn thắng ở La Liga (khi đó anh mới 19 tuổi 11 tháng 4 ngày), còn Torres vươn đến cột mốc đó khi 21 tuổi 14 ngày. Như vậy, sau khi đã có 48 bàn thắng tại La Liga, Aguero chỉ còn cách đích 2 bàn nữa. Khả năng chân sút người Argentina sẽ chinh phục con số ấy ở trận gặp Villarreal đêm nay hoặc Tenerife vào cuối tuần sau.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X