Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao - Barcelona: Khai vị chờ El Clasico

Thứ Bảy 21/11/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca rất muốn có một chiến thắng đậm trước Bilbao để làm món khai vị hoành tráng cho cuộc chiến El Clasico với đại kình địch Real Madrid ở vòng 12 La Liga.

Mấy ngày vừa qua, Barca như bị ma ám. Đầu tiên là chấn thương dây chằng khiến tiền đạo chủ lực Ibrahimovic phải vắng mặt trong trận đấu trước Bilbao và có thể cả ở trận El Clasico với Real ở vòng 12. Tiếp đó là nỗi ám ảnh bởi cúm A/H1N1. Theo tin chính thức từ một quan chức của Barca, 2 cầu thủ chủ chốt Abidal và Toure đã bị HLV Guardiola loại khỏi đội hình ngay trước chuyến hành quân tới San Mames vì bị dính virus cúm A/H1N1.

Bilbao là món khai vị thích hợp cho Barcelona trước trận cầu siêu kinh điển

Điều khiến BLĐ Barca lo ngại là dịch cúm A/H1N1 có thể đã lây lan sang các cầu thủ khác của HLV Guardiola. Nhưng việc cần phải làm ngay với thầy trò HLV Guardiola bây giờ là một chiến thắng trước đội chủ nhà Bilbao, để lấy khí thế trước khi họ bước vào “tháng thi đấu tử thần”.

Việc vắng Toure và Abidal chưa đến nỗi là thảm họa đối với Barca. Với trường hợp chấn thương của Ibra, quả là BHL Đội bóng xứ Catalan có chút lo lắng. Nhưng HLV Guardiola vẫn có rất nhiều phương án để giải quyết. Ông có thể để Henry đá thay tuyển thủ Thụy Điển trong vai trò trung phong cắm, đồng thời đưa Iniesta lên đá tiền đạo trái. Cũng có thể, Guardiola sẽ tạo cơ hội cho tài năng trẻ Bojan thế chỗ Ibra.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 6589

Suy cho cùng, mất mát của Barca chẳng thấm vào đâu so với cơn bão chấn thương đang hành hạ Bilbao. Ít nhất, đội chủ nhà sẽ mất 3 trụ cột trong trận đấu này gồm Muniain, Fernando Llorente và Toquero, chưa kể 2 cầu thủ Yeste và Iturraspe đã trở lại, nhưng chưa chắc có đủ thể lực để ra sân từ đầu. Chính vì mất quá nhiều hảo thủ, ngay trước thềm trận đấu với Barca, HLV Caparros đã thú nhận hiện vẫn chưa biết sẽ phải sắp xếp đội hình ra sao.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên chơi khá thuyết phục, Bilbao hiện đang tụt dốc rất nhanh. Sau vòng đấu thứ 10, họ đã rơi xuống vị trí thứ Tám tại BXH. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút trên chính là những chấn thương của các ngôi sao tấn công khiến Đội bóng xứ Basque có hiệu suất ghi bàn vô cùng kém cỏi. Đến nay, họ mới chỉ 11 lần sút tung lưới đối phương, trong khi, Barca đang dẫn đầu giải về hiệu suất ghi bàn với 28 bàn thắng.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Barca áp đảo với thành tích thắng 5, hòa 1. Trong đó, 3 lần gần đây đến sân San Mames, đội khách cũng đều bất bại. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, Barca là đội duy nhất chưa thua trận nào trên sân khách ở La Liga mùa này.

Đội hình dự kiến
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Etxeita, Amorebieta, Koikili; Susaeta, Javi Martinez, Orbaiz, De Marcos; Etxeberria, Velez.
Barca: Valdes; Alves, Pique, Chygrynskiy, Maxwell; Iniesta, Xavi, Busquets; Messi, Pedro, Bojan.
Dự đoán: Barcelona thắng 4-1

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X