Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico hoàn tất mua Martinez: Tiếp tục bay cao với người Colombia?

Thứ Sáu 17/07/2015 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong lịch sử, Atletico Madrid luôn thành công nhờ vào những người Colombia. Và giờ đây, liệu Jackson Martinez, tân binh thứ ba của sân Calderon trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 có thể tiếp nối được truyền thống vẻ vang này?

Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Atletico cũng hoàn tất chiêu mộ Jackson Martinez của Porto với giá chuyển nhượng 35 triệu euro và kèm theo một bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Cầu thủ người Colombia đã trở thành tân binh thứ ba của đội chủ sân Calderon sau Luciano Vietto (Villarreal) và Yannick Ferreira Carrasco (Monaco). HLV Diego Simeone tin rằng, Martinez sẽ trở thành chân sút số một của Atletico kể từ mùa tới để gánh vác trọng trách ghi bàn. Trước đó, cầu thủ 28 tuổi đã lần lượt từ chối những đội bóng lớn như Arsenal, AC Milan hay Monaco để đầu quân cho đại diện thành Madrid.

Jackson Martinez
Atletico hoàn tất mua Jackson Martinez.

Việc Atletico mua Jackson Martinez càng một lần nữa cho thấy đội bóng đang rất ưa chuộng những cầu thủ có xuất xứ từ Colombia. Không khó để có thể kể ra những cái tên như hậu vệ Luis Amaranto Perea hay tiền đạo Radamel Falcao. Với Perea, cầu thủ này đã từng có 8 năm thi đấu cho đội chủ sân Calderon (2004-2012), trải qua 224 trận đấu. Trong những năm tháng khoác áo đội bóng sọc đỏ - trắng, Perera luôn là sự lựa chọn số một trong đội hình của Atletico qua nhiều đời HLV. Radamel Falcao thì chắc ai cũng rõ, cầu thủ đã từng làm mưa làm gió tại TBN và châu Âu khi khoác áo Atletico. Trong 2 năm chơi cho Atletico dưới sự dẫn dắt của các HLV Gregorio Manzano và Diego Simeone, Falcao đã ghi được 70 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Hồi năm 2011, Atletico đã mua Falcao từ Porto với giá 40 triệu euro, nhưng chỉ hai năm sau họ bán cầu thủ này cho Monaco với giá chuyển nhượng 60 triệu euro. Mức giá trên đã đủ để thấy Falcao ở thời điểm lợi hại đến nhường nào.

Và câu hỏi đặt ra lúc này, liệu Jackson Martinez có thể tiếp nối được truyền thống của người Colombia để thành công tại Atletico? Đầu quân cho Porto từ năm 2012, Martinez đã ngay lập tức chứng tỏ mình là một trong những trung phong cắm lợi hại hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Sau 3 mùa bóng tại sân Dragao, cầu thủ sinh năm 1986 đã trải qua 90 trận đấu và tỏa sáng với 67 bàn. Martinez được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở khả năng chạy chỗ thông minh, hoạt động không biết mệt mỏi và dứt điểm toàn diện. Chưa hết, anh luôn giữ được phong độ ổn định, tính 3 mùa áo thi đấu tại Porto, Martinez luôn đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Mùa giải 2012/2013 anh ghi được 31 bàn, tương tự mùa giải sau là 29 và mùa giải 2014/2015 vừa qua là 32 bàn/ 41 trận, đạt hiệu suất 0.78 bàn/trận. Mùa giải vừa qua chính là phiên bản tốt nhất của Martinez, đặc biệt là cầu thủ này đã ghi tới 7 bàn tại đấu trường Champions League và đưa Porto lọt vào tới tứ kết. Thậm chí, đội chủ sân Dragao hoàn toàn có thể tiến sâu hơn nếu như không thi đấu mất bình tĩnh và bị Bayern Munich lội ngược dòng không tưởng.

Điều quan trọng, Martinez lại đang tỏ ra rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Diego Simeone đang áp dụng tại Atletico trong vài năm trở lại đây. Với sự xuất hiện của Martinez, nhiều khả năng đội bóng sọc trắng – đỏ sẽ chuyển sang chiến thuật 4-3-2-1 với Griezmann và Vietto được kéo xuống đá ngay phía sau Martinez. Với sự hỗ trợ của hai cầu thủ có tư duy chiến thuật tốt thì cầu thủ người Colombia sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa để phát huy hết khả năng ghi bàn. Martinez đang mang đúng hình bóng của “mãnh hổ” Falcao. Trước đó, Falcao cũng thi đấu rất thành công trong màu áo của Porto trước khi chuyển sang khoác áo Atletico Madrid. Và tại Calderon, tên tuổi của Falcao tiếp tục được nâng thêm một tầm cao mới, anh thể hiện khả năng ghi bàn sát thủ và được đánh giá là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ.

Atletico hoan tat mua Martinez Tiep tuc bay cao voi nguoi Colombia hinh anh
Atletico sẽ thành công với người Colombia?

Kể từ khi Falcao rời Calderon, Atletico đang loay hoay với bài toán tìm người thay thế. Nếu như Costa đã thi đấu bùng nổ ở mùa giải 2013/2014 thì điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là có tiền sử về chấn thương. Nên nhớ rằng, trong giai đoạn cuối mùa giải, Costa đã liên tục vắng mặt vì chấn thương, thậm chí anh không cùng Atletico tham dự trận chung kết Champions League với đại kình địch Real. Tình hình của Costa tại Chelsea mùa này cũng tương tự vậy, cầu thủ gốc Brazil luôn thi đấu thăng hoa lúc đầu mùa nhưng liên tục gặp chấn thương liên miên ở giai đoạn cuối mùa giải. Ngoài ra, một cầu thủ khác cũng không đáp ứng được yêu cầu của BLĐ Atletico là Mario Mandzukic. Cựu cầu thủ của Bayern Munich đã thi đấu 27 trận và chỉ ghi được 12 bàn thắng tại La Liga mùa giải 2014/2015. Không chỉ có hiệu suất ghi bàn kém cỏi, điểm yếu lớn nhất của Mandzukic còn là phong độ, đã có thời điểm Atletico luôn sống dựa vào màn tỏa sáng của Griezmann, cầu thủ được biết đến ở vị trí tiền vệ nhưng thường xuyên được HLV Diego Simeone đẩy lên cao đá như một tiền đạo cắm.

Với Martinez, NHM của Atletico sẽ không cần phải nhớ tới Falcao hay Costa bởi cầu thủ này hoàn toàn có thể đảm nhiệm được trọng trách ghi bàn cho toàn đội. Sở hữu nguồn thể lực dồi dào và tư duy thi đấu hiện đại, cầu thủ sinh năm 1986 chính là mẫu tiền đạo cắm mà bất cứ đội bóng nào đều mong muốn có được. Việc Martinez sẽ tiếp nối truyền thống thành công của người Colombia trong màu áo của Atletico là hoàn toàn có thể xảy ra nếu như nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ này trong những mùa giải gần đây. Và không quá để nói rằng, Martinez sẽ trở thành Falcao thứ hai của sân Calderon và sẽ giúp cho đội bóng hướng tới những đỉnh cao ở mùa giải tới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X