Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico, Barca và Real Madrid: Chờ đợi màn đua nước rút

Thứ Năm 27/03/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những khúc cua ngoạn mục, ba ứng cử viên cho chức vô địch La Liga bắt đầu bước vào màn chạy nước rút để về đích. 8 vòng đấu còn lại, Atletico, Barca và Real Madrid, đội bóng nào sảy chân dù chỉ một lần thì gần như sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

Trước thềm siêu kinh điển, Real Madrid là đội bóng có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Đoàn quân của HLV Ancelotti thi đấu cực kỳ ổn định để dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Không những vậy, “tam tấu BBC” tạo ra cảm giác có thể cuốn phăng bất cứ chướng ngại vật cản đường nào. Ngược lại, Barcelona thi đấu rất phập phù, liên tục để mất điểm (thua Sociedad ở vòng 25 và Valladolid ở vòng 27) rồi rớt xuống tận vị trí thứ ba.

Cuộc đua giữa Atletico, Barca và Real đã đến giai đoạn nước rút
Cuộc đua giữa Atletico, Barca và Real đã đến giai đoạn nước rút

Tuy nhiên, Chỉ trong một thời gian ngắn, sự lạc quan và niềm vui (đánh bại và “cắt đuôi” kình địch Barca) của những thành viên Real Madrid đã bị thay thế bằng nỗi lo âu xen lẫn ngỡ ngàng. Cục diện cuộc đua “tam mã” đến chức vô địch La Liga quay ngoắt 180 độ chỉ trong vòng 4 ngày. Barcelona lật ngược thế cờ trước Real Madrid bằng chiến thắng 4-3 nghẹt thở trong trận cầu siêu kinh điển diễn ra trên thánh địa Bernabeu.

Sau khúc cua định mệnh ở vòng 29, Barcelona tiếp đà hưng phấn bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Celta Vigo. Ngược lại, thầy trò Ancelotti dường như vẫn chưa hết choáng váng sau đòn đau El Clasico. Bằng chứng là “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” tiếp tục nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong chuyến hành quân đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla (thua 1-2). Với kết quả như vậy, từ việc bị Real Madrid bỏ xa tới 4 điểm trươc thềm siêu kinh điển, “gã khổng lồ xứ Catalonia” lội ngược dòng vượt lên dẫn trước đại kình địch của mình 2 điểm trên BXH La Liga.

Nhưng nên nhớ cuộc đua tại La Liga năm nay không chỉ có hai gã khổng lồ Barca và Real mà còn có sự hiện diện của Atletico. Hơn thế nữa, thầy trò Diego Simeone mới chính là những người đang dẫn đầu La Liga với 73 điểm. Rõ ràng Atletico đã tận dụng rất tốt cơ hội hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch phải đối đầu trực tiếp với nhau để vươn lên chiếm thế thượng phong (toàn thắng cả 4 vòng đấu gần nhất). Tuy vậy, Barca đang ở rất, rất gần Atletico khi chỉ kém duy nhất 1 điểm và vẫn nắm quyền tự quyết nếu như toàn thắng cả 8 trận đấu còn lại.

Atletico Madrid đang dẫn đầu La Liga song lại là đội bóng có lịch thi đấu khó nhằn nhất. Thầy trò Diego Simeone còn có chuyến đi tới San Mames của Athletic Bilbao, tiếp đón Villarreal trên sân nhà, hành quân đến sân Mestalla của Valencia và đặc biệt là cuộc đụng độ với Barcelona trên thánh địa Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng. Dẫu cho Atletico có giành chiến thắng cả 7 vòng đấu trước mắt nhưng chỉ cần một thất bại trước Barca thì công sức mà thầy trò Diego Simeone bỏ ra cũng coi như đổ xuống sông xuống bể.

Tuy nhiên, “gã khổng lồ xứ Catalonia” sẽ chẳng dễ gì mà toàn thắng cả 8 vòng đấu còn lại tại La Liga. Ngoài màn đụng độ Atletico ở vòng đấu hạ màn, cuối tuần này thầy trò Martino sẽ phải tham dự trận derby xứ Catalonia với Espanyol trên sân đối thủ cũng như còn chuyến hành quân đến El Madrigal của Villarreal ở vòng 35. Ngược dòng lịch sử, chắc hẳn những cule chưa thể quên cơn ác mộng mà đội bóng láng giềng đã gieo rắc tại Nou Camp ở mùa giải 2006/07.

Ở vòng đấu áp chót, Real Madrid và Barcelona bằng điểm nhau song “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” xếp trên nhờ hơn về thành tích đối đầu. Barca đứng trước cơ hội lật ngược thế cờ khi Los Blancos bị Zaragoza cầm chân tại La Romareda. Tuy nhiên, chính Espanyol là đội bóng đã đập tan giấc mơ của Los Blaugrana bằng trận hòa 2-2 ngay trên thánh địa Nou Camp. Một bi kịch tương tự rất có thể sẽ lặp lại ở mùa giải này khi lịch thi đấu những vòng đấu còn lại của Real Madrid khá nhẹ nhàng.

Thầy trò Ancelotti có thể tỏ ra yếu bóng vía mỗi lần đụng độ hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch (giành 1 điểm sau 4 trận đối đầu Barca và Atletico) nhưng lại tích lũy điểm rất tốt ở cuộc đua đường trường. Sau những khúc cua ngoạn mục, với cục diện như vậy, La Liga đã bắt đầu cho màn chạy nước rút nghẹt trở của “tam mã” Atletico, Barca và Real. Đội bóng nào sẩy chân gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

Vòng 31: Espanyol-Barcelona, Real Madrid-Rayo, Athletic-Atlético
Vòng 32: Barcelona-Betis, Real Sociedad-Real Madrid, Atlético-Villarreal
Vòng 33: Granada-Barcelona, Real Madrid-Almería, Getafe-Atlético
Vòng 34: Barcelona-Athletic, Valladolid-Real Madrid, Atlético-Elche
Vòng 35: Villarreal-Barcelona, Real Madrid-Osasuna, Valencia-Atlético
Vòng 36: Barcelona-Getafe, Real Madrid-Valencia, Levante-Atlético
Vòng 37: Elche-Barcelona, Celta-Real Madrid, Atlético-Málaga
Vòng 38: Barcelona-Atlético, Real Madrid-Espanyol

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X