Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid tính chuyện "giải cứu" Shiji Kagawa khỏi "vũng lầy" Old Trafford

Thứ Năm 29/08/2013 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Atletico đang duy trì được phong độ thi đấu khá tốt trong mùa giải năm nay. Sau trận hòa 0-0 trước Barca trong cuộc đối đầu lượt về Siêu cúp TBN, dù để tuột mất chức vô địch nhưng thầy trò HLV Simeone đã thể hiện một “bộ mặt” vô cùng tích cực. Và mới đây, đội bóng thủ đô Madrid đã đánh tiếng hỏi “mượn” Shinji Kagawa, tiền vệ đang “thất sủng” ở Man Utd.

Kagawa đang nỗ lực thích nghi với Manchester United
Shinji Kagawa 

Từng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất châu Âu khi còn ở Dortmund, nhưng Kagawa đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi tại Premier League. Được HLV Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford từ mùa hè năm ngoái, tưởng như cầu thủ người Nhật Bản sẽ trở thành “nhạc trưởng” của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, với thể hình và thể lực hạn chế, Kagawa không thể phát huy được tối đa năng lực của mình. Liên tục phải “làm bạn” với băng ghế dự bị vì chấn thương, hoặc nếu ra sân thì cũng bị xếp chơi lệch cánh, cựu tiền vệ Dortmund dần dần có dấu hiệu sa sút phong độ.

Dưới triều đại David Moyes, một HLV có xu hướng sở dụng các cầu thủ chơi thể lực nhiều hơn, cơ hội cho Kagawa ngày càng trở nên “hẹp” hơn. Với việc, Man Utd đang tập trung tối đa cho mục tiêu Fellaini, gần như cầu thủ người Nhật không còn nhiều hy vọng cho một vị trí chính thức. So với cầu thủ người Bỉ, Kagawa có thể có được sự nhạy bén hơn về nhãn quan chiến thuật cùng sự khéo léo cần thiết. Tuy nhiên, Fellaini cũng không phải là mẫu cầu thủ “chặt chém” thuần túy. Tiền vệ Everton không chỉ sớ hữu thể hình, thể lực hoàn hảo mà còn có kỹ thuật cá nhân tương đối tốt cùng khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng. Với tính cách của HLV David Moyes, chắc chắn ông sẽ chọn Fellaini.

Chưa kể, với những tuyên bố “chắc nịch” về tương lai của mình, Wayne Rooney đã 99% ở lại sân Old Trafford, và với những gì anh thể hiện trong hai vòng đấu đầu tiên, chẳng có lý do gì để HLV David Moyes xếp anh lên ghế… dự bị. Vị trí hộ công đương nhiên thuộc về tiền đạo người Anh và tới lúc đó, Kagawa sẽ buộc phải làm “người thừa”.

Thực tế, Kagawa không phải không cố gắng, mà bởi vì môi trường bóng đá Anh có vẻ hơi “quá sức” với cầu thủ này. Những yêu cầu về thể lực cũng như sức mạnh ở Premier League chính là “hạn chế” lớn nhất của cựu tiền vệ Dortmund. Biết đâu, nếu được sang Tây Ban Nha hoặc trở lại Bundesliega (mới đây có tin cho rằng HLV Klopp muốn đưa Kagawa trở lại), cầu thủ người Nhật Bản lại phát huy được những phẩm chất vốn có của mình.

Atletico Madrid đã bán đi ngôi sao lớn nhất của mình là Radamel Falcao. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Diego Simeone không hề tỏ ra “yếu đi” như dự đoán. Với cặp song sát Villa- Diego Costa, Atletico có thừa khả năng xuyên phá bất cứ đội bóng nào. Hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô Madrid cũng đang duy trì được phong độ hết sức đáng khen ngợi (chỉ thủng lưới 2 bàn sau 4 trận từ đầu mùa, trong đó có 2 lần phải gặp Barca). Nếu như có được Kagawa, HLV Simeone sẽ có thêm một “ngòi nổ” cực kỳ hiệu quả phía sau Villa, Atletico chắc chắn sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X