Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico 1-2 Barca: Cái duyên và cái nợ

Chủ Nhật 13/09/2015 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đại chiến giữa Atletico vs Barca đã khép lại với rất nhiều cảm xúc trái chiều trong đó duyên và nợ đang là cái mà NHM nhắc đến nhiều nhất sau 90 bóng lăn trên sân Calderon.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Diego Simeone đã gạch bỏ Jackson Martinez, cầu thủ đang có được phong độ thi đấu rất cao để điền tên Fernando Torres trong đội hình chính dự trận Atletico vs Barca. Ai cũng biết rằng, cựu cầu thủ của Chelsea rất có duyên với mảnh lưới của Barca và 9 bàn sau 13 lần đối đầu là minh chứng rõ nhất cho điều này. Đương nhiên, trong một trận cầu quan trọng có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua vô địch thì nhà cầm quân người Argentina đang rất chờ đợi vào cái duyên của Torres sẽ lại được thể hiện.

Atletico 1-2 Barca Cai duyen va cai no hinh anh
Torres một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình vào lưới Barca.

Và đúng như tính toán, Torres đã không phụ sự tin tưởng của Simeone khi ghi bàn thắng mở tỉ số vào lưới của Barca ở phút 51. Đó là tình huống mà cầu thủ người TBN đã chớp thời cơ rất nhanh, vượt mặt cầu thủ tốc độ là Alba bên phía Barca để dứt điểm hạ gục Ter Stegen. Chứng kiến pha lập công của Torres, chắc hẳn không ít NHM đã liên tưởng đến thời kỳ đỉnh cao của cầu thủ sinh năm 1984 với cái biệt danh đầy hào nhoáng “El Nino”. Trên thực tế, phong độ của Torres đã sa sút rất nghiêm trọng nhưng mỗi lần đối đầu với Barca lại thôi thúc trong anh một niềm tin mãnh liệt, niềm tin thi đấu để tỏa sáng.

Thế nhưng, tính toán của Simeone đã hoàn toàn bị phá sản bởi một cầu thủ cũng rất có duyên khác là Messi. Ở trận này, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã gây bất ngờ lớn khi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị (phút 60). Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng Leo đang gặp phải vấn đề về thể lực sau chuyến bay dài từ Mỹ về TBN (sau trận giao hữu giữa Mexico 2-2 Argentina). Chỉ xuất hiện trên sân đúng 17 phút, Messi đã ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng cực kỳ tinh tế, ấn định thắng lợi 2-1 cho nhà ĐKVĐ.

Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 24 mà Messi ghi được vào lưới của Atletico trong sự nghiệp quần đùi. Một lần nữa, Atletico lại trở thành con mồi rất ưa thích, một nạn nhân tội nghiệp của Messi. Ở một diễn biến khác, rốt cuộc Messi cũng đã khai nòng sau chuỗi 2 trận tịt ngòi liên tiếp. Mặc dù không hoành tráng như người đồng nghiệp Ronaldo đã làm trước đó (Ronaldo ghi 5 bàn) nhưng bàn thắng của Messi vẫn mang giá trị vàng ròng và giúp Barca tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga 2015/2016.

Sau cái duyên thì đương nhiên sẽ là cái nợ. Nợ ở đây đến từ việc đã 5 trận liên tiếp rồi Atletico không thể nếm mùi chiến thắng trước Barca (Barca toàn thắng). Kể từ thời điểm Atletico vượt qua Barca tại tứ kết Champions League và La Liga 2013/2014, Barca đã trở lại với một hình ảnh thống trị như trước sau cuộc cách mạng toàn diện của HLV Luis Enrique. Giờ đây, Barca đã không còn tỏ ra sợ hãi trong những lần chạm trán với Atletico, bất kể sân nhà hay sân khách.

Và trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu trên sân Calderon, một lần nữa Blaugrana lại vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt. Từ kiểm soát bóng (70%), số cú sút (13) cho tới số cơ hội ăn bàn rõ rệt, thầy trò HLV Luis Enrique đều hơn hẳn đối thủ. Và khi cái nợ được dồn lên tới đỉnh điểm, Atletico sẽ dốc toàn lực để trả nợ trong một ngày chạm trán gần nhất. Cuộc cách mạng của Simeone vẫn chưa triệt để và trận thua trước Barca chắc chắn sẽ là sự cảnh tỉnh cho tham vọng vương quyền ở mùa giải 2015/2016.

Atletico 1-2 Barca Cai duyen va cai no hinh anh 2
Nhưng Messi mới là người quyết định tất cả.

Nhưng nói gì thì nói, trận thắng nhọc nhằn của Barca trước Atletico là màn tỏa sáng của tam tấu MSN. Lần đầu tiên trong mùa giải 2015/2016, tam tấu khét tiếng người Nam Mỹ lại chung tay hòa nhịp một bản giao hưởng đặc biệt đưa Blaugrana ngược dòng thành công trước Atletico ngay tại hiểm địa Calderon. Nếu như Messi và Neymar đều đóng góp mỗi người một bàn thắng thì Suarez để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo. Nếu may mắn hơn, cựu cầu thủ của Liverpool hoàn toàn có thể điền tên mình vào danh sách ghi bàn trong trận đấu này nếu như pha dứt điểm của anh trong hiệp 1 không đưa bóng đi trúng xà ngang.

Việc tam tấu MSN tỏa sáng trở lại đang mang đến niềm vui rất lớn cho các cule, ai cũng biết rằng họ quan trọng tới nhường nào trong lối chơi của Barca. Trong 2 trận đã qua tại La Liga 2015/2016, Barca thi đấu không tốt cũng một phần đến từ việc tam tấu MSN hoạt động khá rời rạc và không có sự gắn kết như trước. Giờ đây, sự trở lại của MSN rất có thể sẽ là bước ngoặt giúp Barca chơi tốt hơn trong những trận đấu sắp tới, nhất là vòng bảng Champions League 2015/2016 đang một cận kề.

Xem thêm: Trực tiếp Celta Vigo vs Barca

Xem thêm video Atletico 1-2 Barca ( Vòng 3 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X