Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Real Madrid: Hoạ phẩm của Picasso

Thứ Bảy 19/03/2011 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các bức vẽ của danh họa Picasso luôn trừu tượng. Song ngay cả những người không am hiểu hội họa cũng dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp của chúng. Real Madrid cũng đang là một đội bóng như thế. Người ta rất khó phân tích rạch ròi sức mạnh của Real, nhưng tất cả đều thừa nhận họ đang vô cùng đáng sợ.

Lối chơi của Real dưới sự dẫn dắt của Người đặc biệt đang rất khó hiểu. Người ta dễ dàng nhìn thấy sức mạnh của Barca nằm ở khả năng cầm bóng và đẳng cấp thiên tài của Messi. Nhưng thật khó nhận ra đâu là điểm mạnh nhất của Real vào lúc này.

Sức mạnh của Real rất khó lường

Cách đây không lâu, người ta lầm tưởng, sức mạnh Kền kền trắng nằm toàn bộ ở Ronaldo. Nhưng tất cả đã lầm. Không có CR7, Real không hề yếu đi. Có Ronaldo, Real thắng kiểu Ronaldo. Không có Ronaldo, Real thắng kiểu không Ronaldo.

2 trận thắng Racing và Hercules của Real trong khoảng thời gian CR7 chấn thương đã nói lên điều đó. Trận thắng Lyon vừa rồi càng minh chứng rõ nét hơn. Trong một trận đấu, Real vẫn đánh bại Lyon theo 2 cách rất khác biệt: phụ thuộc vào CR7 và không cần phụ thuộc vào CR7 khi anh rời sân (đều ghi bàn trong 2 khoảng thời gian này). Chỉ có thể giải thích, tài năng siêu việt của Mourinho đã giúp Real trở nên mạnh mẽ. Còn nếu muốn phân tích rạch ròi đấu pháp, chiến thuật giúp Real mạnh mẽ, thì ai đó phải giỏi bằng… Mourinho!

Dẫu vậy, vẫn có thể giải thích đơn giản là Mourinho rất biết cách khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn từng cá nhân, qua đó CLB cũng sẽ sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn như vậy.

Rất nhiều cầu thủ Real mùa này chơi hay một cách bất ngờ, dù họ chỉ chơi một trận đấu, bất chấp trước đó họ sa sút đến mức nào. Granero cũng từng đóng vai người hùng, Lass Diarra sẵn sàng chơi với phong độ cao nhất từ băng ghế dự bị, Adebayor đang sẵn sàng tỏa sáng khi cần và đặc biệt là trường hợp Benzema.

Chẳng biết Người đặc biệt chỉ bảo Benzema thế nào mà anh bỗng lột xác hoàn toàn trong năm 2011: từ kẻ bỏ đi trở thành ngôi sao sáng nhất tại Bernabeu. Lưu ý, anh đã ghi 11 bàn/11 trận gần đây cho Real, và tất cả đều rất quan trọng.

Real khó hiểu nhưng kỳ diệu như các họa phẩm của Picasso. Họ sẽ không khó tiếp tục hạ gục Atletico trong trận derby Madrid vốn dĩ đã bị “nhuộm trắng” suốt 12 năm qua (Atletico chưa thắng từ năm 1999). Atletico còn đang là nỗi thất vọng tràn trề. Thầy trò HLV Quique Flores đang xếp thứ 8 và chỉ thắng được 2/10 trận gần đây. Lưu ý nữa, Atletico đều thua Real trong cả 3 lần gặp nhau ở mùa này (2 ở Cúp Nhà Vua và 1 tại La Liga)

Ronaldo lại được thông báo có thể không đá chính vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng như đã nói, Real có CR7 hay không thì cũng đáng sợ như nhau. Real sẽ lần thứ 4 hạ gục Atletico mùa này và tiếp tục tuyên chiến với Barca!

Thông tin xung quanh:
Atletico Madrid: Merida và Pulido vắng mặt vì chấn thương.
Real Madrid: Higuain, Gago và Kaka vắng mặt. Khả năng ra sân của Ronaldo còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
Atletico Madrid: De Gea, Ujfalusi, Godin, Perea, A.Lopez, R.Garcia, Tiago, Assuncao, Reyes, Aguero, Forlan
Real Madrid: Casillas, Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Oezil, Benzema, Adebayor
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Xem thêm
top-arrow
X