Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao chính thức gia hạn hợp đồng với "gã điên" Marcelo Bielsa

Thứ Hai 04/06/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Athletic Bilbao đã đưa ra thông báo chính thức về việc CLB gia hạn hợp đồng với HLV Marcelo Bielsa, người được biết đến với biệt danh “gã điên”

Đội bóng La Liga đã gây được nhiều tiếng vang lớn trong mùa bóng 2011-2012 vừa qua. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Arghentina này, Bilbao đã đi đến được trận Chung kết Europa League và Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tuy rằng không đạt được danh hiệu nhưng đây là một mùa bóng ý nghĩa đối với mỗi NHM và mỗi cầu thủ Bilbao.

Marcelo Bielsa sẽ gắn bó với San Mames đến hết mùa giải sau
Marcelo Bielsa sẽ gắn bó với San Mames đến hết mùa giải sau

HLV Bielsa có biệt danh là "gã điên" nên lối chơi của Bilbao cũng có phần hơi điên rồ. Trước đây, Bilbao là đội bóng có lối chơi kiểu Anh, chú trọng thể lực và những đường chuyền dài. Tuy nhiên, kể từ khi dẫn dắt Bilbao vào tháng 7.2011, HLV Bielsa đã thay đối lối chơi của đội bóng này. Đội bóng xứ Basque hiện thi đấu rất biến hóa. Họ có thể tấn công trung lộ bằng những pha phối hợp nhỏ những cũng sẵn sàng khiến đối phương lúng túng với các lên bóng từ hai biên.

Không giống với đa số đồng nghiệp khác, HLV Bielsa là một mẫu HLV ưa chuộng sử dụng cầu thủ trẻ. Ông đã tạo cơ hội cho một loạt tài năng của Bilbao như Inigo Perez, Oscar De Marcos, Ibai Gomez, Iker Muniain... có cơ hội ra sân thường xuyên và giờ họ đã trở thành những trụ cột của đội bóng.

Đền đáp lại những gì Gã điên đã đem đến cho đội bóng xứ Basque, BLĐ Bilbao đã thông báo chính thức việc gia hạn hợp đồng với Bielsa và giữ chân ông ở lại San Mames đến hết mùa giải sau.

“Ban lãnh đạo đội bóng và HLV Marcelo Bielsa đã xong thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng cho vị chiến lược gia này đến hết tháng 6/2013”

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X