Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao - Valencia: Khát vọng báo thù

Chủ Nhật 06/12/2009 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận làm khách trên sân San Mames, HLV Unai Emery nhắc lại thất bại cay đắng 2-3 của Valencia tại Bilbao ở vòng 19 mùa trước. Đó là trận đấu Los Che chịu thua bởi quả penalty của F. Llorente ở phút cuối trận. Mục đích của Emery rất rõ ràng, ông muốn các học trò phải thi đấu với khát vọng quyết tâm đòi nợ đối phương.

Quả thực với Valencia, Bilbao luôn là đối thủ khó chịu, một cái gai cần phải nhổ bỏ tại La Liga. Trước thất bại cay đắng kể trên, Los Che cũng bị Bilbao đánh bại ở 3 lần đối đầu trước đó. Ở cuộc chạm trán gần đây nhất (lượt về mùa trước), Valencia phần nào đòi được món nợ đó khi chiến thắng Bilbao nhờ cú đúp của David Villa. Tuy nhiên, nó hẳn vẫn chưa khiến họ và NHM Mestalla thực sự nguôi giận. Vì vậy, Bầy Dơi sẽ tiếp tục chơi với quyết tâm cao nhất để hạ gục Sư tử xứ Basque ở cuộc tái đấu này.

Valencia (áo sẫm) sẽ đòi nợ Bilbao ở cuộc tái đấu này

Khát vọng báo thù cùng phong độ mạnh mẽ có thể giúp thầy trò HLV Emery biến ước muốn trên thành hiện thực. Valencia vừa giành chiến thắng trước Lille tại Europa League (3-1), qua đó kéo dài mạch bất bại trên mọi mặt trận lên con số 14 (8 thắng). Ngoài ý nghĩa điểm số và tinh thần, trận đấu này còn đem lại cho Valencia niềm tin mãnh liệt rằng: họ hoàn toàn có thể chiến thắng mà không cần Silva và Villa. “2 chàng David” đều không có mặt ở trận tiếp đội bóng Pháp, còn Joaquin (2) và Mata (1) là những người lập công cho Valencia.

Villa sẽ trở lại ở trận này, nhưng Silva vẫn vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Song như đã nói, NHM của Los Che chẳng có gì phải lo lắng. HLV Emery sẽ tiếp tục đẩy tiền vệ Banega lên đá hộ công thay Silva, phương án được chứng minh rất thành công ở trận đấu với Lille. Trong khi đó, Mata được kéo về đá cặp tiền vệ cánh cùng với Joaquin để trả lại vị trí trung phong cho Villa.

Bilbao thực ra đang tỏ ra rất khó đánh bại. Họ cũng vừa có chiến thắng giòn giã trước Austria Wien tại Europa League và đang có phong độ ấn tượng tại La Liga (thắng 3, hòa 1 ở 4 vòng gần đây). Tuy nhiên, CLB xứ Basque sẽ phải thi đấu với một tử huyệt ở hàng phòng ngự. Chấn thương của Ocio và Ustaritz đang khiến HLV Caparros gặp rắc rối trong nhiệm vụ tìm người đá cặp trung vệ với Amorebieta (nhiều khả năng sẽ phải sử dụng cầu thủ trẻ Jose Domiguez). Và đó có thể là điểm yếu khiến Bilbao thất thủ tại sân nhà vào rạng sáng mai.

Thông tin xung quanh
Bilbao: Ustaritz, Gurpegui, Inaki, Ocio và Ion Velez chấn thương
Valencia: Vicente và Silva vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Amorebieta, Jose, Koikili; Etxeberria, Javi Martinez, Yeste, Susaeta; Muniain, F. Llorente.
Valencia: Cesar; Miguel, Navarro, Marchena, Mathieu; Albelda, Marudo; Joaquin, Banega, Mata; Villa.
Dự đoán: Valencia thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X