Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid - Barcelona: Lấy công bù thủ

Chủ Nhật 14/02/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Với một hàng thủ chắp vá do Pique và Marquez bị treo giò, còn Alves, Abidal và Toure vắng mặt vì chấn thương, Barca chắc chắn sẽ phải khỏa lấp điểm yếu nơi hậu tuyến bằng lối đá tấn công ào ạt,khiến đối thủ không có nhiều thời gian để uy hiếp khung thành thủ môn Valdes.
 
Những ngày qua, người ta liên tục đưa ra những dự đoán về cách bố trí hàng phòng ngự của HLV ‘Pep’ Guardiola trong chuyến làm khách đến sân Vicente Calderon, và đặc biệt quan tâm đến vị trí hậu vệ phải bị bỏ khuyết bởi chấn thương của Daniel Alves. Đa số đều cho rằng, nếu không có gì bất ngờ, đội trưởng Puyol sẽ được kéo dạt ra lấp vào khoảng trống này như đôi khi anh vẫn được phân vai. Như thế, cặp trung vệ của đội khách sẽ là Chygrynskiy và Gabi Milito. Trong khi đó, Maxwell sẽ đóng vai trò hậu vệ trái.


Nhưng dù sắp đặt thế nào, có thể khẳng định, hàng thủ đó chỉ là “liệu pháp tạm thời”. Nó không phải là hàng phòng ngự chơi rất hiệu quả, đã giúp Barca có thành tích bị thủng lưới ít nhất, mới chỉ 11 lần. Do vậy, không còn cách nào khác, họ phải trở lại với phong cách chơi tấn công ào ạt vốn luôn là sở trường. Gần như chắc chắn, ở Vicente Calderon, HLV Guardiola sẽ chỉ đạo học trò chủ động dồn lên chơi tấn công từ đầu.

Nói về bóng đá tấn công, châu Âu hiện giờ không đội nào giỏi bằng Barca. Kể từ khi HLV Guardiola về cầm quân, Đội bóng xứ Catalonia trở thành kẻ có sức mạnh tấn công dời non lấp biển. Với những cá nhân kiệt xuất như Messi, Pedro, Ibra, Xavi, Iniesta…, Barca luôn trình diễn thứ bóng đá tấn công tổng lực, với những pha chạy chỗ và di chuyển nhanh, những màn phối hợp tam giác đầy biến ảo, kết hợp cùng những pha tạt bóng từ hai cánh mang lại hiệu quả tương đối cao.

Bằng chứng cho sức mạnh hủy diệt trong tấn công của Barca chính là số bàn thắng họ đã ghi được. Sau 21 vòng đấu, đội ĐKVĐ có thành tích ghi bàn tốt nhất với 52 lần sút tung lưới đối phương. Đáng chú ý, chỉ riêng bộ ba tấn công Messi - Ibra - Pedro đã ghi tới 33 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với tổng số lần lập công của Atletico tính đến thời điểm này. Trong đó, Messi đã 16 lần “nổ súng”, qua đó đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”.

Có lẽ cũng cần phải nhắc đến cái duyên của Messi với Atletico. Tuyển thủ Argentina chính là “sát tinh” đối với đội bóng thủ đô Madrid. Anh đang là cầu thủ của Barca ghi nhiều bàn nhất vào lưới Atletico, với 10 bàn thắng. Đáng chú ý, trận lượt đi La Liga 2009/10 với 1 cú đúp trong chiến thắng 5-2 ở vòng thứ 3.

Dẫu Atletico cũng có bộ đôi tấn công khá tốt Aguero - Forlan, nhưng họ khó sánh được với hàng tiền đạo của Barca, vốn luôn được sự hỗ trợ tuyệt vời của cặp tiền vệ sáng tạo bậc nhất thế giới Iniesta - Xavi. Sẽ càng có lý do để tin vào khả năng hàng công của Barca sẽ khuất phục được Atletico nếu biết rằng, hàng thủ của đội chủ nhà hiện đã để thủng lưới 34 bàn, thuộc nhóm 5 đội phòng ngự kém nhất hiện nay. Đó là lý do tại sao Atletico chỉ thắng được 2/6 trận gần nhất và đang lận đận ở vị trí thứ 12 trên BXH.

Cần phải nhấn mạnh, Barca đang là đội duy nhất ở La Liga mùa này chưa thua trận sân khách nào.

Đội hình dự kiến

Atletico: Asenjo, Ujfalusi, Perea, Dominguez, Lopez, Simao, Assuncao, Tiago, Reyes, Forlan, Aguero.
Barca:
Valdes, Puyol, Chygrynskiy, Milito, Maxwell, Xavi, Keita, Iniesta, Messi, Ibra, Pedro

Dự đoán: 2-4

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X