Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico đủ sức đua tranh ngôi vô địch cùng Barca và Real Madrid?

Thứ Sáu 27/09/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toàn thắng cả 6 trận mở màn ở La Liga năm nay, Atletico đang nổi lên là kẻ thách thức ngôi Vua La Liga với Real Madrid và Barcelona. Nhưng đoàn quân HLV Diego Simeone có duy trì được phong độ đỉnh cao lâu hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Từ khi HLV Diego Simeone lên dẫn dắt Atletico, CLB thành Madrid đã có nhiều khởi sắc, họ không còn là đội bóng yếu bóng vía như quá khứ và hụt hơi ở những thời điểm quan trọng. Rojiblancos cũng bản lĩnh hơn nhiều trong cách trận đấu lớn, không còn bị mất những điểm số đáng tiếc.

David Villa đang thăng hoa cùng Atletico mùa giải này
David Villa đang thăng hoa cùng Atletico mùa giải này

Chiến lược gia người Argentina cũng xây dựng một Atletico cực kỳ chắc chắn trong phòng ngự và đầy hiệu quả trong tấn công. Nhiều người đã e ngại Atletico sẽ suy yếu sau khi ngôi sao số 1 Falcao đến Monaco, nhưng dưới bàn tay Simeone, CLB thành Madrid vẫn không đánh mất sự ổn định.

Việc chiêu mộ thành công David Villa giúp Atletico duy trì sức mạnh hàng công, nhưng El Guaje không phải là điểm sáng duy nhất trên hàng công. Những Diego Costa, Arda Turan, Rodriguez, Tiago thay nhau tỏa sáng tạo nên một tập thể Atletico mạnh mẽ và toàn diện.

Nhưng chính HLV Diego Simeone thừa nhận Atletico không có được thực lực bằng Real Madrid và Barcelona. Còn nhớ Villarreal cũng khởi đầu ấn tượng bằng 3 trận thắng liên tiếp nhưng họ đã hụt hơi ở những vòng đấu tiếp theo. Atletico đang lo ngại chu kỳ thăng hoa của mình sẽ chấm dứt chỉ sau 1, 2 trận đấu không ưng ý.

Cuối tuần này, đoàn quân HLV Simeone sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân Bernabeu của Real Madrid. Dù mới chỉ là vòng đấu thứ 7 La Liga nhưng kết quả trận derby thủ đô này có ý nghĩa sống còn đến cuộc đua ngôi vô địch hứa hẹn sẽ nóng bỏng giữa các thế lực ở thành Madrid và xứ Catalan.

Nếu chiến thắng Real Madrid, Atletico sẽ duy trì mạch toàn thắng để bám đuổi Barcelona (nhiều khả năng sẽ thắng trận thứ 7 khi gặp Almeria) và tạo sự sự tin cho giai đoạn còn lại. Trong quá khứ, Atletico luôn thất bại mỗi khi đối đầu Real Madrid nhưng sau chiến thắng ở chung kết Cúp nhà vua năm ngoái, Rojiblancos đã tự tin hơn khá nhiều.

Nhưng Real Madrid cũng đang thăng hoa dưới thời Ancelotti và hình ảnh của họ đã thay đổi khá nhiều so với thời hậu Jose Mourinho. Sức ép ghê gớm ở Bernabeu sẽ khiến Atletico gặp nhiều khó khăn và đây cũng là cơ hội để thử thách đẳng cấp, bản lĩnh cũng như khả năng chịu đựng sức ép của Atletico.

Kể từ đầu giải thì trừ trận gặp Sevilla, Atletico chưa phải đối diện một đội bóng nào quá mạnh. Mà Real Madrid lại ở một đẳng cấp cao hơn hẳn các đối thủ còn lại nên cơ hội thắng lợi của Atletico khá mong manh, chưa nói là việc giành điểm tại Bernabeu cũng là giấc mơ của đội bóng sọc trắng đỏ.

Mùa giải năm ngoái, Atletico cũng bám đuổi quyết liệt Barcelona ở ngôi đầu bảng nhưng sau những trận thua ở cuộc đối đầu trực tiếp, đội quân HLV Diego Simeone đành hài lòng với vị trí thứ ba. Năm nay, Atletico đang khởi đầu hoàn hảo và họ quyết tâm không để chuỗi thăng hoa của mình dừng lại sau đại chiến ở Bernabeu.

La Liga năm nay đã bớt nhàm chán khi Atletico đang lộ rõ tham vọng chen chân vào cuộc đua song mã của Real Madrid-Barcelona. Nhưng để trở thành thế lực thực sự ở Liga, Atletico cần một màn thể hiện ấn tượng trước Real Madrid, đối thủ được coi là khắc tinh của Rojiblancos suốt 10 năm qua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X