Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arshavin đồng ý về Barca!

Thứ Sáu 27/06/2008 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những gì El Mundo Deportivo tiết lộ, thì Barca đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ đang nổi như cồn ở EURO 2008 từ cách đây cả 2 tháng!

Đề nghị của Rijkaard

Theo những gì mà tờ nhật báo số 1 ở Barcelona El Mundo Deportivo (mức độ tin cậy khoảng 55%) tiết lộ, thì Barca bắt đầu để ý đến cầu thủ này từ giai đoạn cuối mùa bóng vừa qua, khi Zenit St. Petersburg đến TBN để gặp Villarreal trong khuôn khổ vòng 1/16 Cúp UEFA (Zenit thua 1-2 nhưng vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách). Lúc ấy, HLV đương nhiệm của Barca là Frank Rijkaard đã bị "sốc" nặng khi được chứng kiến kỹ thuật cá nhân quá siêu phàm của cầu thủ mang áo số 10 bên phía đội bóng Nga.

Arshavin sẽ tới Barca

Ngay sau trận đấu đó, Rijkaard đã chủ động gặp GĐTT Txiki Begiristain và đề nghị ông này theo sát Arshavin. Một tháng sau, trước khi trận bán kết Zenit - Bayern Munich diễn ra, Barca đạt được một thỏa thuận miệng với Zenit và cá nhân Arshavin. Theo đó, Barca đồng ý trả cho CLB thành Petersburg 15 triệu euro để có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất của họ.

Mặc dù thông tin trên chưa được bên nào xác nhận, cả Barca lẫn Zenit và Arshavin, song nếu xâu chuỗi các sự kiện diễn ra gần đây, có thể thấy mức độ tin cậy là khá cao. Hai ngày trước khi trận Nga - TBN diễn ra, Arshavin nói thẳng rằng anh luôn mơ được khoác áo Barca từ khi còn là một cậu bé, và thần tượng của anh là Stoichkov và Romario. Cùng lúc, Chủ tịch Laporta và PCT phụ trách tài chính Ferran Soriano cũng công khai xác nhận thông tin họ muốn có Arshavin.

Trong khi đó, phía Zenit đã thẳng thừng từ chối 2 lời đề nghị từ Premiership, một có giá 15 triệu euro của Arsenal và một có giá 25 triệu euro của Man City, dù giá trị của Arshavin được dự tính không thể vượt quá con số 20 triệu euro. GĐTT của Zenit, ông Konstantin Sarsaniya, thì thừa nhận rằng phía Barca đã có lời đề nghị từ trước, và "mọi chuyện sẽ sáng tỏ sau khi EURO kết thúc".
Hàng công A-A-M?

Nếu Arshavin đến Nou Camp, thì anh sẽ là người thay thế cho Ronaldinho bên cánh trái của hàng công Barca. Đó quả là điều mà Arshavin có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến! Và như thế, có thể hiểu là tương lai của Ronaldinho chắc chắn sẽ không phải là ở sân Nou Camp, kể cả khi tiền đạo người Brazil vừa tuyên bố rất "cùn" rằng dù trời có sập thì hợp đồng của anh với Barca vẫn còn 2 năm nữa.

Thêm sự có mặt của Messi, Barcelona sẽ có một hàng tấn công siêu hạng

Điều này càng được khẳng định, khi mà trong buổi ra mắt đồng phục cho mùa giải mới, phía Barca cũng gạt phắt Ronaldinho (vẫn là đại diện hình ảnh của Nike ở Barca) ra ngoài, lần đầu tiên kể từ khi cầu thủ này về Nou Camp. Cùng với Ronaldinho, Deco và Samuel Eto'o cũng không có mặt trong buổi ra mắt ấy. Những người được lựa chọn là Messi, Krkic, Yaya Toure, Puyol và Iniesta.

Với việc gạt nốt của Eto'o, thì kể cả khi Arshavin có về Nou Camp, Barca vẫn còn thiếu một trung phong cắm đích thực. Lúc này, lãnh đạo Barca vẫn đang rất tích cực liên hệ với phía Arsenal về trường hợp của tiền đạo Adebayor. Mọi chuyện đang tiến triển khá thuận lợi: Adebayor là mẫu cầu thủ mà Guardiola rất thích, vừa mạnh mẽ vừa dẻo dai, và tiền đạo này cũng đã công khai bày tỏ sự ưu tiến với Barca so với Milan.

Chỉ còn một điều lấn cấn: Phía Arsenal đang hét giá quá cao, lên tới 30 triệu euro. Nên nhớ, thời điểm Adebayor rời Monaco về Highbury, Arsenal chỉ phải bỏ ra có 5 triệu euro, tức là chỉ sau 2 năm, giá của Adebayor đã tăng gấp 6 lần! Rõ ràng, Barca, dù có thể chấp nhận cái giá ấy, hoàn toàn không muốn một lần nữa bị phía Arsenal xem như một gã ngố trên TTCN, đặc biệt là sau vụ mua "hớ" Henry!


Một mình Arshavin thổi bay Real Madrid

Rõ ràng, mục tiêu số 1 của Barca ở mùa tới là đòi lại sự thống trị từ tay Real Madrid. Nếu mua Arshavin, họ đã có được "vũ khí" mình cần cho cuộc lật đổ ấy. Trước khi gặp Nga, bộ ba của Real Madrid là Sneijder-Robben-Van Nistelrooy đã làm náo loạn của EURO 2008 với một phong độ hủy diệt, khiến cho báo chí thân Real được thể "nổ" rằng đội bóng của họ đang thống trị EURO. Nhưng đến khi gặp Nga, bộ ba ấy gần như im bặt trước phong độ xuất thần của Arshavin. Sneijder chuyền bóng cho Van Nistelrooy ghi bàn duy nhất của Hà Lan, nhưng Arshavin thì góp công trong cả 3 bàn thắng cho Nga! 
 
Keita ra mắt Barca

Cũng trong ngày hôm qua, Barca đã tổ chức ra mắt tân binh thứ 3, tiền vệ Seydou Keita. Thực ra là Barca đã ký hợp đồng với cầu thủ này từ đầu tháng 6, song vì bận dự vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Phi cùng đội tuyển Mali, Keita mãi đến bây giờ mới có dịp ra mắt đội bóng mới. Trước Keita, Nou Camp đã chào đón 2 tân binh là Pique và Caceres. Sau Keita, Daniel Alves có thể sẽ sớm xuất hiện.


(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X