Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico: Chấp nhận đầu hàng Barca?

Thứ Ba 29/01/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước vòng đấu thứ 21, Atletico Madrid vẫn thể hiện phong độ xuất sắc tại La Liga nhưng với khoảng cách 8 điểm phía sau Barca, HLV Simeone hiểu rằng cơ hội cạnh tranh chức vô địch đã không còn. Bởi thế mà trong bối cảnh phải đá bán kết Cúp Nhà Vua với Sevilla vào thứ Năm tới, “El Cholo” đã chọn buông Liga để dồn sức cho mục tiêu thiết thực hơn ở mặt trận cúp. Đêm Chủ nhật, Atletico tới làm khách của Athletic Bilbao với đội hình 2 và chỉ có 5 cầu thủ đá chính trong trận tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua gặp Betis vài ngày trước đó.

Atletico (dưới) chủ động nhường chiến thắng cho Bilbao.
Atletico (dưới) chủ động nhường chiến thắng cho Bilbao.

Ngoài sự vắng mặt của Falcao và Gabi do chấn thương, HLV Simeone còn cất trung vệ trụ cột Miranda trên ghế dự bị, để cầu thủ thường xuyên gây thất vọng Cata Diaz đá cặp cùng Godin. Ở tuyến trên, cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng Levante một tuần trước là Koke được thay thế bởi Emre, người chơi cực tệ trận này và tiền đạo Adrian cũng ngồi dự bị. Không có gì khó hiểu khi Atletico đang xếp thứ 2 trên BXH bị Bilbao lấn át ở San Mames và nếu không có tài cứu thua của Courtois, “Los Rojiblancos” đã thủng lưới sớm sau các pha tấn công dồn dập, điển hình là những tình huống nguy hiểm từ Susaeta và De Marcos.

Nhưng Courtois cũng chỉ có thể chống đỡ được tới phút 50 cho tới khi phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu cận thành của San Jose từ quả phạt góc trong thế chẳng bị ai kèm. Hàng thủ nằm trong nhóm bị thủng lưới ít nhất Liga của đội bóng áo đỏ trắng tiếp tục mơ ngủ để Susaeta nhận bóng nhân đôi cách biệt. Nhưng tệ nhất phải kể tới bàn ấn định tỷ số 3-0, khi các hậu vệ Atletico đứng im để De Marcos nhận bóng từ Aduriz và sút tung lưới Courtois.

Thất bại này một lần nữa vạch trần hai điểm yếu chết người của Atletico. Thứ nhất, họ không còn là chính mình và thảm bại khi vắng “chú hổ” Falcao. Thứ hai, họ luôn biến thành chú mèo ngoan ngoãn khi rời xa Vicente Calderon (chưa thắng trận nào trên sân khách kể từ tháng 11). Rất may là đội quân của Simeone sẽ được trở về sân nhà tiếp đón Sevilla vào thứ Năm tới và có nhiều hơn một ngày nghỉ ngơi (đội bóng Andalucia đá muộn với Granada vào sáng nay).

Dù sao thì Atletico vẫn bảo toàn được vị trí thứ 2 và mục tiêu giành vé dự Champions League vẫn trong tầm với. Hai đội bóng thành Madrid đang bỏ cách khá xa các đối thủ trong cuộc đua tốp 4 và sự căng thẳng chỉ xảy ra với nhóm xếp sau, khi có tới 5 đội bóng tranh giành tấm vé cuối cùng với khoảng cách tối đa 2 điểm. Malaga và Betis cùng có 35 điểm, Vallecano nhờ bất ngờ thắng Betis 3-0 đã leo lên đứng thứ 6 với chỉ 1 điểm ít hơn, trong khi cả Valencia và Levante cũng đều có được thắng lợi để giữ khoảng cách 2 điểm với hai đội bóng Andalucia. Trong nhóm này Valencia và Betis có nguy cơ bị tụt lại phía sau khi phải gặp Barca và Atletico ở vòng 22.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X