Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Real Madrid: Tấm chăn hạnh phúc

Thứ Bảy 07/11/2009 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hạnh phúc chỉ như một tấm chăn hẹp, người này co thì kẻ kia lạnh. Câu nói đó đang rất đúng với Atletico và Real trong trận El derbi Madrileno ở Vicente Calderon rạng sáng mai.

Cả Atletico và Real đều đang sống trong những ngày tháng thống khổ. Họ cố vùng vẫy để tránh khỏi thảm họa sẵn sàng ập xuống bất cứ lúc nào. Hãy nhìn về phía “nửa Đỏ-Trắng Madrid”. Một mùa giải gần như đã bỏ đi đối với Atletico. Cách đây 3 hôm, Rojiblancos đã sớm chấm dứt hành trình tại Champions League sau trận hòa trước Chelsea (2-2). Còn tại La Liga, người ta đã chẳng còn biết dùng từ ngữ nào để diễn tả sự thất vọng về Rojiblancos. Họ đang trải qua một mùa giải tồi tệ nhất lịch sử khi xếp ở vị trí thứ Ba từ dưới lên, với 7 điểm sau 9 vòng. Thảm họa ở mùa 1999/00 khi bị đánh tụt xuống Segunda đã hiện diện tại Vicente Calderon.

Tấm chăn hạnh phúc sẽ dành cho ai vào đêm nay?

Địch thủ bất cộng đái thiên Real Madrid thì sao? Dẫu Kền kền Trắng vẫn đứng thứ Hai tại La Liga, vẫn còn cơ hội đi tiếp ở Champions League nhưng biên độ khổ đau của gã nhà giàu bao giờ cũng lớn hơn những thân phận nhỏ bé. Với Real, đặc biệt ở kỷ nguyên Galacticos 2.0, không vô địch, không chiến thắng đã là thất bại. Huống chi, dàn sao ở Bernabeu chỉ mới thắng 1/5 trận gần đây trên mọi mặt trận. Giấc mơ tái thống trị châu Âu của các Madridistas dường như đã phai nhạt lắm rồi.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT AMA gửi 6589

Raul Gonzalez nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát của Real sau 2 trận phải ngồi trên băng ghế dự bị, một hiện tượng mà 3 năm qua NHM chưa từng được chứng kiến. Cả Pellegrini và các Madridistas biết rằng Chúa Nhẫn chính là hung thần đáng sợ của Atletico. Đến thời điểm này, Raul ghi tới 11 bàn vào lưới CLB đã phát hiện và bồi dưỡng tài năng của anh từ nhỏ.

Và người ta cũng biết Atletico yếu đuối thế nào trước Real trong 10 năm qua. Từ chiến thắng 3-1 ở La Liga 1998/99, Rojiblancos chưa thể vượt qua Los Blancos trong 8 cuộc nghênh chiến ở Vicente Calderon: 6 thua và 2 hòa. Đó là quá khứ, nhưng hiện tại cũng chưa cho thấy Atletico đủ sức thay đổi lịch sử.

Real đang gây thất vọng, nhưng đó là nỗi thất vọng của kẻ chưa vươn tới đỉnh cao thống trị. Còn Atletico gây thất vọng vì họ đang bị dìm xuống đáy của sự thất bại. Khoảng cách giữa Rojiblancos và Los Blancos vẫn còn quá rộng. Đội chủ nhà còn gì để trông đợi? Chẳng lẽ một lối chơi vô hồn, tự phát; một hàng phòng ngự mong manh và cặp tiền đạo Aguero-Forlan đang đà sa sút hay sao? Real chưa hội tụ được sức mạnh hủy diệt như kỳ vọng, song dẫu sao, họ vẫn đang bám trụ con đường của một nhà vô địch, chứ không phải con đường thất bại của Atletico.

Con số 83.050

Chấn thương của Ronaldo khiến Real tổn thất lớn về tài chính. Theo tính toán, CLB Hoàng gia TBN đang mất trắng 83.051 euro/ngày trong khoảng thời gian Ronaldo chấn thương. Đây là số tiền mà Real phải tiêu tốn hàng ngày cho CR9 sau khi bỏ ra 94 triệu euro phí chuyển nhượng trong 6 năm và trả công 13 triệu euro/năm trong 6 năm.

Ronaldo nghỉ thi đấu từ ngày 10/10. Theo chẩn đoán mới nhất, anh phải dưỡng thương thêm khoảng 15 ngày nữa. Như vậy, siêu sao này sẽ kịp tham dự trận El Clasico vào ngày 28/11. Cũng có thông tin Ronaldo có thể bình phục trước trận play-off vòng loại World Cup 2010 lượt đi của Bồ Đào Nha với Bosnia & Herzegovina vào ngày 15/11. Tuy nhiên, Real đang tìm cách ngăn cản Ronaldo trở về ĐTQG, bất kể anh đủ sức khỏe thi đấu.

Thông tin xung quanh
Từ năm 2006, Atletico đã 9 lần thay HLV. Trong khoảng thời gian này, Real cũng đã qua 4 đời “thuyền trưởng”.
Trong trận El Madrileno này, chỉ có 600 vé được dành cho CĐV Real trên sân Vicente Calderon có sức chứa 54.000 người.
Trong 144 cuộc đụng độ ở La Liga, Real thắng 77 trận, Atletico thắng 35 trận.
Raul đã ghi 11 bàn trong những lần gặp gỡ CLB anh từng đầu quân khi còn nhỏ. Song cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại El Madrileno là Carlos Santillana (Real) với 13 lần lập công.

Đội hình dự kiến
Atletico: Asenjo, Ujfalusi, P. Ibanez, Juanito, A. Lopez, Maxi, Assuncao, Raul Garcia, Simao, Forlan, Aguero.
Real Madrid: Casillas, Marcelo, Pepe, Garay, Ramos, Diarra, Granero, Xabi Alonso, Kaka, Raul, Higuain
Dự đoán: Real thắng 4-2

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X