Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid chủ động nhả Diego Costa cho Chelsea

Thứ Hai 06/01/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa đang là chân sút hàng đầu La Liga thời điểm hiện tại nhưng Atletico Madrid vẫn sẵn sàng nhả anh cho Chelsea, đương nhiên phải kèm theo một điều kiện...

Barca nhắm Courtois thay Valdes nhưng gặp khó vì Mourinho
Thibaut Courtois là nguyên nhân khiến Diego Costa có thể phải ra đi

Atletico Madrid không đòi hỏi một khoản tiền khổng lồ, đó chỉ là điều phù phiếm trong bối cảnh không có nhiều CLB lao vào tranh giành Diego Costa với Chelsea. Atletico chỉ cần người, mà cụ thể là một bản hợp đồng chính thức cho thủ môn tài năng 21 tuổi Thibaut Courtois.

Thủ môn người Bỉ chỉ thi đấu cho Atletico madrid từ 2011 dưới dạng cho mượn nhưng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Phong độ của Courtois khiến Atletico rất muốn được sở hữu hoàn toàn trong khi Chelsea lại coi anh là "của để dành" cho thủ môn Petr Cech vốn duy trì được phong độ cao trong nhiều năm qua.

Hồi tuần trước, đội bóng thành London đã dập tắt hy vọng mượn được Courtois ở mùa giải sau bằng tuyên bố sẽ gọi trở lại thủ môn người Bỉ sau World Cup 2014. Động thái này buộc Atletico phải tính đến việc sử dụng chân sút Diego Costa như là quân bài trao đổi. Ngoài ra, CLB này cũng đến phương án thứ 2 là trao đổi bằng Koke, tiền vệ đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Atletico hy vọng rằng, trong kế hoạch làm mới lại hàng công đang sa sút của Chelsea, HLV Mourinho sẽ ưu tiên mua Diego Costa, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 19 bàn thắng. Dù vậy, Chelsea cũng đang cân nhắc đàm phán với các chân sút khác như Falcao của Monaco, Higuain của Napoli hay Jackson Martinez của Porto.

Trong khi đó, HLV Mourinho cũng rất muốn gọi trở lại Courtois từ hè 2014. Ý định của HLV người Bồ Đào Nha là để cho thủ môn trẻ này làm quen với môi trường Premier League 1 mùa giải rồi đề nghị gia hạn hợp đồng tới 2019. Về phần Courtois, sau hơn 2 năm thi đấu cho Atletico, anh đã sẵn sàng trở lại khoác áo Chelsea. Courtois muốn chiếm vị trí chính thức của Petr Cech, hoặc anh sẽ bỏ ngỏ tương lai sau khi BHĐ cũ sẽ hết hạn vào 2016.

Theo ĐSPL

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X