Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Real Madrid: Tạm biệt Atletico!

Thứ Năm 20/01/2011 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫu biết là chiến thắng chỉ là hy vọng mong manh, nhưng Atletico Madrid vẫn quyết tâm cao độ trước trận El Derbi này.

Cách đây chưa đầy 1 tuần, Real Madrid đã hạ gục đội bóng cùng thành phố với tỉ số 3-1. Trong trận El Derbi hôm đó, đội chủ nhà thậm chí còn bị Atletico Madrid chọc thủng lưới trước với pha lập công của tiền đạo Forlan ngay ở phút thứ 7. Nhưng rồi lần lượt hậu vệ Ramos và các tiền vệ Ronaldo, Oezil đã lập công giúp Real Madrid giành lợi thế rất lớn trong trận đấu lượt về rạng sáng mai.

Với thất bại đó, sẽ rất khó để Atletico lật ngược tình thế ở trận đấu rạng sáng mai. Bởi trong trận đấu lượt đi, dù còn nguyên vẹn cả cặp tiền đạo lừng danh Forlan và Aguero, đội bóng chủ sân Vicente Calderon còn không làm nên chuyện. Huống hồ lần này, Aguero lại không thể xuất trận. Tuyển thủ Argentina bị chấn thương bắp đùi và phải nghỉ khoảng 2 tuần.

Atletico sẽ ngẩng cao đầu rời khỏi giải đấu

Do đang có lợi thế thắng cách biệt 2 bàn ở lượt đi, HLV Mourinho có thể sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận đấu lượt về này. Có lẽ điều quan trọng hơn cả với họ bây giờ là mối bận tâm làm thế nào để bắt kịp đội đầu bảng Barca trong cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga, chứ không phải chuyện ghi bao nhiêu bàn thắng trong một trận cầu gần như được họ xem là thủ tục với Atletico.

Qua mấy buổi tập gần đây của Real Madrid, có thể thấy Benzema nhiều khả năng sẽ được HLV Mourinho tạo cơ hội cho ra sân đá chính trong trận này. Và như thế, đội bóng Hoàng gia vẫn sẽ đá với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, trong đó cặp tiền vệ phòng ngự sẽ là Khedira và Gago. Phía trên họ, Mourinho có thể sẽ bố trí 3 tiền vệ đá giăng ngang gồm: Di Maria, Oezil và Kaka để tạo điều kiện cho Ronaldo được nghỉ ngơi.

Với 4 lần đối đầu gần đây đều thắng Atletico, với 10 lần đến làm khách chưa từng thua ở Vicente Calderon gần đây, các cầu thủ Real Madrid sẽ rất khó để đối phương có cơ hội lật ngược tình thế để giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua. Cú sảy chân hòa 1-1 với Almeria ở vòng 19 La Liga chắc chắn cũng không làm họ quá bị ảnh hưởng về mặt tinh thần để có thể dẫn đến một trận đại bại ở sân Vicente Calderon. Tuy nhiên, không thể phủ nhận khả năng, Atletico vẫn có thể có một chiến thắng sít sao trong trận El Derbi này.

Dẫu biết là hy vọng mong manh, nhưng các cầu thủ Atletico vẫn rất quyết tâm có được một chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cùng thành phố trong suốt 1 thập kỷ qua. Chiến thắng 3-0 trước đội khách Mallorca ở vòng 19 La Liga, qua đó kết thúc mạch 4 trận không thắng càng giúp họ phấn chấn tinh thần để bước vào trận El Derbi này. Đặc biệt, ở trận thắng Mallorca, tân binh Juanfran đã thi đấu rất ấn tượng. Anh đang được kỳ vọng sẽ cùng với Reyes, Tiago và Forlan tạo thành bộ tứ tấn công nguy hiểm của Atletico từ nay đến hết giải.

Mùa trước, Atletico đã vào đến tận trận chung kết trước khi để thua Sevilla. Rất nhiều khả năng họ sẽ không thể tái lập thành tích này và sẽ phải nói lời chia tay Cúp Nhà Vua năm nay ở tứ kết. Dẫu vậy, họ vẫn muốn làm được một điều gì đó, ví dụ như một chiến thắng sát nút trong trận El Derbi, để có thể ngẩng cao đầu rời khỏi giải.

Thông tin xung quanh:
Atletico Madrid: Perea trở lại. Vắng Aguero, Mario Suarez, A.Lopez
Real Madrid: Vắng Hiugain, M.Diarra.

Đội hình dự kiến:
Atletico Madrid:
De Gea (TM), Perea, Ujfalusi, Dominguez, Felipe Reyes, R.Garcia, Tiago, Juanfran, Forlan, D.Costa
Real Madrid: Casillas (TM), Marcelo, Carvalho, Albiol, Arbeloa, Khedira, Gago, Di Maria, Oezil, Kaka, Benzema
Dự đoán: Atletico Madrid thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X