Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger hi vọng Fabregas sẽ trở lại Emirates trong tương lai

Chủ Nhật 13/01/2013 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV người Pháp tin rằng cựu cầu thủ trụ cột một thời của mình sẽ quay trở lại để chơi cho Pháo thủ trước khi anh giải nghệ. Đồng thời, ông cũng hết sức mong rằng nếu có ngày ngồi lên chiếc ghế nóng dành cho HLV trưởng của Chelsea, Pep Guardiola, thầy cũ của Fabregas sẽ thành công vang dội.

Về trường hợp của Fabregas, ai cũng biết rằng cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những tài sản quý nhất trong tay Arsene Wenger thời hậu Thierry Henry, cùng với những Robin Van Persie hay Samir Nasri, vì vậy việc ông hi vọng có một ngày Cesc sẽ trở về khoác áo Pháo thủ là điều hoàn toàn có cơ sở. Trong 8 năm chơi cho Arsenal, cầu thủ người Tây Ban Nha đã ra sân 303 trận cho Pháo thủ và trở thành một trong những thủ quân trẻ nhất trong lịch sử đội bóng: không những có năng lực như một ông chủ tuyến giữa thời còn khoác áo Arsenal, Fabregas còn chứng tỏ được phẩm chất của một thủ lĩnh đích thực từ khi còn rất trẻ. Hè năm 2011, sau hơn 2 năm theo đuổi, Barca đã chính thức mang được "đứa con lưu lạc" Cesc về với ngôi nhà Camp Nou. Cả 2 bên cùng vui mừng còn Arsenal thì mất đi thủ lĩnh. Đến giờ này khi mà cả Van Persie đã rời đi, Pháo thủ vẫn chưa tìm ra được một ai khác thay thế vị trí của một thủ quân đích thực: Vermaelen có tầm ảnh hưởng nhưng cũng chấn thương liên miên.

Cesc Fabregas ở sân bay Moscow
Cesc Fabregas sẽ trở về Arsenal trong tương lai?

Tất nhiên 8 năm là một thời gian dài, đủ để Fabregas có một tình yêu khó lay chuyển với đội chủ sân Emirates. HLV Wenger vẫn theo dõi từng đường đi nước bước của cậu học trò người Tây Ban Nha. Ông nói rằng Cesc đến giờ này vẫn xem tất cả những trận đấu của Arsenal khi có điều kiện. Dù rằng đang có một vị trí vững chắc trong màu áo Barca (không được chơi chính thức nhiều nhưng Cesc đang hạnh phúc tại Camp Nou vì với anh Barca như một gia đình), Wenger vẫn tin rằng trong tương lai, trước khi giải nghệ, Fabregas sẽ dành cho Emirates một vài mùa giải. Ông phát biểu với báo giới:" Fabregas là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, một cầu thủ khác biệt so với phần còn lại. Dù không hoàn toàn chắc chắn, tôi hi vọng rằng cậu ấy sẽ trở lại đây, bởi cậu ấy là một người con thực sự của Arsenal. Cậu ấy yêu Arsenal và theo dõi tất cả các trận đấu của đội bóng. Tất nhiên Barcelona là quê nhà của cậu ấy, và cậu ấy chuyển về đó là hoàn toàn có lí do, nhất là khi Barca có đội hình xuất sắc nhất thế giới."

Để nói về khoảng thời gian Cesc sẽ quay trở lại Emirates, Wenger trở nên thực tế:" Chắc chắn rằng 2 đến 3 năm nữa là không thể rồi, nhưng có thể là sau đó."

Về ông thầy cũ của Cesc, Pep Guardiola, người đang được cho là sẽ chuyển tới dẫn dắt Chelsea trong tương lai thay thế cho Rafael Benitez, Wenger nói rằng Pep chính là cái tên phù hợp nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge trong trường hợp Benitez không được tiếp tục giữ quyền chỉ đạo The Blues sau khi mùa giải này kết thúc. Ông phát biểu:" Ở Chelsea có đầy đủ những gì mà Guardiola cần. Pep là một HLV xuất sắc và phù hợp với triết lý bóng đá của Chelsea. Benitez là một HLV tuyệt vời, nhưng Guardiola cũng tuyệt không kém."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

“Theo tôi, có 2 loại HLV bóng đá. Loại thứ nhất: Cố gắng không làm gì phức tạp. Loại thứ 2, cố gắng làm rất nhiều và vì thế cũng gây hại nhiều. Tôi nghĩ mình là loại thứ nhất”, Carlo Ancelotti đã nói như thế hơn 1 tháng trước. “Trận đấu là của các cầu thủ. Bạn có thể đưa ra chỉ dẫn và chiến lược, thuyết phục họ làm điều đúng đắn. Nhưng thứ quyết định thành bại là chất lượng và sự cam kết của các cầu thủ”.

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Trong cuộc chuyện trò với ký giả Martin Samuel của tờ The Times (Anh) trước thềm chung kết Champions League 2024, Carlo Ancelotti đã chia sẻ những bài học ông rút ra được từ Zinedine Zidane, hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, cùng triết lý giúp ông tồn tại và thành công trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại – ngay cả khi không theo đuổi một phong cách chiến thuật cụ thể.

Video

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Xem thêm
top-arrow
X