Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Arsenal: Hương vị ngôi đầu

Thứ Bảy 27/11/2010 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có 3 điểm tại Villa Park, Arsenal sẽ có được ngôi đầu bảng tạm thời để gây sức ép đáng kể lên hai đối thủ chơi ngay sau mình là Manchester United và Chelsea.

Ở lượt đi mùa giải trước, Aston Villa đã bất thành trong kế hoạch đánh sập pháo đài Emirates dù cho khi đó, họ cũng đang có một phong độ rất cao (thắng 5 trận liên tiếp). Thày trò O'Neill nhận trận thua bẽ bàng với tỷ số 0-3 . Đáng nói hơn trong trận đấu đó, Fabregas vào sân từ băng ghế dự bị và chỉ chơi chưa đầy 30 phút nhưng đã kịp để lại dấu ấn đậm nét với 2 bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ suy giảm đáng kể sức mạnh vì không có Cesc. Đội trưởng của The Gunners sẽ nghỉ thi đấu trong 3 tuần do phải trải qua ca phẫu thuận gân kheo sau khi dính chấn thương trong trận đấu với Braga hồi giữa tuần. Trong trận đấu Arsenal thua ê chề 0-2 trước đại diện Braga của Bồ Đào Nha, Fabregas đã phải ra sân ở phút 69.

Nhiều người cho rằng, Arsenal đang trải qua tháng 11 tồi tệ. Việc phải dàn trải sức lực trên tất cả các mặt trận đến lúc này không nằm trong toan tính của HLV Arsene Wenger. Sai lầm chiến thuật, Pháo thủ giờ rơi vào thế khó. Dưới sức ép tâm lý, khó có thể tin Arsenal bay bổng tại Villa Park. Nên biết, Aston Villa cũng đang rất cần điểm. Họ sẽ chiến đấu để tìm đường thoát xa khỏi nhóm nguy hiểm, đồng thời chứng minh chẳng có bất ổn nào ở Villa Park.

Arsenal cần một chiến thắng để quên đi khủng hoảng

Aston Villa rất có thể sẽ lại khiến The Gunners ôm hận như thất bại cay đắng 2-3 trước Tottenham, dù đã dẫn trước 2-0. Mùa bóng 2010/11 diễn biến thật khó lường, Arsenal, Chelsea hay MU đều cùng có những giai đoạn mất phương hướng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà đội chủ nhà không có điểm rơi phong độ cao, hai trận đấu gần đây, Aston Villa thua một và hoà một.

Đáng chú ý, trận đấu tối nay sẽ là dịp đặc biệt để tân binh Pires tái ngộ Arsenal. Aston Villa đã gây bất ngờ khi quyết định ký hợp đồng với lão tướng người Pháp, một trong những thành viên của đội bóng “bất khả chiến bại” của Arsenal trong mùa bóng 2003/04. Dù cho những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ đã gửi gắm ở sân vận động cũ Highbury của Arsenal song HLV Houllier vẫn rất tin tưởng vào vai trò của Pires ở Aston Villa. Kinh nghiệm thi đấu và khả năng cầm giữ bóng tốt của Pires là các yếu tố mà những cầu thủ trẻ của Aston Villa đang thiếu trầm trọng.  

Pires nay đã 37 tuổi và nhiều người nói anh được Villa ký hợp đồng chẳng qua là nhờ mối quan hệ với HLV đồng hương Gerard Houllier. Nhưng Pires bác bỏ và kêu gọi mọi người hãy chờ xem anh có thể làm được những gì. Trận đầu tiên anh có thể vào sân từ đầu, trùng hợp sao, chính là trận đấu với Arsenal!

Sân Villa Park của Aston Villa là miền đất lành của Arsenal khi 12 năm qua, họ chưa hề thua tại đây kể từ thất bại 2-3 vào tháng 12/1998. Villa cũng là đối thủ dễ chịu của Arsenal ở Giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV A. Wenger chỉ thua 1 trận trong 23 lần gặp nhau gần nhất, đó là thất bại 0-2 tại sân nhà Emirates cách đây 2 năm. Đó sẽ là động lực và niềm tin dành cho các Pháo thủ.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel; L Young, Collins, Dunne, Warnock; Pires, Ireland, Bannan, Downing; A Young; Agbonlahor.

Arsenal: Fabianski; Sagna, Koscielny, Squillaci, Gibbs; Wilshere, Denilson, Rosicky; Walcott, Chamakh, Nasri.

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X