Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Barcelona: Mồ chôn culé

Chủ Nhật 19/09/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vicente Calderon dưới triều đại Pep Guardiola, và thậm chí là Frank Rijkaard trước đây đều là nỗi ám ảnh với các culé. Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi HLV Guardiola cùng các học trò tỏ ra lo lắng trước chuyến đi đầy bão táp này. Không những vậy, Atletico Madrid còn đang hừng hực khí thế chiến thắng, vì họ có thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid nếu giành chiến thắng thứ 3 kể từ đầu mùa.

Trên sân Nou Camp, Barca từng quần cho Atletico tơi tả với những tỷ số kinh hoàng như 6-1 và 5-2. Thế nhưng tại Vicente Calderon, họ lại thường xuyên phải ra về với 2 bàn tay trắng. Cụ thể, Atletico hạ Barca 4-2 hồi năm 2008, 4-3 hồi năm 2009 và 2-1 hồi tháng hai năm nay. Có thể nói không phải Bernabeu mà chính Vicente Calderon (cùng với sân của Espanyol) mới là nơi mà Barca ngán nhất ở La Liga.

Atletico Madrid dẫn đầu bảng sau khi vòng 2 kết thúc. Thế nhưng, muốn giữ vững vị trí này, họ phải đánh bại Barcelona. Trận thua 0-1 trước Aris Thessaloniki không thể nói lên bất cứ điều gì về sức mạnh của Atletico vì đó là một kết quả đã được dự liệu trước. Khi tâm trí của Atletico đều dồn cả cho trận đấu cuối tuần này, đồng thời nhiều trụ cột đã được cho nghỉ ngơi thì trận thua tại Europa League càng khiến các cầu thủ chủ nhà quyết tâm hơn khi bước vào trận đấu.

Việc giành chức vô địch Europa League mùa trước, đánh bại Inter Milan để giành Siêu Cúp châu Âu đầu mùa giải năm nay cho thấy: Atletico không còn là kẻ yếu bóng vía khi bước vào những trận cầu lớn nữa. Ở vòng 2, Atletico đã chơi không thật hay trên sân San Mames của Bilbao, nhưng họ cho thấy mình vẫn biết cách giải quyết trận đấu thông qua việc tận dụng những tình huống không thực sự rõ ràng trên sân - điều tiên quyết để làm nên một đội bóng lớn, khi họ biết biến không thành có, biết tận dùng cơ hội dù là nhỏ nhất.

Barca đã thua cả 3 trận làm khách Vicente Calderon gần đây

Chắc chắn Các CĐV yêu bóng đá đẹp không thể bỏ qua trận này, vì chỉ trong vòng 7 cuộc chạm trán gần đây đã có 39 bàn được ghi. Tại Vicente Calderon, Atletico đã thắng cả 3 trận gần nhất, ghi 10 bàn và để lọt lưới 6 bàn. Vì lẽ đó, không một cầu thủ nào của Barca dám coi thường Atletico.

Barca đã phần nào lấy lại sự tự tin sau trận thua Hercules 0-2 ngay tại Nou Camp, khi đè bẹp Panathainaikos đến 5-1 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Thế nhưng, Atletico ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với đối thủ đến từ Hy Lạp. Trận cầu trên sân Vicente Calderon vào rạng sáng mai chính là liều thuốc thử tốt nhất cho thực lực của cả hai đội lúc này.

Thất bại gây sốc trước Hercules ở  vòng đấu trước đã chỉ ra rằng Barca không phải là một đội bóng bất khả chiến bại. Khi đối đầu với Barca chắc chắn các đối thủ sẽ chiến đấu với tinh thần của Hercules để mong gây bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ. Nhưng với Atletico, chắc chắn họ sẽ không chơi rình rập hoặc lép vế trước đối thủ, bởi sự tự tin đến ngạo mạn của Atletico luôn thúc giục họ chơi đôi công và làm nên những trận cầu đáng xem với Barca.

Trước trận đấu, HLV Pep đã tuyên bố Barca sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất, ngoại trự sự thiếu vắng của hậu vệ cánh trái Abidal. Trong khi đó, Atletico sẽ phải chờ đến phút cuối cùng để xem Aguero có thể thi đấu được hay không. Anh dính chấn thương dầu gối ở trận gặp Bilbao tuần trước và vẫn chưa có dấu hiệu sẵn sàng ra sân. Đây có thể sẽ là mất mát lớn với đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến

Atletico: De Gea; Perea, Godin, Dominguez, Lopez; Reyes, Assuncao, Raul Garcia, Simao; Forlan, Aguero

Barca: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Mascherano, Iniesta; Messi, Villa, Pedro

Dự đoán: 2-3
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X