Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico - Barcelona: Chuyến đi bão táp đến Madrid

Chủ Nhật 26/02/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid chưa bao giờ là một ông chủ hiếu khách, đặc biệt là đối với Barcelona trong những mùa giải gần đây. Một chuyến hành quân đầy cạm bẫy nữa đang chờ đợi Barcelona, nhất là khi họ đang thể hiện một phong độ rất tồi tệ trên sân khách.

Real Madrid hơn hẳn người láng giềng Atletico Madrid về mọi mặt, đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên trong những mùa giải gần đây dưới triều đại Pep Guardiola, những chuyến hành quân đến sân Vicente Calderon của Los Rojiblancos thậm chí còn đem đến cho các cule cảm giác bất an hơn là phải thi đấu trên thành địa Santiago Bernabeu của đại kình địch Real Madrid.

Trong 4 lần Pep Guardiola dẫn dắt các học trò chinh chiến tại Vicente Calderon thì chỉ có một lần duy nhất Barca có được chiến thắng, trận đấu đó diễn ra ở mùa giải giải năm ngoái với tỉ số 2-1, còn trong 3 trận đấu còn lại Barcelona luôn phải nhận những thất bại. Không những vậy, Los Blaugrana luôn gặp phải vô vàn khó khăn khi phải chống chọi với một Atletico đầy sung mãn và tự tin trên sân nhà.

Vicente Calderon luôn gây ra cho Barcelona cảm giác bất an

Còn đối với Real Madrid, sân Bernabeu của họ lại trở thành một “địa điểm du lịch” ưa thích của thầy trò Pep Guardiola, nới Barcelona luôn thi đấu thăng hoa rồi để lại những trận đấu để đời. Tiêu biểu chính là màn hủy diệt 6-2 cách đây 3 năm hay trận El Clasico lượt đi mùa giải năm nay, trận đấu mà Barca đã dạy cho đội đầu bảng một bài học thực sự về bóng đá.

Ngay cả Real Madrid, với những siêu sao hàng đầu cũng luôn tỏ ra bế tắc, chủ động co về phòng ngự trước những màn tiqui-taca đầy huyền ảo của những Xavi, Iniesta hay Messi. Los Rojiblancos là một trong những số hiếm sẵn sàng thi đấu đôi công với Barcelona, chiến thuật tưởng chừng như là tự sát lại đem về hiệu quả khi gây ra vô vàn khó khắn cho hàng thủ Barca đồng thời đem về những bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.

Cũng chính vì vậy, trong những mùa giải trước đây, cặp tiền đạo khét tiếng Sergio Aguero và Diego Forlan chính là những nỗi khiếp đảm của hàng phòng ngự Los Blaugrana hơn bất cứ tiền đạo hàng đầu nào tại La Liga. Chính những bàn thắng của bộ đôi này đã giúp Atletico Madrid có những chiến thắng kinh điển trước “gã khổng lồ xứ Catalan” sau những màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở.

Bây giờ cả hai tiền đạo lừng danh đó đều đã ra đi, niềm hi vọng lớn nhất của Atletico được đặt vào vua phá lưới Europa League 2010/11 Radamel Falcao, bản hợp đồng đắt giá nhất La Liga mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên chạm trán Barca tại La Liga, Falcao đã thi đấu khá thất vọng khi hoàn toàn lu mờ trước sự bùng nổ của siêu sao Lionel Messi, người đã lập một cú hattrick để giúp Barca cho Atletico nếm mùi “bàn tay nhỏ” trên thánh địa Nou Camp.

Tuy nhiên, có thể mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng khác trên sân Vicente Calderon vào rạng sáng ngày mai. Cái “dớp” thường thất bại trên sân của Atletico cùng phong độ bết bát trong những chuyến hành quân xa nhà trong mùa giải năm nay hoàn toàn là những cơ sở để dự cảm được rằng thầy trò Pep Guardiola sẽ có một chuyến đi đầy khó khăn.

Không những vậy, Atletico đang đạt được một phong độ rất ấn tượng trong thời gian gần đây với 7 trận bất bại liên tiếp (3 thắng 4 hòa). Bên cạnh đó, chân sút chủ lực Radamel Falcao cũng đang đạt được một hiệu suất ghi bàn cực kỳ ổn định khi đó được 19 pha lập công sau 29 trận đấu cho Atletico trên mọi mặt trận.

Điều đáng tiếc cho Atletico là trong trận đấu với Barcelona sắp đến, HLV Diego Simeone sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo Diego vì lý do chấn thương. Tuy nhiên sự trở lại của cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhờ những pha đi bóng lắt léo như Arda Turan sẽ là một vũ khí vô cùng lợi hại của Atletico.

Về phía đội khách, ngoại trừ hai trường hợp chấn thương dài hạn Ibrahim Afellay và David Villa, Pep Guardiola có trong tay đội hình gần như mạnh nhất có thể. Niềm hi vọng lớn nhất của Bara chắc chắn vẫn đặt vào siêu sao Lionel Messi, người vừa ăn mừng trận đấu thứ 200 tại La Liga bằng một cú “poker”.

Đội hình dự kiến
Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Tiago, Gabi, Arda, Adrian, Koke, Falcao
Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Fabregas, Sanchez
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo Dân Trí)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X