Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Hát mãi bài ca xây rồi lại đập

Thứ Hai 13/07/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới bàn tay của Diego Simeone, Atletico giống như một cỗ máy in tiền, là trạm trung chuyển cầu thủ bậc nhất Tây Ban Nha. Dù có bán đi rất nhiều trụ cột song Rojiblancos luôn là đội bóng rất đáng gờm trong những mùa giải gần đây.

Sau mỗi một mùa giải, Atletico luôn là tâm điểm để các đại gia châu Âu xâu xé. Còn nhớ ở mùa trước, Rojiblancos đã bán đi hai trụ cột Luis và Costa để thu về tới 76 triệu euro, bên cạnh đó là phải trả Courtois về với Chelsea. Nhiều người lo ngại rằng, việc thiếu vắng đi những công thần này sẽ khiến cho đại diện thành Madrid suy yếu trông thấy đi mùa tới. Ai cũng hiểu rằng những cầu thủ này là quan trọng thế nào trong chiến tích giành La Liga và trở thành Á quân Champions League 2013/2014. Tuy nhiên, HLV Diego Simeone đã lại một lần nữa chứng minh rằng, đội bóng của ông là một tập thể vững mạnh và ông có thể bán bất cứ cầu thủ nào mà không hề lo ngại.

Atletico Madrid Hat mai bai ca xay roi lai dap hinh anh
Atletico liên tục thay đổi cầu thủ qua các mùa giải.

Thật vậy, bán Luis và Costa, HLV Simeone mua về Mandzukic và Griezmann với giá 52 triệu euro. Ở mùa giải 2014/2015, cặp tiền đạo này đã thi đấu vô cùng ấn tượng với khả năng săn bàn lợi hại (46 bàn trên mọi đấu trường). Giờ đây, Rojiblancos lại tiếp tục tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự. Họ bán Mandzukic cho Juve và nhiều khả năng sắp tới Griezmann cũng rời Calderon bởi anh khó lòng có thể thoát khỏi lời đề nghị siêu hấp dẫn của từ phía Chelsea. Hiện tại, Chelsea sẵn sàng chi ra tới 60 triệu euro để đón tài năng trẻ người Pháp. Dưới bàn tay của Simeone, Griezmann từ một hộ công đã trở thành sút thủ lợi hại trên hàng tấn công của Atletico. Dù vậy, vị chiến lược gia người Argentina cũng sẵn sàng bán cầu thủ này nếu như được giá, bấp chấp ông đã phải tốn biết bao nhiêu công sức để tìm ra vị trí thích hợp ở mùa trước cho Griezmann.

Ngoài ra, một trụ cột khác ở hàng tiền vệ là Arda Turan cũng được đội bóng bán cho đại kình địch Barca để thủ về số tiền “khủng” 41 triệu euro. Ai cũng hiểu được, Turan quan trọng với đội hình của Atletico như thế nào. Kể từ khi gia nhập sân Calderon, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chính là người truyền lửa cho lối chơi thực dụng, quyết liệt mà có phần xấu xí theo phong cách của HLV Diego Simeone. Chưa dừng lại ở đó, mới đây Miranda cũng đã chính thức gia nhập Inter Milan. Như vậy, kể từ mùa tới đội trưởng Godin sẽ không còn người đá cặp ăn ý ở vị trí trung vệ. Thoạt nhìn, chúng ta có thể nhận ra rằng, đội hình của Atletico đang tan đàn, xẻ nghé trên cả ba tuyến và điều này đang mang lại những lo lắng nhất định cho NHM đội chủ sân Calderon trong cuộc đua vương quyền ở mùa giải tới.

Việc đập đi xây lại đội hình đang là câu chuyện diễn ra thường xuyên theo chính sách chuyển nhượng Atletico trong vài mùa giải gần đây. Họ không ngại bán đi những cầu thủ trụ cột khi được giá và dưới bàn tay của HLV Diego Simeone thì không có cầu thủ nào là không thể đụng đến. Trên thực tế, việc Atletico thoải mái bán cầu thủ đã hoàn toàn nằm trong dự tính của vị chiến lược gia người Argentina. Họ bán Manzukic nhưng ngay lập tức có những sự thay thế chất lượng khi chiêu mộ Luciano Vietto của Villarreal và sắp tới sẽ là Jackson Martinez của Porto. Họ bán Turan nhưng cũng có sự thay thế hoàn hảo khi chiêu mộ Ferreira Carrasco từ AS Monaco. Còn lại, vị trí của Miranda sẽ được Guillherme Siqueira và tài năng trẻ Giménez thay thế. Hai cầu thủ này đều chứng tỏ được giá trị của mình ở mùa giải 2014/2015, đặc biệt là tài năng trẻ năm nay mới 20 tuổi (Giménez).

Atletico Madrid Hat mai bai ca xay roi lai dap hinh anh 2
Và tiếp tục mua sắm cầu thủ.

Tính tới thời điểm hiện tại, Atletico đã bán tới ba cầu thủ quan trọng là Mandzukic, Miranda và Turan để thu về tới 75 triệu euro, một con số tương đương với 76 triệu euro mùa trước. Chưa dừng lại ở đó, nhưng cái tên như Griezmann hay Koke cũng nhiều khả năng sẽ rời Calderon trước sự chèo kéo của rất nhiều đại gia châu Âu. Không chỉ giỏi về chuyên môn mà HLV Diego Simeone còn rất giỏi làm kinh tế cho đội bóng. Việc mua sắm khéo léo, bán cầu thủ được giá, Atletico đã kiếm bộn tiền trong những năm qua nhờ người tài phiệt người Argentina. Và trên thực tế, người quan trọng nhất đối với Atletico lúc này chính là Simeone chứ không phải là những cầu thủ trụ cột như Godin, Koke hay Griezmann.

Atletico đang hướng tới mùa giải 2015/2016 với sự xáo trộn rất lớn về nhân sự. Tuy nhiên, với Diego Simeone thì đây không phải là điều đáng ngại. Với triết lý bóng đá thực dụng, vị chiến lược gia người Argentina đang tỏ ra rất tự tin với những quân bài mới trong tay. Vì vậy, Atletico có thể thoải mái bán sao mà không cần phải lo ngại bởi chúng tôi tin chắc rằng đội bóng này vẫn mãi giữ được phong cách chiến đấu mà Simeone đã dày công xây dựng, và rõ ràng Rojiblancos vẫn là một thế lực đáng ngại tại TBN và châu Âu. Và với Diego Simeone, Atletico không ngần ngại đập đội hình đi để xây lại từ đầu với những niềm hy vọng mới trên những đôi chân mới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X