Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico 2-0 Granada: Torres mờ nhạt, ĐKVĐ vẫn thắng

Thứ Hai 19/01/2015 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do chỉ phải tiếp đón CLB cuối bảng Granada, HLV Diego Simeone của Atletico đã mạnh dạn thử nghiệm để Fernando Torres đá cặp tiền đạo với Mario Mandzukic. Sự kết hợp này rất được kỳ vọng bởi NHM Rojiblancos...

Tuy nhiên, thử nghiệm rất táo bạo của El Cholo trên đã không thành công ở lần tiến hành đầu tiên. Atletico gặp rất nhiều khó khăn với sự thay đổi này. Rojiblancos không còn gắn kết như thường lệ, do các đường lên bóng gần như không có sự hỗ trợ của tới 2 tiền đạo phía trên.
 

Atletico 2-0 Granada Torres mo nhat, DKVD van thang hinh anh
Torres và Mandzukic kết hợp thất bại trên hàng công

Atletico còn không tạo được thế trận áp đảo trong thời gian đầu trận. Nếu không vì may mắn và sự yếu kém của các chân sút Granada, họ đã phải vào lưới nhặt bóng trước. Ngay phút thứ 10, mũi nhọn El-Arabi của Granada đã khiến NHM Rojiblancos thót tim với cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó ít phút, đến lượt tiền vệ Piti đưa bóng dội xà ngang từ một tình huống đá phạt góc.

Những lời cảch báo từ Granada khiến Atletico chột dạ. HLV Simeone đã chỉ đạo các cầu thủ chơi thận trọng hơn, thậm chí có phần nhường thế trận cho Granada. Sự thay đổi này không những giúp Atletico gia cố lại hàng phòng ngự, mà còn bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 34, từ một pha phản công nhanh, trung vệ Diego Godin bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm và bị đốn ngã khi nhảy lên đón quả tạt của Torres. Atletico được hưởng penalty và Mandzukic lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương.

Đúng là bàn mở tỷ số của Atletico có đóng góp nhất định của cả Torres lẫn Mandzukic. Nhưng nhìn tổng quan cả trận, Atletico chơi không tốt với đấu pháp 2 tiền đạo cắm, bộ đôi này chưa tìm được tiếng nói chung. HLV Simeone tất nhiên nhận ra điều này. Ông rút Torres ra ở phút thứ 59 để thay bằng Griezmann. Từ đó, Atletico đã chơi nhuần nhuyễn, sắc sảo và chắc chắn hơn hẳn. Họ nắm lại toàn bộ thế trận và liên tục vây hãm khung thành đối phương.

Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, rút cuộc Atletico đã có bàn kết liễu số phận Granada ở phút 88. Người lập công là Raul Garcia với cú đánh đầu ngược rất hiểm hóc từ quả tạt của Turan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico:
Moya; Juanfran, Gimenez, Godin, Siqueira; Koke, Gabi, M. Suarez, Turan (Jimenez, 90+1’); Torres (Griezmann, 59’), Mandzukic (Raul Garcia, 84’).
Granada: Oier; Nyom, Mainz, Babin, Sissoko (Foulquier, 63’); Yuste, Iturra; Lass (J.Carlos, 78’), Ibanez (Success, 78’), Piti; El-Arabi.


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X