Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico không có khán giả cổ vũ trong trận derby gặp Real Madrid sắp tới?

Thứ Năm 11/09/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật khó tin rằng viễn cảnh Atletico Madrid gần như không có CĐV trong trận gặp Real sắp tới đang dần trở thành sự thật.

atletico madrid
Dù có thành tích cao mùa trước nhưng Atletico không được các CĐV nhà ủng hộ nhiệt tình

Atletico Madrid thực sự đang đứng trước một bi kịch về sự sụt giảm của số lượng CĐV, bất chấp họ vừa trải qua một mùa giải đại thành công với chức vô địch La Liga và ngôi vị Á quân Champions League. Đến cả trận cầu đinh như trận derby Madrid mà các fan của Los Rojiblancos cũng chẳng mấy mặn mà, thậm chí là ngoảnh mặt luôn với đội nhà. Sân Santiago Bernabeu có 81 ngàn chỗ ngồi và 
chỉ cách đại bản doanh của Atletico vỏn vẹn 20 phút đi ô tô., nhưng cho tới thời điểm này, con số vé bán ra cho các CĐV Atletico chỉ là con số siêu nhỏ nhặt... 30. Điều đó đồng nghĩa với việc các CĐV Atletico sẽ được gom thành... một nhúm trên khán đài và chứng kiến lực lượng fan của Los Blancos phô trương thanh thế trên phần lớn độ dài vòng quanh sân Bernabeu. 

Con số thống kê này đến từ báo giới Tây Ban Nha, thế nên chưa có kiểm chứng nào cho biết liệu rằng nó có hoàn toàn chính xác hay không. Tuy nhiên, có một cách giải thích cực kì hợp lý nếu như thông tin này là thật. Giá để vào sân Santiago Bernabeu xem trận derby này lên tới 70 euro, một con số làm cho những người yêu Atletico (chủ yếu là dân nhập cư và người nghèo tại thủ đô TBN) thực sự nản lòng. Họ không sẵn sàng đánh đổi tiền ăn trong 3 hoặc 4 ngày liên tiếp để vào sân 90 phút thưởng thức bữa tiệc tinh thần mà chưa chắc đứa con tinh thần của họ đã thắng. Đây là thách thức không nhỏ với Diego Simeone cùng các học trò, khi mà trên khán đài chỉ toàn một màu áo trắng của CĐV Blancos, những người luôn mang mối thù lớn với Atletico trong tim mình.

Như vậy trước khi bóng lăn, Atletico đã đánh mất một lợi thế không nhỏ. Thêm vào đó, trong bối cảnh Real Madrid đã chụ thua gã hàng xóm đang ghét trong trận Siêu cúp TBN vừa qua, chắc chắn Carlo Ancelotti cùng các học trò sẽ thực sự cố gắng phục thù trong trận chiến sắp tới. Trong trận đấu này, Simeone sẽ không có sự phục vụ của học trò cưng Arda Turan vì chấn thương, tuy nhiên tin vui cho Atletico là khả năng ra sân của ngôi sao Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Trước thềm đại chiến, Atletico còn có lợi thế hơn về phong độ. Họ đã bất bại trong 4 trận gần nhất với 2 trận thắng và 2 trận hoà, trong khi Real chỉ giành trọn 3 điểm đúng 1 lần trong 6 trận vừa qua (thắng 1, hoà 2 và thua tới 3 trận). Dù cho Real Madrid không thua Atletico trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, nhưng hẳn ai vẫn còn nhớ ở chung kết Champions League mùa trước Kền kền trắng đã phải vất vả thế nào mới thắng được đội quân của Diego Simeone. Trận derby sắp tới sẽ là 90 phút cực kì cân tài cân sức.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X