Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid phất cờ mà lên

Chủ Nhật 17/02/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể nói là Atletico đang có vấn đề, bất chấp họ vừa để thua 0-1 trên đất Anh trước CLB Bolton. Dù gì, đội bóng của HLV Aguirre vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để tự quyết định số phận, qua đó giành quyền đi tiếp. Sẽ là rất nực cười nếu nói rằng, kết quả thua trước Bolton sẽ khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Atletico bị ảnh hưởng.
 
Atletico lúc này đang nằm trong nhóm giành vé dự Champions League mùa tới. Họ hơn đội đứng thứ 5 Espanyol 2 điểm, và kém đội đứng thứ 3 Villarreal 1 điểm. Nghĩa là kết quả trận đấu rạng sáng ngày mai sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới đội bóng thủ đô Madrid. Họ có thể vượt mặt Villarreal, cũng có thể bị Espanyol đẩy ra khỏi tốp 4 đội hàng đầu.

Atletico Madrid cực mạnh trên sân nhà Vicente Calderon

Lịch thi đấu và kết quả vòng 24 Liga 2007/2008

02h00 17/02Espanyol 2-4 Sevilla
02h00  17/02Betis 2-1 Real Madrid
04h00  17/02Zaragoza 1-2 Barcelona
23h00  17/02 Almeria - Murcia
Levante - Osasuna
Recreativo - Deportivo
Valladolid - Mallorca
Villarreal - Racing
01h00  18/02Getafe - Valencia
03h00  18/02Atletico Madrid - Athletic Bilbao

Tiền đạo Aguero hiện đang gặp rắc rối với chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Bolton vừa rồi. Nhưng đó là ở Cúp UEFA. Còn ở La Liga, anh vẫn là anh, vẫn là linh hồn của Atletico, vẫn cùng với tiền đạo Forlan tạo thành một trong những bộ đôi có sức công phá khủng khiếp. Aguero đã 3 trận rồi “tịt ngòi”. Nhưng dù không đích thân ghi bàn, anh vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ “châm ngòi” cho những đợt tấn công của Atletico, tạo điều kiện cho Forlan bùng nổ như cách tiền đạo người Uruguay đã lập cú đúp trong trận làm khách trên sân Racing ở vòng trước.

Gần đây, tuyến giữa của Atletico gặp khá nhiều rắc rối sau sự ra đi của Maniche trong khi Raul Garcia bị chấn thương. Nhưng trận này, Raul Garcia sẽ trở lại cùng với Santana, họ sẽ tạo thành cặp tiền vệ trung tâm. Họ sẽ khiến giúp cho khả năng thu hồi bóng, cũng như phòng ngự từ xa của Atletico được cải thiện.

Với Atletico, được thi đấu trên sân nhà luôn là lợi thế rất lớn đối với họ. Bằng chứng là suốt từ đầu giải, họ mới chỉ 3 lần để thua tại “thánh địa” của mình. Trái lại, đối thủ của họ trong trận ngày mai, Bilbao, rất yếu bóng vía trên sân khách. Đội bóng xứ Basque đến nay mới chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn ở La Liga mùa này mà thôi.

Bilbao đang vùng vẫy trong cơn trụ hạng. Ở thời điểm hiện tại, họ đang đứng thứ 14 tại BXH. Vị trí đó là rất bấp bênh, và đội bóng xứ Basque có thể bị tụt xuống nhóm nguy cơ tụt hạng bất kỳ lúc nào. Thế nên, họ luôn khát khao chiến thắng, họ luôn cố gắng chắt chiu từng điểm số có thể.

Nhưng có thể ở Vicente Calderon, các cầu thủ Bilbao sẽ lực bất tòng tâm. Chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Levante ở vòng đấu trước chẳng nói lên điều gì đối với đội bóng xứ Basque. Bởi Levante chỉ là “chú lùn” đang đứng bét BXH.

Vả lại, lịch sử cũng không ủng hộ các cầu thủ Bilbao. Trong 5 lần đối đầu gần đây, Bilbao đều không thể đánh bại Atletico. Tương tự như vậy, 5 lần làm khách ở Vicente Calderon vừa qua, Bilbao đều không thể giành chiến thắng ra về.

Đội hình dự kiến:
Atletico:
Abbiatti; A.Lopez, Eller, Pablo, Pernia; L.Garcia, R.Garcia, Santana, Reyes; Forlan, Aguero
Bilbao: Amando; Koikili, Amorta, Ustarritz , Iraola; Yeste, Martinez, Orbaiz, Cuellar; Llorente, Aduritz

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X