Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng: Có Falcao, tuột Osvaldo

Thứ Bảy 20/08/2011 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Radamel Falcao đã chính thức trở thành người của Atletico Madrid sau khi đội bóng thành Madrid bỏ ra tới 40 triệu euro cho Porto để biến anh thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử CLB. Nhưng người tưởng sẽ đến Vicente Calderon trước cả Falcao, chân sút của Espanyol Pablo Osvaldo, thì đang càng ngày càng rời xa họ.

Osvaldo đã chuẩn bị sẵn mọi thứ để tới kiểm tra sức khỏe và ra mắt ở Madrid từ hôm thứ Năm. Nhưng sau khi đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ với đội bóng chủ quản của chân sút người Argentina là Espanyol, Atletico Madrid lại bất ngờ ngãng ra và không liên hệ gì nữa, cả với Espanyol lẫn với Osvaldo. Kết quả là Osvaldo mất kiên nhẫn, rồi chủ động quay lại với khả năng trở về Serie A, nơi anh từng có một thời gian chính chiến trong màu áo Fiorentina và Bologna. Điểm đến mới của Osvaldo nhiều khả năng sẽ là AS Roma. Mấy ngày gần đây, anh thậm chí còn tự động bỏ tập để sang Italia, lấy lý do bận việc gia đình, nhưng thực chất là để đẩy nhanh tiến độ của các cuộc đàm phán với đội bóng Thủ đô.

Falcao cập bến Vicente Calderon

Atletico, có lẽ, không còn muốn mua Osvaldo nữa. Mà nếu có muốn, họ cũng chẳng còn tiền. Lý do: Riêng vụ Falcao đã tiêu tốn tới 45 triệu euro. Cụ thể hơn, Atletico sẽ phải trả 40 triệu euro tiền mặt cho Porto để được sở hữu Falcao (thông tin ban đầu nói rằng họ "chỉ" phải trả 35 triệu), ngoài ra còn phải chi ra thêm 5 triệu nữa để mua tiền vệ Ruben Micael, người đã được đẩy sang cho Zaragoza mượn, theo yêu cầu của... Porto. Trong trường hợp vô địch cả Liga lẫn Champions League trong vòng 4 năm tiếp theo, Atletico còn phải trả thêm cho đội bóng Bồ Đào Nha 7 triệu euro nữa. Nghĩa là tổng chi phí cho vụ này có thể lên tới 52 triệu euro, đúng bằng số tiền mà Atletico dự định sẽ chi cho cả Falcao (35) lẫn Osvaldo (17).

Với giá chuyển nhượng 40 triệu euro, Falcao trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong mùa Hè này. Giá chuyển nhượng của anh vẫn kém của tân binh vừa ra mắt ở Manchester City, tiền đạo người Argentina có tên... Sergio Aguero (45 triệu). Tuy nhiên, chỉ nói riêng ở Atletico, thì Falcao đã vượt chính Aguero để trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử. Khi đưa cậu con rể của Maradona về từ Independiente hồi Hè 2006, Atletico "chỉ" phải bỏ ra có 23 triệu euro. Giá cao cũng có nghĩa là áp lực lớn. Với trường hợp của Falcao, anh còn gặp nhiều khó khăn hơn Aguero khi sẽ thường xuyên bị so sánh với chính cầu thủ này, dù lối chơi của cả hai là hoàn toàn khác nhau.

Forlan sẽ phải ra đi

Dù có hay không có Osvaldo, thì với sự xuất hiện của Falcao, người sẽ được cho ra mắt vào thứ Hai sau khi đã ký với Ateltico một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Forlan cũng coi như không còn tương lai ở Vicente Calderon nữa. Trong trận đấu với Vitoria Guimaraes ở Europa League vừa rồi, Forlan đã không được đăng ký vào danh sách, và dù HLV Manzano giải thích rằng lý do là vì anh không có thể lực tốt, người ta vẫn tin rằng đó là một biểu hiện rõ ràng của việc tiền đạo người Uruguay sẽ bị bán. Hiện vẫn chỉ có Inter Milan công khai bày tỏ sự quan tâm với cựu cầu thủ của Manchester United, nhưng cũng không loại trừ khả năng anh sẽ trở lại Anh chơi bóng, có thể trong màu áo Tottenham.

Sự có mặt của Falcao còn mở ra thêm một cơn đau đầu khác: Suất ngoài EU. Falcao không có hộ chiếu EU, và chắc chắn chiếm 1 trong 3 suất cho "cầu thủ ngoại", nên sẽ có 2 trong số 4 cầu thủ "không EU" khác là trung vệ Miranda, tiền vệ Salvio, Elias và tiền đạo Diego Costa phải hi sinh. Chọn ai bỏ ai thực sự là một nhiệm vụ khó khăn với Manzano. Miranda vừa đến vào mùa Hè, chẳng lẽ đẩy đi ngay? Salvio vừa trở lại sau một mùa giải rất thành công ở Benfica. Elias, người từng được gán vào vụ mua Falcao, thì vừa tỏa sáng với 1 cú đúp trong trận thắng Vitoria. Còn Diego Costa thì còn phải nghỉ chơi ít nhất 6 tháng nữa, nên có muốn bán hay cho mượn cũng chẳng ai nhận.

Những tân binh đắt giá nhất của Atletico

Radamel Falcao
Tiền đạo
Từ Porto
Giá: 40 triệu

Sergio Aguero
Tiền đạo
Từ Independiente
Giá: 23 triệu

Simao Sabrosa
Tiền vệ
Từ Benfica
Giá: 20 triệu

Diego Forlan
Tiền đạo
Từ Villarreal
Giá: 20 triệu

Juninho
Tiền vệ
Từ Middlesbrough
Giá: 18 triệu

Christian Vieri
Tiền đạo
Từ Juventus
Giá: 18 triệu

J.F.Hasselbaink
Tiền đạo
Từ Leeds United
Giá: 17 triệu euro

Rade Bogdanovic
Tiền đạo
Từ United Ichihara
Giá: 17 triệu euro

Jordi Lardín
Tiền vệ
Từ Espanyol
Giá: 16 triệu euro

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X