Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid đang âm thầm vượt mặt Real Madrid?

Thứ Bảy 03/08/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người ta để ý quá nhiều tới một Real Madrid hào nhoáng và giỏi làm truyền thông mà quên mất rằng đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid đã giành được tới 5 danh hiệu trong 4 năm qua.

Atletico đang dần mạnh lên qua từng mùa bóng
Atletico đang dần mạnh lên qua từng mùa bóng


Diego Godin, hậu vệ của Atletico Madrid mới đây đã "gợi nhớ" cho người hâm mộ về đội bóng "còn lại" của thành Madrid mà không phải là Real, để khẳng định rằng những thành công gần đây của đội bóng áo sọc đỏ trắng đang dẫn tới một thời kì rực rỡ cho đội quân của Diego Simeone trong các năm sắp tới. Thậm chí, anh còn cho rằng Real Madrid đang dần trở nên lép vế trước chính Atletico trong cuộc chạy đua trở thành biểu tượng của thủ đô xứ sở bò tót. 

Đoàn quân của Diego Simeone đã giành chiến thắng tại Europa League cũng như European Super Cup vào năm 2012, trước khi đoạt Copa del Rey vào năm 2013, đả bại chính Los Blancos trong trận Chung kết. Ở La Liga, Atletico cũng đang vượt mặt những Sevilla, Valencia hay Malaga để gia nhập nhóm các đội bóng thống trị, cùng với Real Madrid và Barcelona. Chính vì thế, trung vệ Diego Godin hoàn toàn có cơ sở khi nói rằng Atletico đang mạnh lên trông thấy, trong khi Real Madrid vừa trải qua một đêm trắng tay, thua kém Barcelona khá nhiều tại La Liga.

"Giờ thì Real Madrid đang nấp sau cái bóng của chúng tôi. Trong những năm qua, chúng tôi đã giành được tới 5 danh hiệu, một điều cực kì khó để thực hiện." - Godin tự hào phát biểu về đội bóng chủ quản - "Chúng tôi thống trị Europa League tới 2 lần, giải đấu có thể không cân xứng với Champions League về mặt đẳng cấp, nhưng đưa tới cho CLB cũng như các cầu thủ uy tín lớn trong làng túc cầu. Các CĐV hạnh phúc vì những thứ mà Atletico đạt được, những danh hiệu, và đó là thứ quan trọng nhất với chúng tôi."

Trung vệ 27 tuổi cũng tiết lộ khó khăn mà Atletico Madrid đang gặp phải: họ không thẻ nào hoạt động tích cực trên TTCN với số vốn chuyển nhượng lớn như những đội bóng khác, mà đơn cử là Monaco, những người vừa trả 60 triệu euro để mang Falcao đi khỏi Vicente Calderon. Tuy nhiên, với Godin đây lại chẳng phải một vấn đề khi mà một đội bóng kỉ luật tốt, cũng như thể hiện được sự "có một không hai" của mình thì mọi khó khăn về mặt tài chính cũng có thể bị xóa nhòa. Anh cho hay:

"Thật khó để cạnh tranh với những đội bóng có ngân sách lớn, nhưng chúng tôi là một đội bóng có cá tính, qua từng ngày chúng tôi trở nên mạnh mẽ và thiện chiến hơn. La Liga là một đấu trường dài hơi rất khó khăn với 38 trận đấu, đó là chưa kể Copa del Rey và Champions League. Đôi khi nhìn vào lịch thi đấu là đã đủ thấy mệt mỏi. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi trong năm tới là chiến thắng Barcelona trong trận tranh Super Cup, sau đó là cán đích tại vị trí thứ nhì hoặc thứ ba BXH La Liga, chiếm một suất dự Champions League. Đó chính là nguồn tài chính dồi dào của đội bóng, cũng như sẽ đưa tới cho Atletico một vị thế cao hơn nữa."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X