Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico chạy đà hoàn hảo trước trận gặp Milan

Chủ Nhật 16/02/2014 04:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Diego Simeone có sự chuẩn bị chu đáo cho trận gặp Milan ở Champions League giữa tuần sau khi thắng Valladolid 3-0.

Hai bàn thắng trong bốn phút đầu của Raul Garcia và Diego Costa sớm định đoạt trận đấu sớm vòng 24 La Liga trước khi Diego Godin ấn định tỷ số 3-0 trong hiệp hai. Chiến thắng này đủ giúp Atletico lấy lại niềm tin sau chuỗi ba trận toàn thua, lại vừa đưa họ lên vị trí số một với ba điểm nhiều hơn Real và Barca.

atletico madrid
 

Khoảng 10 ngày gần đây thầy trò Simeone liên tục gặp phải những cú sốc sân cỏ. Đầu tiên là hai trận thua ở bán kết Cup Nhà vua với tổng tỷ số 0-5 trước Real. Xem giữa hai trận này là thất bại 0-2 trước đối thủ dưới cơ Almeria ở vòng 23 La Liga.

Những cú ngã đó đã lấy đi không ít niềm tin vào một cuộc cạnh tranh sòng phẳng với hai đại gia nhưng Atletico lại biết đứng lên đúng lúc. Thắng Valladolid ba bàn trắng, trong đó có hai bàn trong bốn phút đầu, thầy trò Simeone kịp khôi phục phong độ cũng như tinh thần. Bốn ngày nữa họ sẽ đến Milan làm khách trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Cá nhân tiền vệ Raul Garcia đã có một trận đấu xuất sắc. Tiền vệ này chính là tác giả bàn mở tỷ số ở phút thứ ba với một cú sút quyết đoán, trước khi thực hiện đường chuyền dài như đặt cho Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 một phút sau đó.

Phong độ của Garcia đã làm người xem quên đi một Diego tài hoa mới được HLV Simeone đưa về từ Wolfsburg nhưng phải khởi đầu trận này trên ghế dự bị. Tiền vệ người Brazil vào thay chính Garcia ở phút 64 trước khi đá phạt góc tạo điều kiện cho Godin ấn định chiến thắng 3-0.

Atletico không phải là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (46-54%) dù có lợi thế sân nhà. Cái hơn của đội dẫn đầu La Liga là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, đặc biệt là những tình huống cố định. Phút thứ ba, hai cầu thủ Atletico phối hợp đá phạt đánh lừa hàng thủ Valladolid trước khi Gabi chuyền ngang cho Garcia thoải mái dứt điểm mở tỷ số. Pha ấn định chiến thắng ở phút 74 cũng xuất phát từ một tình huống cố định: Diego đá phạt góc rồi Godin bật cao đánh đầu

Vừa xử lý tốt các pha bóng chết, Atletico vừa giữ được sự nguy hiểm trong các pha phản công. Miếng chuyền dài cho Diego Costa tăng tốc nhân đôi cách biệt là một minh chứng khi tiền đạo gốc Brazil chỉ cần một chạm tâng bóng qua thủ môn đối phương để ghi bàn.

Với 60 điểm, Atletico tiếp tục chỉ kém Barca về hiệu số bàn thắng bại (huỷ diệt Rayo Vallencano 6-0 ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ). Valladolid trong khi đó vẫn xếp thứ 18 với 21 điểm, kém nhóm an toàn ba điểm. Đây không phải là khoảng cách dễ san lấp khi đội bóng này chưa kiếm được trận thắng nào trong tháng 2.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X