Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid làm Chelsea và Arsenal “vỡ mộng”

Thứ Bảy 28/12/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ đầu mùa tới giờ, Diego Costa đã trình diễn một phong độ cực kỳ chói sáng khiến cho cả châu Âu phải “thèm khát” chữ ký của anh. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Atletico Madrid vừa khiến cho một loạt “đại gia” như Chelsea hay Arsenal phải thất vọng khi tuyên bố sẽ không bán chân sút 25 tuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Falcao ra đi, Atletico Madrid đã có người thay thế xứng đáng là Diego Costa.
Atletico Madrid khẳng định sẽ không bán Diego Costa trong mùa đông năm nay

Mùa giải này, Diego Costa đang là chân sút số một tại La Liga với 17 bàn thắng sau đúng 17 lần ra sân. Qua đó, tiền đạo gốc Brazil giúp Atletico san bằng điểm số với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Barcelona, cùng được 46 điểm nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng. Chứng kiến phong độ quá tuyệt vời của ngôi sao 25 tuổi này, rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu đã chú ý tới anh. Đáng kể nhất, hai đại diện của Premier League, Arsenal và Chelsea đều được đánh giá là những đội bóng hết sức quyết tâm trong việc nỗ lực giành lấy chữ ký của Costa ngay ở kỳ TTCN mùa đông này.

Với khả năng săn bàn tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước, Diego Costa đã hoàn toàn làm người hâm mộ Atletico Madrid quên đi “cái bóng” của Radamel Falcao ngày nào. Giờ đây, thậm chí các cổ động viên đội bóng chủ sân Vicente Calderon còn đang “mơ” tới ngôi vô địch và xem chừng đó cũng chẳng phải một ước vọng gì viển vông bởi chính thầy trò HLV Simeone đang dần trở thành “kẻ cứu rỗi” thực sự ở La Liga mùa này.

Nhận thấy có khá nhiều đội bóng lớn đang “thèm khát” sự phục vụ của Costa, ban lãnh đạo Atletico đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ khả năng để chân sút gốc Brazil ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Marca, giám đốc thể thao của đội bóng thành Madrid là ông Jose Luis Caminero phát biểu: “Diego Costa sẽ không đi đâu hết. Cậu ấy đang cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc tại Atletico Madrid và sẽ tiếp tục gắn bó với sân Vicente Calderon. Tôi có thể khẳng định điều này vì Costa vừa mới gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ và cả hai bên đều hết sức thoải mái trong vấn đề đàm phán. Costa hiểu rằng đội bóng có cơ hội đi đến đâu ở mùa giải này và cậu ấy muốn được cống hiến cho Atletico. Còn tiền bạc, đó không bao giờ là vấn đề chính với chúng tôi. Nói chung, Costa không phải để bán, chỉ đơn giản như vậy”.

Thực tế, việc Atletico cố gắng giữ chân Diego Costa hoàn toàn dễ hiểu bởi dù xét về mặt chuyên môn hay phong độ thì tiền đạo 25 tuổi cũng chính là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của họ. Với sự ra đi của Falcao, HLV Simeone cũng chỉ còn duy nhất Costa cho vị trí trung phong cắm trong đội hình. David Villa cũng “cập bến” Vicente Calderon từ mùa hè nhưng công bằng mà nói, El Guaje đã qua thời đỉnh cao và dĩ nhiên không thể là niềm hy vọng cho hàng vạn cổ động viên đội bóng thủ đô Madrid được.    

Hiện nay, Atletico xứng đáng được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho ngôi vị vô địch La Liga mùa giải 2013/2014. Và nếu như sau mùa đông, họ vẫn giữ được Diego Costa ở lại, mọi chuyện có thể sẽ còn tốt đẹp hơn rất nhiều.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X