Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico không mạnh, Real thua là vì không muốn chơi xấu xí

Chủ Nhật 08/02/2015 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ tới giờ này các CĐV Real Madrid vẫn chưa hết sốc vì thất bại 0-4 của đội nhà trước Atletico Madrid. Đây là trận thua đậm nhất của Kền kền trắng dưới triều đại của Ancelotti. Họ thua không phải vì Atletico quá mạnh mà là vì lối chơi mang tính cống hiến của Real không thể trụ vững trước sự thực dụng của Simeone.

Trận derby Madrid vào đêm qua đã là lần thứ 6 hai đội gặp nhau trong mùa giải này, La Liga có, Cúp nhà vua có, Siêu cúp TBN cũng có và có một điểm chung là Real đều gục ngã trước người hàng xóm của mình. Trận thua trước Atletico mới đây cũng chỉ là một trong số đó, và nếu theo sát những cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây thì chiến thắng thuộc về đoàn quân của Simeone cũng không có gì bất ngờ. Thế nhưng chẳng ai có thể nghĩ rằng đội chủ sân Calderon lại khiến đội bóng Hoàng gia TBN lại phải nhận thất bại muối mặt 4-0, điều mà tưởng chừng không có bất cứ đội bóng nào có thể làm được vào thời điểm này.

Trong trận đấu vào đêm qua, Atletico đã chơi một trong những trận hay nhất của mình dưới thời Simeone. Họ đã hoàn toàn lấn lướt Real Madrid về thế trận và số lượng cơ hội tạo ra. Cần phải thẳng thắn rằng 4 bàn thắng vẫn là quá ít nếu so với những gì mà đội chủ sân Calderon đã thể hiện. Và trận thua nhục nhã trước người hàng xóm là không thể bao biện, Real đã bị Atletico khuất phục một cách tâm phục khẩu phục. Thực tế sau trận đấu từ HLV Ancelotti tới Casillas, Benzema đều cúi đầu ngả mũ trước thầy trò Simeone. Thậm chí ngay cả một ngôi sao nổi tiếng kiêu ngạo như Ronaldo cũng phải thừa nhận sự yếu kém của đội nhà.

Atletico khong manh, Real thua la vi khong muon choi xau xi hinh anh
Real thua vì Atletico mạnh trong tranh chấp tay đôi

Tuy nhiên không hẳn là Atletico quá mạnh, không hẳn là Real thua do khủng hoảng lực lượng, Kền kền trắng thua đơn giản là vì sai trong cách tiếp cận trận đấu. Đội chủ sân Calderon vẫn không có sự thay đổi nào từ lối chơi đến con người, vẫn là một đội hình đã toàn thua trong 3 trận gần đây trước Barca. Vậy thì tại sao thầy trò Ancelotti lại hoàn toàn “mất hút” trong trận derby vào đêm qua như vậy?

Như chúng ta đã biết kể từ khi Simeone lên dẫn dắt Atletico vào năm 2011, ông đã xây dựng đội bóng này với lối chơi kỷ luật và giàu sức chiến đấu. Thậm chí lối chơi quá quyết liệt của Rojiblancos còn bị chỉ trích là quá bạo lực. Thực tế trong trận đấu vào đêm qua, “Gã điên” đã tung vào sân 4 tiền vệ là những chiến binh đích thực như Koke, Gabi, Turan, Tiago. Đây là những tiền vệ có lối chơi rất giàu sức mạnh, và đó cũng là chìa khóa để giúp Atletico “bóp nghẹt” lối chơi thiên về cống hiến của Real. Những ngôi sao đỏng đảnh của Kền kền trắng đã chẳng thể làm gì trong thế trận nghẹt thở mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra.

Kể từ đầu năm 2015 tới nay Real Madrid đã thua 2 hòa 1 trước Atletico, trong khi đó Barca đã thắng cả 3 trận trước Rojiblancos. Rõ ràng đoàn quân của Simeone chẳng phải “ngáo ộp” hay có một sức mạnh phi thường, việc họ có thể liên tiếp đánh bại Real là do cách tiếp cận trận đấu của Kền kền trắng mà thôi. Dưới thời của chủ tịch Florentino Perez, đội bóng Hoàng gia TBN không chỉ hướng tới thành tích trên sân cỏ mà còn cả trên mặt trận kinh doanh. Đoàn quân áo trắng không những muốn thắng mà còn phải thắng đẹp, thắng thuyết phục để làm hài lòng NHM. Và dưới thời của Ancelotti, Kền kền trắng thậm chí còn hướng tới lối chơi cống hiến với hàng loạt ngôi sao tấn công đắt giá trong đội hình. Vì vậy, trước lối đá đầy thực dụng và có phần thiên về “chặt chém” của Atletico thì việc Real liên tục nhận kết quả thất vọng cũng là điều dễ hiểu.

Atletico khong manh, Real thua la vi khong muon choi xau xi hinh anh 2
Ronaldo quá yếu thế so với sự quyết liệt của cầu thủ Atletico

Đáng ra sau những lần gặp gỡ với Atletico, Ancelotti phải rút ra được những bài học cho riêng mình. Real chẳng thể có kết quả tốt trước thầy trò Simeone nếu vẫn cứ mộng mơ về lối chơi thiên về tấn công và cống hiến. Cái họ cần là những “máy quét” giàu sức chiến đấu ở khu vực giữa sân để khắc chế lại lối chơi của Atletico. Có thể HLV người Italia cũng hiểu điều này tuy nhiên ông còn những cơn đau đầu khác cần phải giải quyết. Carletto chẳng muốn (chẳng dám) hi sinh những ngôi sao đắt giá như Ronaldo, Bale, Benzema, Kroos… trên ghế dự bị để thay bằng những “công nhân” như Khedira, Illarramendi, Silva, Arbeloa. Đó là gốc rễ vấn đề khiến cho Kền kền trắng liên tục gục ngã trước người hàng xóm. Ancelotti có thể tham khảo Barca ở điểm này khi Enrique luôn sử dụng 2 máy quét đích thực là Mascherano và Busquets trong các trận gặp Atletico và giành chiến thắng.

Atletico chắc chắn không phải đội bóng mạnh về lực lượng khi mà họ thường xuyên phải bán đi những ngôi sao sáng nhất trong đội hình. Vấn đề ở đây là Simeone đã tạo ra một tập thể có lối chơi vô cùng khó chịu dựa vào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Những đội bóng có nhiều ngôi sao bóng bẩy như Real sẽ rất khó thắng Rojiblancos nhưng những đội bóng mạnh về thể lực và tranh chấp tay đôi sẽ là khắc tinh của thầy trò Simeone. Một HLV lão làng như Ancelotti thừa hiểu điều đó nhưng ông chẳng dám chống lại truyền thống CLB, chống lại các ngôi sao của Real, vì như thế sẽ bị mất ghế nhanh hơn cả việc Kền kền bại trận.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X