Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao - Real Madrid: Còn nước là phải tát

Thứ Bảy 09/04/2011 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tinh thần không bao giờ đầu hàng số phận của Real Madrid và cá tính mạnh mẽ của Mourinho không cho phép Bầy kền kền trắng sớm dừng cuộc đua vô địch La Liga, ngay cả khi họ kém Barca tới 8 điểm và mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa. Chưa kể, dàn sao tại Bernabeu cũng đều là những người đầy cá tính và không cam chịu thất bại, đặc biệt là Ronaldo - cầu thủ đang cạnh tranh gay gắt danh hiệu Pichichi với Lionel Messi.

Có lẽ phải rất lâu nữa HLV Jose Mourinho mới quên được thất bại của Real Madrid trước Sporting Gijon. Lý do không phải vì sự chênh lệch giữa hai đội bóng là quá lớn, mà vì kết quả đó đã khiến cánh cửa dẫn tới ngôi vô địch La Liga gần như khép lại với Real. Đáng buồn hơn, nó còn chấm dứt chuỗi 150 trận bất bại tại sào huyệt sân nhà mà “Người đặc biệt” dày công duy trì trong suốt 9 năm qua.

Với khoảng cách 8 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Barcelona (vòng này chỉ gặp đội cuối bảng Almeria trên sân nhà), nhiều người cho rằng Real không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, với cá tính của Jose Mourinho, sẽ không có chuyện Real buông xuôi khi trước mắt họ vẫn còn tia hi vọng…

Real Madrid sẽ tự giết mình nếu thua thêm

Cùng chính vì tinh thần "never say die" mà HLV Jose Mourinho vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất để có thể lấy trọn 3 điểm trước Athletic Bilbao trong cuộc gặp trên sân khách ở vòng 31. Sau trận thắng Tottenham 4-0 ở lượt đi tứ kết Champions League, Real đang hưng phấn và nắm chắc chiếc vé dự bán kết, dù giữa tuần sau họ sẽ chơi nốt trận lượt về.

Nếu thắng được Athletic Bilbao, Real vẫn giữ nguyên khoảng cách 8 điểm và sẽ thắp lại hy vọng nếu thắng tiếp kình địch của mình ở trận Siêu kinh điển vào cuối tuần sau trên sân nhà Bernabeu. Khi đó, có thể cách biệt sẽ chỉ là 5 điểm, và trong 6 vòng đấu còn lại, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra? Do đó, Real còn nước là phải tát. Nếu may mắn, cơ hội lại đến với họ ở giai đoạn cuối mùa giải.

Ngoài những yếu tố khách quan, tình hình nội tại cũng sẽ khiến Real chơi hết mình. Đó chính là sự cạnh tranh gay gắt giữa các vị trí trong đội hình thi đấu của Bầy Kền Kền trắng. Sự trở lại của Higuain và Benzema sau chấn thương sẽ buộc Adebayor phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn có được niềm tin trong đội hình xuất phát từ ông thầy Mourinho cũng như BLĐ Los Blancos (được giữ lại thông qua bản hợp đồng chính thức). Tương tự, Oezil và Khedira cũng không muốn đánh mất vị trí chính thức vào tay Kaka và Lass Diarra…

Ở phía bên kia chiến tuyến, Bilbao cũng vừa có chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân của Almeria để giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH. Chiến thắng ấy xua tan những thất vọng sau khi những chú sư tử San Mames để thua 5/7 vòng đấu gần đây. Điều đáng nói là ngay cả khi được thi đấu tại "thánh địa" San Mames, nơi Bilbao vẫn chơi với hơn 100% sức lực, đoàn quân của HLV Joaquin Caparros cũng chẳng thể chứng tỏ được mình khi lần lượt nếm trái đắng trước Valencia và Villarreal.

Mặc dù từng đánh bại Real 1-0, trong trận đấu xuất thần của "nhện đen" Iraizoz trên sân nhà mùa trước, nhưng tổng cộng, sau 13 lần chạm trán nhau kể từ năm 2005, đội chủ sân San Mames chỉ một lần duy nhất hạ gục được Kền Kền trắng, 12 trận còn lại những chú Sư tử xứ Basque bị vùi dập tơi tả. Trong đó hai cuộc đụng độ gần nhất Bilbao đều để thua với cùng tỉ số cách biệt 1-5.

Đội hình dự kiến:

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Jose, Ekiza, Castillo; Martinez, Orbaiz; Toquero, Martinez, Muniain; Llorente.

Real: Casillas; Ramos, Carvalho, Pepe, Arbeloa; Alonso, Khedira; Ronaldo, Ozil, Di Maria; Adebayor.

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X