Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid sang Anh tìm "sát thủ" thay Falcao

Thứ Năm 30/05/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chân sút mới nổi ở Ngoại hạng Anh vừa được CLB Tây Ban Nha đưa vào tầm ngắm cho vị trí chủ công mà cỗ máy săn bàn Radamel Falcao sắp sang Monaco bỏ lại.

Mục tiêu của Atletico Madrid là Christian Benteke, tiền đạo 22 tuổi đang khoác áo Aston Villa. Benteke được xem như phát hiện lớn của Ngoại hạng Anh sau khi gia nhập Aston Villa theo bản hợp đồng trị giá bảy triệu bảng từ Genk hè năm ngoái.

Trong năm đầu tiên chơi tại xứ ở sương mù, Benteke ghi 23 bàn trên mọi mặt trận. 19 bàn trong số này là ở Ngoại hạng Anh, chiếm phân nửa số bàn thắng của Aston Villa, góp phần quan trọng giúp đội thoát xuống hạng.

Aston Villa và HLV Paul Lambert hứa hẹn sẽ vất vả nếu muốn giữ chân Benteke hè này.
Aston Villa và HLV Paul Lambert hứa hẹn sẽ vất vả nếu muốn giữ chân Benteke hè này.

Phong độ ấn tượng đó khiến giá trị của Benteke tăng chóng mặt, đạt mức 20 triệu bảng chỉ sau một năm. Tuy nhiên, khoản phí đó cộng với ràng buộc từ bản hợp đồng còn ba năm hiệu lực vẫn không khiến sức hút của Benteke với các ông lớn giảm đi.

Trong quá trình tìm kiếm người thay thế Falcao, ngoài Benteke, Atletico Madrid đã nhắm đến một loạt chân sút, từ Luis Suarez (Liverpool), Hulk (Zenit), Negredo (Sevilla) đến Chicharito (MU). Nhưng sau khi cân nhắc mọi yếu tố từ giá cả đến mức độ tin cậy, HLV Diego Simeone của Atletico lại "chấm" chân sút người Bỉ làm mục tiêu số một.

Cái giá 20 triệu bảng Benteke không phải là vấn đề của Atletico Madrid, bởi họ sẽ thu về 51 triệu bảng từ việc bán Falcao cho Monaco. Ban lãnh đạo CLB thành Madrid đã cử CEO Gil Marin xúc tiến vụ tuyển mộ sao trẻ người Bỉ và ông dự kiến sẽ đặt vấn đề với Aston Villa trong tuần này.

Benteke trong khi đó tỏ ra hào hứng với việc tìm kiếm một thách thức mới, cao hơn những gì anh đã trải qua ở Aston Villa. "Nếu Aston Villa nói tôi phải ở lại, tôi không nhất thiết phải chấp nhận điều đó. Tôi không thích cảm giác chưa đi đến tột cùng khả năng trong sự nghiệp của mình", tiền đạo 22 tuổi nói tuần trước khi biết tin nhiều đội bóng lớn đang theo đuổi anh.

Ngoài Atletico Madrid, Arsenal và Tottenham cũng được cho là sẵn sàng trải thảm đỏ mời Benteke về đầu quân.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X