Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid đón tân binh thứ 8: Hoảng loạn

Thứ Năm 07/08/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Atletico Madrid đón Jesus Gamez từ Malaga có lẽ không phải một tin vui cho các CĐV của đội bóng này. Nó thể hiện sự hoảng loạn nhất định trong chính sách chuyển nhượng của Diego Simeone.

Gamez chỉ là một cầu thủ thuộc loại bình thường ở Malaga
Gamez chỉ là một cầu thủ thuộc loại bình thường ở Malaga

Atletico Madrid vừa trải qua một mùa giải đại thành công. Họ vô địch La Liga trong một năm mà cả Real Madrid và Barcelona đều vươn mình mạnh mẽ, cán đích ở vị trí thứ 2 Champions League chỉ vì thiếu một chút may mắn và bản lĩnh ở những giây phút cuối cùng của trận Chung kết.

Chẳng thế mà lực lượng của Atletico bị xâu xé không thương tiếc. Họ gần như chẳng có cơ hội nào để giữ lại những Diego Costa, Filipe Luis hay Thibaut Courtois. Vài ngày tới, tương lai của những Miranda, Arta Turan hay Koke sẽ được định đoạt. Khả năng họ ở lại Vicente Calderon là rất thấp.

Tuy nhiên, đổi lại, Atletico bán người và có cả một núi tiền. Chưa bao giờ người ta thấy Atletico chi tới 30 triệu euro, dù cho đó có là Antoine Griezmann từ Sociedad đi chăng nữa. Họ tiếp tục đầu tư vào cả những bom tấn như Mandzukic hay Siqueira. 4 cái tên còn lại đều thuộc loại không xuất sắc, nhưng cũng rất tiềm năng - Jan Oblak, Correa, Moya và Ansaldi. Trong số này, có 2 tiền đạo, 2 tiền vệ, 1 thủ môn và 2 hậu vệ. Về cơ bản, bộ khung của Simeone mùa tới đã khá ổn, nếu có thêm được người như Chicharito từ Man Utd chẳng hạn.

Ấy vậy mà người mà Atletico chuẩn bị đón về là Jesus Gamez từ Malaga. Cầu thủ này sẽ tới Atletico theo một bản hợp đồng 3 năm với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Hiện nay Gamez vẫn đang ở Italia để chuẩn bị cho mùa giải mới với đội bóng cũ. Trong ngày mai, anh sẽ về lại TBN và kiểm tra y tế tại Vicente Calderon.

Đây là một thương vụ rất khó hiểu của Simeone. Lúc này ở hành lang phải của Atletico đã có cả Juanfran và Cristian Ansaldi. Mua thêm Gamez về, Simeone sẽ phải xử lý một cuộc khủng hoảng thừa. Có thể lý luận rằng ông đang chuẩn bị cho trường hợp Juanfran rời Atletico, nhưng nếu kí với Gamez thì vấn đề cũng không được giải quyết vì đơn giản Gamez không thể ở cùng đẳng cấp với Juanfran.

Hơn nữa, Gamez năm nay đã 29 tuổi, cả đời cầu thủ chỉ đá tại Malaga và chẳng có dấu ấn gì đáng kể. Chưa một lần được gọi vào ĐT TBN, Gamez luôn chỉ là một cái tên thường thường bậc trung tại La Liga.

Không rõ toan tính của Simeone là gì, nhưng rõ ràng việc ông mua Gamez thể hiện không ít thì nhiều sự bế tắc trong chính sách nhân sự của Atletico Madrid.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X