Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico giành Cúp Nhà Vua: 14 năm mới đẹp thế này!

Thứ Bảy 18/05/2013 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt 14 năm qua, Atletico Madrid đã chịu đựng quá nhiều nỗi đau, cái nỗi đau bị sỉ nhục trong mỗi trận derby Madrid, khiến nó trở thành nỗi ám ảnh tột cùng. 14 năm ấy, “Los Rojiblancos” không một lần giành chiến thắng trước người hàng xóm. Nhưng hôm nay, bánh xe lịch sử đã xoay chuyển khi đoàn quân của Diego Simeone đánh bại được Real ngay tại Santiago Bernabeu trong trận Chung kết Cúp Nhà Vua lần thứ 110 này.

Trong 14 năm đen tối ấy, Atletico thi đấu tổng cộng 25 trận đấu với Real trên mọi đấu trường và hứng chịu đến 19 thất bại. Nhưng cái duyên “đá Chung kết” của Atletico đã giúp họ tìm được ánh sáng và viết lại lịch sử.

Atletico giành Cúp Nhà Vua một cách xứng đáng
Atletico giành Cúp Nhà Vua một cách xứng đáng

Chiến công của Simeone

Đến với Atletico từ năm 2011, Diego Simeone đã làm được quá nhiều điều cho đội bóng này. Ông đã mang đến cho Atletico một lối chơi tấn công quyến rũ, đậm chất Latin cùng tinh thần chiến đấu cao độ. Đó là một đội bóng không biết sợ hãi, dám đương đầu với mọi thử thách. Suốt 3 năm qua, Simeone đã mang về phòng truyền thống của Atletico chiếc UEFA Cup, Siêu Cúp châu Âu và ngày hôm nay là Cúp Nhà Vua TBN.

Dấu ấn mà Simeone đặt lên đội bóng là quá rõ rệt từ cách xây dựng lối chơi đến việc quản lý nhân sự. Mọi thứ đều được ông quán xuyến hoàn hảo. Ở Simeone, người ta luôn thấy được tinh thần trách nhiệm cao cả, cái ý thức kỷ luật được tôi luyện từ những tháng ngày còn là cầu thủ, cái khí chất lạnh lùng và mạnh mẽ của một người Argentina cá tính. Ông biến Atletico thành một mái nhà, mà ở đó tình đoàn kết lan toả, sự gắn bó được thể hiện ở mức cao nhất.

Ở Bernabeu rạng sáng nay, Atletico đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Họ không hề mang cái tâm thế sợ hãi vào trận tiền, rũ bỏ hết gánh nặng quá khứ, thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường. Bị dẫn bàn từ sớm, chịu một sức ép ghê gớm khi mà khung thành của Courtois luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao nhất, nhưng họ vẫn đứng vững. Đội bóng áo sọc đỏ-trắng cũng gặp nhiều may mắn khi mà cột dọc rồi đến xà ngang lần lượt chối từ bàn thắng của Real.

Simeone đã tỏ ra không hề kém cạnh Jose Mourinho trong việc đọc trận đấu và giải quyết các tình huống. Atletico dưới sự chỉ huy tài tình của Simeone đã bình tĩnh chống trả các pha vây hãm từ đối thủ, chờ đợi thời cơ và tung đòn kết liễu. Bàn thắng đến từ Diego Costa và Miranda là minh chứng rõ nét nhất. Điều đó thể hiện phần nào bản lĩnh của một HLV mà tuổi đời còn khá trẻ như Simeone. Một con người mang phẩm chất của nhà vô địch.

14 năm mới đẹp thế này!

Bầu không khí nóng bỏng trên các khán đài cũng như trên sân đã không thể khuất phục được Atletico. Sau biết bao thất bại trước người hàng xóm Real, họ đã tự rút tỉa cho mình những bài học quý giá. Đó là thành quả của một quá trình âm thầm vươn lên từ những bi kịch thất bại, từ những nỗi đau tưởng chừng không thể xoá mờ nổi.

Quá khứ cũng không quá bạc bẽo với Atletico. Họ đã chịu đựng quá nhiều nỗi đau rồi. Và hôm nay, họ làm được cái việc mà bấy lâu như điều bất khả, đánh bại được Real, qua đó kết thúc luôn 14 năm đen tối. Còn gì ngọt ngào hơn khi chiến thắng ấy đến vào những thời khắc cuối cùng sau 120 phút chiến đấu. Đó còn là trận thắng thứ 4 trong 5 trận Chung kết Cúp Nhà Vua của Atletico khi giáp mặt với Real. Liga là nỗi đau nhưng Copa del Rey là niềm tự hào. Lần thứ 10, “Los Rojiblancos” trở thành nhà vô địch giải đấu lâu đời này.

Một điều nữa, Atletico rất có duyên trong các trận Chung kết. Từ năm 2010 đến nay, họ đã 6 lần dự các trận Chung kết, trong đó có đến 5 lần bước lên ngôi vô địch. Cụ thể là danh hiệu UEFA Cup và Siêu Cúp châu Âu 2010, lặp lại các danh hiệu này ở năm 2012 và bây giờ là Cúp Nhà Vua TBN. Atletico đang trải qua thời kỳ đẹp đẽ nhất trong lịch sử đội bóng.

Khoảnh khắc Miranda bật cao đánh đầu tung lưới Diego Lopez sẽ còn đọng lại rất lâu trong tâm trí NHM Atletico. Một khoảnh khắc huyền diệu, chấm dứt 14 năm chỉ biết hoà và thua của đội bóng này trong các trận derby Madrid. Một chiến thắng để làm lành những vết thương quá khứ, những tấn bi kịch từng dày vò và trở thành nỗi ám ảnh day dứt bám lấy họ suốt bao năm. Một chiến thắng của riêng Simeone, của chung tập thể Atletico và dành cho tất cả những NHM.

Lịch sử derby Madrid đã được viết lại. 14 năm mới lại đẹp thế này…!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X