Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Real Madrid: Món nợ phải trả

Thứ Sáu 22/08/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vài tháng trước, Atletico đã phải ôm hận trước đối thủ cùng thành phố trong trận chung kết Champions League. Đó là lý do khiến Atletico quyết thắng ở trận đấu đêm nay để đòi lại món nợ từ Real.

Trong trận lượt đi giữa 2 đội, dù cầm bóng ít hơn, nhưng Atletico lại thi đấu rất sắc sảo. Lối đá phòng ngự phản công khoa học và kỷ luật dưới sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone đã không ít lần khiến hàng thủ đội chủ nhà chao đảo. Kết quả là tiền đạo Raul Garcia đã ghi được 1 bàn thắng đem lại lợi thế cho Atletico trong trận lượt về này.

Atletico (áo sọc) sẽ quyết thắng Real để đòi món nợ thua ở chung kết Champions League 2013/14
Atletico (áo sọc) sẽ quyết thắng Real để đòi món nợ thua ở chung kết
Champions League 2013/14


Cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến bàn thắng của Raul Garcia trên sân của Real ở lượt đi. Bởi nó góp phần giúp thầy trò HLV Simeone tự tin rằng, họ hoàn toàn có khả năng làm tung lưới và đánh bại đội hình đắt giá nhất hành tinh của HLV Carlo Ancelotti. Bên cạnh đó, với lợi thế bàn thắng sân khách, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ cần cầm hòa Real không bàn thắng ở Vicente Calderon là sẽ đoạt Cúp.

Dù mất khá nhiều trụ cột từng làm nên chức vô địch La Liga của đội nhà ở mùa giải trước, nhưng Atletico không vì thế mà trở nên sa sút. Trong trận đấu với Real Madrid ở Bernabeu, đội bóng của HLV Simeone vẫn cho thấy sự khó chịu bằng lối đá phòng ngự phản công, với tinh thần thi đấu rất quyết liệt, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi từ xa nếu thấy cần thiết. Những tân binh của Atletico, ngay cả tiền đạo Mandzukic cũng tỏ ra thấm nhuần triết lý bóng đá của ông thầy Simeone và sẵn sàng lùi sâu về sân nhà hỗ trợ phòng ngự.

Real Madrid dẫu được đánh giá cao hơn, nhưng họ bước vào trận này với những bất lợi nhất định. Vấn đề nghiêm trọng nhất với đội bóng của HLV Ancelotti là tình hình nhân sự. Nhiều khả năng trong chuyến làm khách đến Vicente Calderon, Real sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Gareth Bale và trung vệ Pepe. Ngoài ra, tình trạng thể lực của chân sút số một Cristiano Ronaldo cũng đang là một câu hỏi lớn. Hôm qua, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã trở lại tập luyện với đồng đội. Tuy nhiên, ngay cả khi kịp bình phục để ra sân, chắc chắn anh cũng không đủ sung mãn để làm mưa làm gió trước hàng thủ nổi tiếng chắc chắn của Atletico.

Mùa giải trước, Atletico sở dĩ có thể vô địch La Liga phần lớn nhờ vào sự chắc chắn ở hàng thủ. Và kể từ khi khởi động cho mùa giải mới bằng các trận giao hữu đến giờ, sự vững chãi ở tuyến dưới của họ vẫn được duy trì. Bằng chứng là suốt 8 trận vừa qua tính cả lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real, lưới của Atletico mới chỉ 2 lần bị rung lên.

Cũng không thể không đề cập đến sức mạnh sân nhà của Atletico. Ở La Liga mùa trước, đoàn quân của HLV Simeone đã cho thấy họ chơi tốt tại Vicente Calderon như thế nào khi bất bại với thành tích thắng 15 và hòa 4 trận. Thống kê cũng chỉ ra rằng, suốt 11 trận gần đây tiếp đón các đối thủ, thầy trò HLV Simeone không để thua lần nào, cụ thể là thắng 8 và hòa 3.

Real Madrid đã thắng Sevilla 2 bàn không gỡ để giành Siêu Cúp châu Âu hồi trung tuần tháng 8, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đang thi đấu tốt. Bởi tính từ trận giao hữu đầu tiên của mùa giải mới đến giờ, thầy trò HLV Ancelotti mới chỉ thắng duy nhất trận đấu đề cập ở trên. Còn lại, họ hòa 2 và để thua 3.

Atletico sẽ không dễ dàng giành thắng lợi trước Real ở trận đấu đêm nay. Nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ kéo trận đấu sang hiệp phụ để chờ đối phương mệt nhoài trước khi tung ra những đòn phản công chết người để giành Cúp!

Thông tin xung quanh

- Hai đội đã gặp nhau 204 lần trong lịch sử. Real áp đảo khi thắng 107 trận, chỉ để thua Atletico 50 lần. Trong 50 trận ở đấu trường Cúp, Real thắng 22, hòa 14 và thua Atletico 14 lần.
- HLV Diego Simeone (Atletico): “Tôi cho rằng cơ hội của hai đội là 50-50. Tuy nhiên, việc ghi được bàn thắng trên sân đối phương ở lượt đi là lợi thế tâm lý giúp chúng tôi nhập cuộc tự tin hơn ở lượt về. Atletico sẽ có cách khắc chế được lối chơi tấn công đa dạng của Real “.
- HLV Carlo Ancelotti (Real): “Atletico có một chút lợi thế là được đá sân nhà. Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự máu lửa và nhiều khi là cả những trò tiểu xảo của họ. Nhưng tôi tin chúng tôi sẽ thắng ngay ở Vicente Calderon và giành Siêu Cúp TBN”.

Đội hình dự kiến
Atletico Madrid
: Moya, Siqueira, Godin, Miranda, Juanfran, Gabi, Niguez, Koke, Raul Garcia, Mario Suarez, Mandzukic
Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao, Kroos, Alonso, Modric, Isco, Benzema, Ronaldo
Dự đoán: Hoà 1-1 (Atletico thắng trong hiệp phụ)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X