Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico chiêu mộ Jackson Martinez và Vietto: Mơ về một hàng công “siêu khủng”

Thứ Tư 08/07/2015 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thời điểm chấp nhận bán Mario Mandzukic cho Juventus, ban lãnh đạo Atletico Madrid đã chiêu mộ thành công Jackson Martinez và Luciano Vietto để gia cố hàng công đội bóng chủ sân Vicente Calderon.

Rạng sáng nay, những thông tin chính thức về việc Atletico chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Luciano Vietto từ Villarreal đã xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo châu Âu. Như vậy, sau khi đồng ý để Mario Mandzukic chuyển sang khoác áo Juventus, đội bóng thủ đô Madrid đã kịp thời bổ sung thêm hai chân sút thượng thặng khác là Jackson Martinez và Vietto. Điều này hứa hẹn sẽ xây dựng nên một hàng công cực kỳ khủng khiếp bên phía đội bóng chủ sân Vicente Calderon trong mùa giải sắp tới. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng, cùng với Antoine Griezmann thì bộ đôi tân binh “sát thủ” vừa mới gia nhập CLB thủ đô Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay đều là những cái tên đang được cả châu Âu thèm khát hơn bao giờ hết.

Atletico chieu mo Jackson Martinez va Vietto Hang cong sieu khung hinh anh
Luciano Vietto vừa chính thức gia nhập Atletico Madrid cách đây không lâu

Theo đánh giá từ phía giới chuyên môn, có nhiều khả năng HLV Simeone sẽ chuyển sang vận hành sơ đồ chiến thuật 4-3-3 nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của các nhân tố mới trên hàng công Atletico. Cụ thể, Griezmann và Vietto sẽ là những tiền đạo hoạt động rộng ở hai bên hành lang cánh, qua đó làm nhiệm vụ hỗ trợ cho mũi nhọn chủ lực Jackson Martinez. Trên phương diện lý thuyết, đội hình sử dụng đồng thời 3 tiền đạo hoàn toàn có thể khiến cho tuyến giữa của đội bóng chủ sân Vicente Calderon đánh mất đi sự cân bằng cần thiết. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp các cầu thủ tấn công bên phía Los Rojiblancos thi đấu quá... thụ động.

Thực tế cho thấy, Griezmann hay đặc biệt là Jackson Martinez đều là những tiền đạo có xu hướng di chuyển bao quát và sẵn sàng tham gia vào khâu tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội một cách tích cực. Như vậy, đồng nghĩa rằng HLV Simeone cũng có thể thiết lập nên một hệ thống pressing triệt để ngay trên phần sân đối phương nhờ vào nền tảng khả năng hoạt động linh hoạt đến từ các mũi nhọn tấn công của mình. Điều này không những giúp cho Atletico duy trì được lối đá áp sát sở trường dưới triều đại El Cholo (biệt danh của Simeone) mà còn trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều trong những tình huống gây áp lực đối với các hậu vệ bên phía đội bạn.

Mặt khác, cũng cần phải thừa nhận rằng trong số 3 tiền đạo được dự đoán sẽ trở thành những trụ cột đá chính trên hàng công Atletico mùa tới, mỗi người đều sở hữu một phẩm chất ưu tú riêng biệt. Với Jackson Martinez là khả năng càn lướt, tì đè và không chiến “dữ dội”. Trong khi đó, Griezmann lại tỏ ra cực kỳ nhạy bén với các pha xâm nhập vòng cấm địa đối phương dựa trên khả năng dứt điểm đa dạng. Về phần Vietto, ngôi sao đến từ Villarreal tuy không sở hữu sức mạnh thể chất đáng nể nhưng bù lại, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng óc quan sát tinh tế của cầu thủ người Argentina sẽ là những yếu tố giúp cho hàng công đội bóng thành Madrid vận hành một cách mượt mà và cơ động.

Atletico chieu mo Jackson Martinez va Vietto Hang cong sieu khung hinh anh 2
Jackson Martinez sẽ mang đến sức chiến đấu cần thiết cho hàng công Atletico

Tất nhiên, điều quan trọng nhất đối với Atletico ở mùa giải năm sau vẫn chính là khả năng kết hợp giữa những nhân tố mới và bộ khung trụ cột cũ dưới thời HLV Simeone. Trên thực tế, sau khi đã sở hữu 3 chân sút thuộc vào diện hàng đầu châu Âu, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đương nhiên cũng hoàn toàn có đủ năng lực để đánh bại bất kỳ hàng phòng ngự nào. Đánh giá ở một góc độ tích cực hơn nữa, thái độ làm việc thực sự nghiêm túc đến từ phía ban lãnh đạo Atletico trên TTCN hoàn toàn có thể giúp Los Rojiblancos trở nên “thay da đổi thịt” một cách mạnh mẽ ngay trong “phiên chợ hè” năm nay. Nên nhớ rằng, Atletico vốn dĩ vẫn là một tập thể vô cùng đoàn kết kể từ khi Simeone lên nắm quyền tại đội bóng thủ đô Madrid. Do đó, nếu như sở hữu những “nguồn nguyên liệu” tốt nhất cho các ý tưởng chiến thuật của mình, El Cholo chắc chắn sẽ đủ sức làm nên chuyện…

Xem thêm video những bàn thắng của Luciano Vietto cho Villarreal ở mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X