Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-0 Valencia: Bắn hạ "Bầy Dơi"

Thứ Tư 15/01/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chân sút chủ lực Diego Costa im tiếng ở trận này, song Atletico Madrid vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội khách Valencia để có được tấm vé đi tiếp.

Hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Mestalla được coi là thành công đối với Valencia, bởi họ phải chờ đến những phút cuối cùng mới cân bằng được tỷ số. Tuy nhiên, Los Che rõ ràng chưa đủ tầm để ngăn cản bước tiến của thày trò HLV Diego Simeone, những nhà ĐKVĐ của cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Atletico có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà
Atletico có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà

Atletico Madrid đã khép lại nửa chặng đường lượt đi của La Liga bằng trận hòa 0-0 với Barca để chia sẻ ngôi đầu với 50 điểm. Với đà hưng phấn đó, người hâm mộ sẽ dễ dàng có chung nhận định đội chủ sân Vicente Calderon sẽ khiến "Bầy Dơi" gặp khó khăn. Tuy vậy, trong trận đấu mới kết thúc cách đây không lâu, chính đội khách Valencia mới là những người thi đấu chủ động và nắm ưu thế rõ ràng hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng là 58%, nhưng "Bầy Dơi" không cụ thể hóa ưu thế về thời gian kiểm soát bóng thành bàn thắng.

Bước vào trận đấu, HLV Simeone tiếp tục tung ra sân đội mình gần như mạnh nhất của mình với cặp đôi tiền đạo Diego Costa và Raul Garcia. Dù có những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất, nhưng Los Rojiblancos vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Guaita, trong khi hàng tiền vệ lại không tỏ ra thất thế trước lối chơi lăn xả của các cầu thủ khách. Vì thế, trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, những cú dứt điểm của cả hai đội đến từ những nỗ lực cá nhân và xuất phát từ bên ngoài vòng cấm.

Thế trận bế tắc được duy trì tới phút 51, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc của Gabi, trung vệ Diego Godin đã bật cao đánh đầu vào góc gần mở tỷ số cho Atletico. Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Atletico bắt đầu thi đấu mạch lạc hơn. Phút 57, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 sau cú dứt điểm chạm cột dọc của Raul Garcia.

Diego Costa cũng có cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử, tuy nhiên tình huống dứt điểm rất nhanh của chân sút 25 tuổi ở phút 66 đã không thể đánh bại được thủ thành Guaita. Đến những phút thi đấu cuối cùng, Atletico tiếp tục có được bàn thắng sau tình huống đánh đầu của Raul Garcia sau tình huống đá phạt góc của Gabi.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận, Atletico đã ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Ở một trận đấu khác, Almeria đã bị đội khách Racing Santander đánh bại với tỷ số 2-0, qua đó thua chung cuộc 1-3 và sớm bị loại khỏi Cúp nhà Vua.

Đội hình ra sân:
Atletico:
Courtois; Luis, Godin, Miranda, Juanfran; Turan, Gabi, Tiago, Sosa; Costa, Garcia
Valencia: Guaita, Barragan, Costa, Mathieu, Bernat; Fuego, Parejo; Fghouli, Michel, Fede; Postiga

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X