Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico chính thức chiêu mộ sát thủ Mandzukic

Thứ Sáu 11/07/2014 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi bất ngờ tuyên bố đang tiến tới rất gần việc sở hữu tiền đạo Mario Mandzukic, hôm qua Atletico Madrid đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng với Bayern Munich để đưa sát thủ người Croatia về sân Vicente Calderon.

Cách đây vài ngày, Atletico Madrid đã gây bất ngờ khi tiết lộ đội bóng đang tiếp cận tiền đạo Mandzukic và có thể tiền đạo của Bayern sẽ cập bến đội bóng Tây Ban Nha trong nay mai. Sở dĩ Atletico manh tay như thế là bởi họ chân sút chủ lực Diego Costa gần như sẽ gia nhập Chelsea trong mùa hè này và Atletico cần nhanh chóng tìm người thay thế cho vị trí của tiền đạo gốc Brazil.

Atletico bất ngờ đưa Mandzukic vào tầm ngắm
Atletico đã chiêu mộ thành công Mandzukic

Và quả thực Los Rojiblancos đã rất nhanh chóng trong thương vụ Manduzkic để hoàn tất bản hợp đồng lớn đầu tiên của mình trong mùa hè năm nay. Theo đó Mandzukic sẽ gắn bó với đội chủ sân Vicente Calderon với một bản hợp đồng 4 năm và mức lương chưa được tiết lộ. Để có được sự phục vụ của Mandzukic, Atletico đã phải trả cho Bayern một khoản 20 triệu bảng.

Hôm qua, đích thân giám đốc thể thao của Atletico Jose Luis Perez Caminero đã lên tiếng khẳng định sự có mặt của Mandzukic trong đội hình Atletico Madrid.

“Sự có mặt của Mario Mandzukic là một tin rất tuyệt vời với đội bóng. Anh ấy có những phẩm chất mà chúng tôi đang tìm kiếm để khoả lấp vị trí này. Anh ấy là một nhà vô địch thực sự với rất nhiều những danh hiệu đã đạt được và anh ấy hứa hẹn sẽ đóng góp rất nhiều cho đội bóng trong tương lai”.

Ở chiều ngược lại, CLB chủ quản của Mandzukic là Bayern Munich cũng lên tiếng xác nhận việc tuyển thủ Croatia sẽ rời đội bóng. Phó chủ tịch Bayern, Jan-Christian Dreesen đã nói lời cảm ơn Mandzukic về những đóng góp của Mandzukic cho Hùm xám xứ Bavaria.

“Chúng tôi cảm ơn Mandzukic vì hai năm anh ấy cống hiến cho Munich. Trong khoảng thời gian đó đội bóng đã giành được 7 danh hiệu và những bàn thắng của anh ấy luôn có vai trò quan trọng trong những chiến thắng ấy, Chúng tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất tại đội bóng mới”.

Mandzukic được cho là đã có mối bất hoà với HLV Pep Guardiola từ lâu và tiền đạo này cũng bày tỏ ý định ra đi sau khi mùa giải 2013-2014 kết thúc. Arsenal đã đánh tiếng muốn có được chân sút 28 tuổi nhưng đội bóng nước Anh tỏ vẻ không quá quyết tâm khi lưỡng lự trước mức giá 20 triệu bảng bên phía Bayern đưa ra. Chỉ đến khi Atletico nhảy vào cuộc, Mandzukic mới có thể xác định rõ tương lai của mình trong mùa giải mới.

Mandzukic gia nhập Bayern Munich năm 2012 từ Wolfsburg và nhanh chóng khẳng định vị trí số một trên hàng tiền đạo của Hùm xám. Tuy nhiên vị trí đó của Super Mario năm nay đã bị lung lay dữ dội khi Bayern chiêu mộ thành công Robert Lewandowski, và đương nhiên Mandzukic phải tính đường ra đi. Trong 2 năm thi đấu cho Bayern, Mandzukic đã có 33 bàn thắng trong 54 lần ra sân, trong số đó có 18 bàn thắng trong mùa giải năm ngoái.

Với việc hoàn tất bản hợp đồng này, Mandzukic đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử của Atletico Madrid, chỉ đứng sau Ramadel Falcao. Và với động thái này, coi như Atletico cũng đã chính thức chấm dứt việc theo đuổi tiền đạo Alvaro Negredo của Man City.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X