Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao-Barcelona (03h 9/2) Cơ hội bứt phá

Chủ Nhật 08/02/2015 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đại kình địch Real Madrid vừa sảy chân trước Atletico thì đây sẽ là cơ hội lớn để Barcelona thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng La Liga. Và để làm được điều này thì thầy trò HLV Luis Enrique phải vượt qua thử thách mang tên Athletic Bilbao.

Athletic Bilbao-Barcelona (03h 92) Co hoi but pha hinh anh
Barca sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách nếu giành 3 điểm trước Athletic Bilbao.
Trước trận đấu này diễn ra, Barca đã trải qua mạch 7 trận toàn thắng ấn tượng tại La Liga và giành vé vào chơi ở bán kết cup nhà Vua TBN. Và với tinh thần hừng hực, thầy trò HLV Luis Enrique rất muốn tiếp tục giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Athletic Bilbao nhất là trong bối cảnh đại kình địch Real Madrid vừa để thua sốc 0-4 trước đối thủ khó chơi Atletico Madrid tại Vicente Calderon.

Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Barca, sau 6 lần chạm trán gần đây nhất đội chủ sân Nou Camp thắng 4, hòa 1 và thua 1. Điểm nhấn lớn nhất của Athletic Bilbao chính là việc giành chiến thắng 1-0 trước gã khổng lồ Barca ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thời thế đã thay đổi đi rất nhiều. Nếu như thầy trò HLV Luis Enrique đang có được phong độ cực cao trong thời gian gần đây với phong độ ghi bàn đều đặn của Messi và Neymar (37 bàn tại La Liga) thì ở chiều hướng ngược lại đội chủ sân San Mames lại đang rơi tự do trên bảng xếp hạng ở vị tri thứ 13 trên bảng xếp hạng. Và rõ ràng đây chính là lý do để các culé tin vào một chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong trận đấu này, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-3-3 với bộ ba tấn công chủ lực Messi-Suarez-Neymar. Mặc dù liên tiếp gây thất vọng trong thời gian qua với 2 bàn thắng tại La Liga nhưng cựu cầu thủ của Liverpool vẫn đang được ưu ái rất nhiều, điểm nhấn lớn nhất của tiền đạo người Uruguay là khả năng phối hợp với đồng đội (8 đường kiến tạo).

Trong khi đó, Athletic Bilbao sẽ chơi trung thành với lối chơi phòng ngự phản công tự thủ hòng chờ đợi sơ hở của đối phương và trọng trách ghi bàn đặt cả lên chân của Aduriz. Lão tướng người TBN đang có được 7 bàn thắng tại La Liga kể từ đầu mùa tới giờ.

Mặc dù không thể duy trì được phong độ như mùa giải trước nhưng thầy trò HLV Ernesto Valverde tin rằng với tinh thần hưng phấn sau trận thắng 2-0 trước Levante ở vòng đấu trước thì Athletic Bilbao hoàn toàn có quyền mơ về việc giành điểm trước gã khổng lồ Barca trong trận đấu vào rạng sáng mai. Để làm được điều này thì đội bóng xứ Basque sẽ phải làm tất cả để ngăn cản Lionel Messi, ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội khách. Hiện tại, tiền đạo người Argentina đang có được 22 bàn thắng tại La Liga và vẫn duy trì được phong độ ghi bàn hủy diệt trong những trận đấu gần đây.
Athletic Bilbao-Barcelona (03h 92) Co hoi but pha hinh anh 2
Đội hình dự kiến.

Hiện tại khoảng cách giữa Barca và đại kình địch Real vẫn còn là 4 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách này hoàn toàn có thể được rút ngắn xuống còn 1 điểm nếu thầy trò HLV Luis Enrique giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Athletic Bilbao. Và với tinh thần lên cao thì nhiệm vụ này được xem là không mấy khó khăn cho Blaugrana.

Đội hình dự kiến:

Athetic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz - Balenziaga, Laporte, Etxeita, Marcos - Rico, Jose - Muniain, Benat, Susaeta - Aduriz.

Barcelona (4-3-3): Bravo - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Rakitic, Iniesta, Busquets - Messi, Suarez, Neymar.

Trận đấu giữa Athletic Bilbao và Barcelona thuộc khuôn khổ vòng 22 La Liga sẽ được Bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 03h ngày 9/2.

Xem tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X