Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico không cần gặp Barca cũng có thể vô địch

Thứ Ba 15/04/2014 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Vicente Calderon đang đứng trước cơ hội giành ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ mùa 1995-1996.

Atletico đang thi đấu với phong độ cao ở cả La Liga và Champions League.
Atletico đang thi đấu với phong độ cao ở cả La Liga và Champions League.

Sau vòng đấu thứ 33 kết thúc tuần qua, Atletico dẫn đầu với 82 điểm, nhiều hơn lần lượt ba và bốn điểm so với Real Madrid và Barca. Khoảng cách này đem lại rất nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Diego Simeone.

Trong năm vòng còn lại, Atletico chỉ cần thắng bốn trận là chắc chắn vô địch. Bởi trong trường hợp bằng điểm Real, đội chủ sân Vicente Calderon vẫn xếp trên do có thành tích đối đầu tốt hơn (thắng 1-0 tại Bernabeu và hòa 2-2 tại sân nhà). Khi đó, họ cũng nhiều hơn Barca tối thiểu bốn điểm và trận đấu cuối cùng sẽ trở thành thủ tục.

Mùa này Atletico và Barca đã gặp nhau năm trận, trong đó bốn trận hòa và một chiến thắng thuộc về Atletico (2 ở Siêu Cup Tây Ban Nha, 2 ở Champions League và một ở La Liga). Chiến thắng đó diễn ra trong trận tứ kết lượt về Champions League, khi Koke ghi bàn duy nhất ngay phút thứ năm.

Atletico từng chín lần vô địch La Liga, gần nhất vào mùa giải 1995-1996. Khi đó HLV Diego Simeone còn thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Atletico cũng là đội có số lần vô địch La Liga nhiều thứ ba, sau Real (32 lần) và Barca (22).

5 trận còn lại của Atletico tại La Liga 2013-2014:

Elche (sân nhà)
Valencia (sân khách)
Levante (sân khách)
Malaga (sân nhà)
Barca (sân khách)

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X