Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger sẽ thay thế Mourinho tại Real Madrid

Chủ Nhật 27/01/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo những nguồn tin mới đây nhất, BLĐ Los Blancos đang lên kế hoạch để có thể đưa vị giáo sư người Pháp về sân Bernabeu ngay trong mùa hè năm nay.

Lý do mà những ông chủ "Nhà trắng" quyết định lên kế hoạch thay tướng như vậy thì có lẽ bất kỳ ai cũng có thể đoán được. Đó chính là bởi họ đã không còn mặn mà gì với vị HLV đương nhiệm - Jose Mourinho.

Trước đây, Mourinho đã rất thành công với những Porto, Chelsea, Inter. Thậm chí là thành công ngay trong mùa đầu dẫn dắt các đội bóng này. Nhưng về với sân Bernabeu, ông đã làm được những gì. Với một đội hình có chất lượng vượt trội hẳn so với phần còn lại của các đội bóng ở Châu Âu, bầy Kền kền chỉ giành được một danh hiệu vô địch La Liga mùa trước, và sang đến mùa này thì họ đang tuột dốc không phanh. Trên bảng xếp hạng La Liga bây giờ, Real đang bị "đại kình địch" Barcelona cho ngửi khói với khoảng cách 15 điểm. Thậm chí ngay cả đối thủ cùng thành phố - Athletico Madrid cũng đã vượt mặt họ với khoảng cách 7 điểm.

Còn ở đấu trường Champions League, cuộc đấu sức thực sự vẫn còn chưa diễn ra. Nhưng với việc không thể thắng được Dortmund trong vòng bảng và nội tình đội bóng đang rối như tơ vò, có ai dám nghĩ về việc Real có thể tiến sâu vào chung kết.

Và chung quy lại, mọi thất bại này của đội bóng đều bắt nguồn từ chính Mourinho. Đó là điều rõ ràng nhất mà BLĐ Real đã nhận ra sau khi suy xét mọi vấn đề. Một đội bóng mạnh, có truyền thống và cũng chẳng thiếu tiền lại đang có nguy cơ trắng tay. Trách nhiệm này thuộc về HLV trưởng chứ chẳng thuộc về ai hết.

Vả lại, chính những rối loạn trong đối bóng đang trực tiếp khiến cho người hâm mộ đội bóng dần đánh mất niềm tin đối với Perez. Và như thế, vị chủ tịch nổi tiếng của CLB chỉ còn cách đưa về một HLV mới, nổi danh hơn nhằm lấy lại uy tín của ông trước khi đợt bầu cử vào "Nhà trắng" diễn ra vào mùa hè này. Vị HLV đã được chọn chính là Arsene Wenger - người đang dẫn dắt Arsenal.

Quyết định nằm ở HLV Wenger
Wenger chính là người sẽ thay thế Mourinho tại Real Madrid

Trong quá khứ, Real đã từng mời giáo sư người Pháp về cầm quân nhưng đã bị ông từ chối. Tuy nhiên, vào thời điểm này thì mọi chuyện rất có thể sẽ dễ dàng hơn cho bầy Kền kền.

Đã 8 năm trôi qua, nhưng Arsenal vẫn tay trắng hoàn trắng tay. Đây là hệ quả tất yếu của chính sách "thắt lưng buộc bụng" mà Wenger đang áp dụng cho Pháo thủ London. Lòng tin, sự hâm mộ của người dân London dành cho giáo sư người Pháp đã rơi rụng dần theo năm tháng. Thậm chí, ngay cả những học trò tài năng của ông cũng đã chán nản rời đội bóng để tìm kiếm thành công. Niềm tin ngày nào giờ đang biến thành sức ép dành cho Wenger. Nếu không có được thành công mới, khả năng lớn ông sẽ phải ra đi. Mà với một đội hình non trẻ cùng một phong độ phập phù như vậy thì người ta hoàn toàn có thể dự đoán rằng mùa này, Arsenal sẽ lại trắng tay.

Hơn nữa, bản hợp đồng của Wenger chỉ còn thời hạn 18 tháng và BLĐ Pháo thủ cũng chưa hề đả động gì đến vấn đề này. Điều này khiến cho Real Madrid càng thêm quyết tâm trong việc mời chiến lược gia người Pháp này về với sân Bernabeu của họ.

Wenger vừa là một kiến trúc sư, một chiến lược gia đại tài trong thế giới bóng đá hiện nay. Cách làm việc của ông cũng rất khác so với Mourinho. Florentino Perez chỉ cần chừng đó thôi. Còn vấn đề tiền lương, tiền để giữ chân hay mua cầu thủ mới, ông hoàn toàn có thể đáp ứng mọi thứ mà Wenger yêu cầu.

Với tất cả những lý do đó, các fans hâm mộ bóng đá hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc Arsene Wenger đến Bernabeu để thay thế Mourinho ngay trong mùa hè năm nay.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X